Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

UEFA bị trách oan ở lễ bốc thăm lại vòng 16 đội Champions League

Tổ chức đứng đầu bóng đá châu Âu khiến cổ động viên bối rối ở lễ bốc thăm lại vòng 16 đội Champions League 2021/22.

Lúc 21h ngày 13/12 (giờ Hà Nội), UEFA tổ chức lại lễ bốc thăm vòng 16 đội Champions League. Phó Tổng thư ký UEFA Giorgio Marchetti và cựu danh thủ Andrey Arshavin tiến hành bốc thăm với sự cẩn thận cao nhất.

Khi ông Marchetti giơ lá thăm có tên Villarreal, bảng điện tử của UEFA lại hiển thị Liverpool nằm trong nhóm đội không thể gặp "Tàu ngầm vàng". Theo luật, "The Kop" hoàn toàn đủ điều kiện gặp Villarreal do 2 đội này không cùng quốc gia và không cùng bảng đấu.

Khoảnh khắc này khiến nhiều chuyên gia, trong đó có cựu danh thủ Michael Owen bối rối. Cựu tiền đạo MU và Liverpool cho rằng đây lại là lỗi của UEFA. Trên mạng xã hội, nhiều CĐV chưa hiểu luật đã yêu cầu UEFA tổ chức bốc thăm lại lần thứ 3 để đòi quyền lợi cho Liverpool.

Liverpool khong the gap Villarreal anh 1

Theo bảng hiển thị, Villarreal chỉ có một đối thủ duy nhất là Juventus.

Tuy nhiên trên thực tế, khi lá thăm Villarreal xuất hiện, còn 5 đội bóng khác chưa có đối thủ gồm Real, PSG, Liverpool, Inter và Juventus. Real không thể gặp Villarreal do cùng liên đoàn, PSG, Inter cũng không thể gặp thầy trò HLV Emery do chung nhóm đội nhì bảng.

Liverpool theo luật đủ điều kiện, nhưng nếu "The Kop" gặp Villarreal, Inter sẽ phải gặp Juventus. Đây là cặp đấu không thể xảy ra bởi 2 đội này cùng liên đoàn. Vì vậy, UEFA chỉ có lựa chọn duy nhất là để Villarreal đấu Juventus.

Ở lễ bốc thăm lại, Real là CLB chịu thiệt thòi khi họ phải đối đầu PSG thay vì lá thăm trước đó là Benfica. Theo Goal, ban lãnh đạo "Los Blancos" đã gọi quyết định bốc thăm lại là "vụ bê bối".

Trong khi đó, HLV Pep Guardiola lại đồng tình với quyết định của UEFA. Ông cho rằng đây là hành động nhằm đảm bảo sự công bằng cho các đội tham gia.

Pep Guardiola: 'Bốc thăm lại Champions League là công bằng'

Nhà cầm quân người Tây Ban Nha bày tỏ sự cảm thông với sai sót trong lễ bốc thăm của Liên đoàn Bóng đá châu Âu (UEFA).

Real Madrid bất mãn với kết quả bốc thăm lại Champions League

Đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha bức xúc khi kết quả bốc thăm của họ bị ảnh hưởng bởi các sai sót từ Liên đoàn Bóng đá châu Âu (UEFA).

Tuấn Nguyên

Bạn có thể quan tâm