Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

UEFA ra án phạt sau vụ Schmeichel bị chiếu laser

UEFA ban hành quyết định phạt Liên đoàn Bóng đá Anh (FA) 30.000 euro vì để xảy ra nhiều sự cố trong trận bán kết Euro 2020.

Theo M.E.N, 30.000 euro là khoản tiền mà Liên đoàn Bóng đá châu Âu (UEFA) phạt FA vì những sự cố: Thủ môn Kasper Schmeichel bị chiếu laser vào mắt, CĐV Anh chế nhạo quốc ca Đan Mạch và những quả pháo sáng xuất hiện ở Wembley.

UEFA cảnh báo FA không được để tình trạng tương tự lặp lại ở chung kết Euro 2020. Màn đại chiến giữa Anh và Italy tiếp tục diễn ra ở Wembley. So với trận bán kết, số lượng CĐV vào sân sẽ nhiều hơn, lên tới 80.000 người.

euro 2020 anh 1

UEFA buộc tội FA để xảy ra tình trạng CĐV chiếu laser.

Trước đó, làng túc cầu bức xúc vì khoảnh khắc Schmeichel bị chiếu laser trong lúc đối diện quả phạt đền ở hiệp phụ thứ 2. Một tia laser màu xanh chiếu vào mắt Schmeichel nhằm hy vọng thủ môn này bị phân tâm. Tuy nhiên, con trai của Peter Schmeichel vẫn cản phá thành công cú sút đầu tiên.

Schmeichel tiết lộ anh bị chiếu laser liên tục trong hiệp 2. Anh đã phàn nàn với trọng tài về sự cố gặp phải trước CĐV Anh.

Chiếu laser vào mắt thủ môn là một trong những hành động phi thể thao, ít thấy ở các sân cỏ chuyên nghiệp. Cơ quan Kiểm soát Đạo đức và Kỷ luật của UEFA đã lên án, tuyên bố vào cuộc quyết liệt để trừng phạt CĐV Anh ngay sau khi trận đấu kết thúc.

Danh tính CĐV chiếu laser vào mắt Schmeichel chưa được xác định. Stan Collymore, một cựu cầu thủ Leicester, cho rằng phải tìm ra CĐV đó và ra lệnh cấm vào sân vĩnh viễn.

Một số CĐV quá khích của tuyển Anh đã chế nhạo, la ó trong lúc các cầu thủ Đan Mạch hát quốc ca. Trong khi đó, pháo sáng xuất hiện ở Wembley sau khoảnh khắc Harry Kane ghi bàn nâng tỷ số 2-1 và lúc trận đấu kết thúc.

Tuyển Anh thắng Đan Mạch 2-1 sau 120 phút. "Tam sư" lần đầu vào chung kết Euro gặp Italy.

euro 2020 anh 2
Video Anh 2-1 Đan Mạch: Pha phạt đền gây tranh cãi Nỗ lực đột phá của Raheem Sterling giúp Harry Kane có quả phạt đền 11 m ấn định chiến thắng 2-1 cho tuyển Anh ở bán kết Euro 2020 vào rạng sáng 8/7 (giờ Hà Nội).

CĐV Anh xăm hình cúp vô địch Euro dù trận chung kết chưa diễn ra

Người hâm mộ xứ sở sương mù tin tưởng thầy trò huấn luyện viên Gareth Southgate sẽ đánh bại Italy ở trận chung kết tại Wembley.

Những cái nhất trước chung kết Euro 2020

Tuyển Tây Ban Nha ghi nhiều bàn thắng nhất, trong khi tuyển Anh để thủng lưới ít nhất cho tới trước trận chung kết Euro 2020.

Viết Tuệ

Bạn có thể quan tâm