Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Truyền thông Tây Ban Nha: 'Euro 2020 là giải đấu tệ chưa từng thấy'

Truyền thông Tây Ban Nha không tiếc lời chê cách tổ chức và kết quả của các trận đấu tại Euro 2020.

"Đối với tôi, Euro 2020 là giải đấu tệ hại chưa từng thấy. Nó đã được tổ chức một cách thật thảm hại. Các đội tuyển đã và đang phải chơi những trận không được tổ chức tại châu Âu. Chúng ta chuẩn bị có trận chung kết tổ chức ở quốc gia đã rời Liên minh châu Âu", người dẫn chương trình Josep Pedrerol của El Chiringuito cho biết.

Pedrerol bất mãn với việc tuyển Anh chỉ phải chơi một trận trên sân khách tại Euro: "Giải đấu đã được điều chỉnh để mang đến lợi thế cho họ. Sự trợ giúp gần nhất dành cho tuyển Anh chính là quả phạt đền trong trận bán kết với Đan Mạch".

Euro 2020 la giai dau te chua tung thay anh 1

Tuyển Anh nắm nhiều lợi thế tại Euro 2020. Ảnh: Getty.

Lần đầu tiên sau 55 năm, tuyển Anh mới lại góp mặt ở trận chung kết tại giải đấu lớn. Tuy nhiên, cách thầy trò HLV Gareth Southgate vượt qua Đan Mạch không làm người hâm mộ hài lòng. Bàn thắng của Harry Kane đến sau tình huống va chạm không rõ ràng giữa Sterling và Jensen. Trọng tài chính không tham khảo video quay chậm mà chỉ nghe tư vấn từ tổ VAR rồi đưa ra quyết định.

Cũng trong bài phát biểu mới nhất, Chủ tịch UEFA Aleksander Ceferin khẳng định sẽ không bao giờ tán thành cách tổ chức Euro tại nhiều nước giống như Euro 2020.

"Cách thức tổ chức này quá phức tạp và không công bằng. Có những đội phải di chuyển hơn 10.000 km, trong khi có đội chỉ phải đi 1.000 km", BBC dẫn lời ông Ceferin.

Quyết định tổ chức Euro 2020 tại nhiều thành phố được cựu Chủ tịch UEFA Michel Platini thông qua từ năm 2012. Sau nhiều bất cập, số thành phố đăng cai rút từ 13 xuống còn 11.

Cảm xúc trái ngược của CĐV Anh khi chứng kiến bàn quyết định Người hâm mộ Anh thót tim khi chứng kiến Kasper Schmeichel cản phá cú sút từ chấm 11 m của Harry Kane, trước khi thủ môn Đan Mạch bị đánh bại bởi pha đá bồi ở bán kết Euro 2020.

Những cái nhất trước chung kết Euro 2020

Tuyển Tây Ban Nha ghi nhiều bàn thắng nhất, trong khi tuyển Anh để thủng lưới ít nhất cho tới trước trận chung kết Euro 2020.

Tuyển Anh sẽ sử dụng đội hình nào ở chung kết Euro 2020?

Nhiều người vẫn đang đi tìm lời giải cho câu hỏi huấn luyện viên Gareth Southgate sẽ sử dụng sơ đồ nào cho trận gặp Italy tại chung kết Euro 2020.

Tuấn Nguyên

Bạn có thể quan tâm