Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trận đấu triệu USD của McGregor và Mayweather được thông qua

Những mong chờ của người hâm mộ về màn so tài giữa Conor McGregor và Floyd Mayweather đã thành hiện thực khi cả hai đạt được thỏa thuận cần thiết để thượng đài.

Thông tin trên do báo The Sun đăng tải và được các trang báo lớn như USA Today, Chicago Tribune, Daily Mail... đồng loạt dẫn lại sau đó. Chi tiết về cuộc đối đầu giữa hai ngôi sao "lắm tài nhiều tật" này sẽ được công bố trong hai tuần tới.

Lúc này, cả hai đều đã đi đến thống nhất về các điều khoản tài chính của trận đấu. Chưa rõ thời điểm cụ thể khi nào trận đấu giữa McGregor và Mayweather mới diễn ra vì bên thứ ba còn phải giải quyết một số thứ.

Năm ngoái, McGregor có được giấy phép cuối cùng để hợp thức hóa việc chuyển sang thi đấu quyền anh. Điều này giúp anh tiến một bước dài đến việc có thể so tài với Mayweather.

Tran dau trieu USD cua McGregor va Mayweather duoc thong qua anh 1
Cả Mayweather và McGregor đều là những ngôi sao trong làng võ thuật thế giới.

 

Người hâm mộ của hai ngôi sao lừng danh này chắc chắn rất phấn khích khi chuẩn bị được chứng kiến màn thượng đài kỳ lạ và hứa hẹn đầy hấp dẫn. Nói kỳ lạ ở đây vì McGregor không phải võ sĩ "thuần quyền anh", tuy nhiên lại quyết định thách đấu "độc cô cầu bại" của làng quyền anh.

Ngoài ra, McGregor và Mayweather đều sở hữu nhiều chiêu trò như khiêu khích đối phương, sẵn sàng khẩu chiến để gây áp lực tâm lý và rất mạnh miệng trong những phát biểu. Nhiều lần McGregor bị phạt tiền chỉ vì phát ngôn không giống ai và những hành động rất điên rồ.

Cuối năm ngoái, McGregor từng cầm chiếc ghế và suýt ném trả đối thủ trong cuộc họp báo trước trận gặp Eddie Alvarez ở sự kiện UFC 205 diễn ra tại New York (Mỹ). Ngôi sao người Ireland cũng bị phạt 75,000 USD sau sự cố ném chai lọ về phía Nate Diaz ở buổi họp báo sự kiện UFC 202.

Tran dau trieu USD cua McGregor va Mayweather duoc thong qua anh 2
Mayweather chưa thua trận nào trong sự nghiệp.

Còn Mayweather, anh không hề ngán ngại trước lời thách thức của McGregor. "Một trận đấu ư? Dĩ nhiên là có. Mọi người đều muốn thấy McGregor chạm trán Mayweather", võ sĩ quyền anh người Mỹ tuyên bố hồi tháng trước.

Trong sự nghiệp, Mayweather giữ thành tích bất bại trong 49 trận, bao gồm 26 trận thắng knock-out. "Độc cô cầu bại" của làng quyền anh thế giới đã giải nghệ từ năm 2015 sau chiến thắng trước Andre Berto.

Trận đấu triệu USD từng được Mayweather tạo ra là cuộc chạm trán với Manny Pacquiao vào tháng 5/2015, sự kiện tay đấm người Mỹ giành chiến thắng đầy tranh cãi nhờ phán quyết của trọng tài. Mayweather, đã 39 tuổi, cũng bỏ túi 220 triệu USD sau màn thư hùng với Pacquiao.

Còn Conor McGregor, anh nhỏ hơn Mayweather 11 tuổi, và giữ thành tích 21 trận thắng và 3 thua ở thể loại MMA. Ngôi sao có biệt danh "The Notorious" chưa thua trận nào từ sau thất bại trước Nate Diaz vào tháng 3/2016.

Nguyên Trí

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm