Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

UBCKNN làm việc với đối tác Singapore về giao dịch không ký quỹ

UBCKNN cùng đoàn công tác từ MAS và SGX đã trao đổi về các chính sách phát triển thị trường chứng khoán, không ký quỹ trước giao dịch, đối tác bù trừ trung tâm, thanh toán bù trừ.

Chủ tịch UBCKNN Vũ Thị Chân Phương (phải) tiếp đại diện Cơ quan quản lý tiền tệ Singapore. Ảnh: UBCKNN.

Tại buổi làm việc với đại diện Cơ quan quản lý tiền tệ Singapore (MAS) và Sở Giao dịch chứng khoán Singapore (SGX) vào ngày 9/5, Chủ tịch Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) Vũ Thị Chân Phương đã cung cấp thông tin về các hoạt động của thị trường chứng khoán Việt Nam trong thời gian qua, cũng như định hướng phát triển và tiến trình nâng hạng thị trường chứng khoán.

Chủ tịch UBCKNN thông báo dự kiến trong tháng 7 tới, Bộ Tài chính sẽ chủ trì Hội nghị xúc tiến đầu tư tại Singapore để giới thiệu những triển vọng của thị trường chứng khoán Việt Nam. Do đó, UBCKNN mong muốn nhận được sự hỗ trợ từ MAS để tổ chức thành công hội nghị và sẵn sàng lắng nghe ý kiến, góp ý từ phía các chuyên gia, tổ chức, nhà đầu tư nước ngoài.

Bà Abigail Ng, Giám đốc điều hành cấp cao thuộc Ban chính sách thị trường và Người tiêu dùng của MAS, đánh giá cao những chính sách mà các cơ quan quản lý Việt Nam đã triển khai nhằm sớm đạt mục tiêu nâng hạng thị trường chứng khoán.

Vị này nhấn mạnh MAS và SGX luôn sẵn sằng hỗ trợ, chia sẻ kinh nghiệm quản lý thị trường chứng khoán cho UBCKNN, các sở giao dịch chứng khoán của Việt Nam.

Thời gian tới, đại diện MAS đề nghị hai bên sẽ tăng cường hợp tác, đồng thời cam kết hỗ trợ kết nối, giới thiệu thông tin về thị trường chứng khoán Việt Nam với các đối tác, doanh nghiệp tại Singapore.

MAS hy vọng Hội nghị xúc tiến đầu tư sắp tới sẽ thành công, thu hút được nhiều nhà đầu tư đến thị trường chứng khoán Việt Nam và sẽ có nhiều đoàn công tác Việt Nam sang thăm và làm việc với MAS, SGX để chia sẻ và trao đổi thêm thông tin trong lĩnh vực chứng khoán, thị trường chứng khoán.

Sau buổi tiếp, các đơn vị chuyên môn của UBCKNN và đoàn công tác từ MAS và SGX đã trao đổi về các chính sách phát triển thị trường chứng khoán, các nội dung liên quan đến không ký quỹ trước giao dịch, đối tác bù trừ trung tâm (CCP) và thanh toán bù trừ.

Chứng khoán lại hụt hơi

Thanh khoản giảm sâu trước diễn biến tiêu cực của VN-Index. Riêng giá trị giao dịch trên HoSE giảm gần 20% xuống còn 16.200 tỷ đồng.

Khối ngoại bán thêm cả nghìn tỷ đồng cổ phiếu Vinhomes

Khối ngoại tiếp tục bán thỏa thuận 1.105 tỷ đồng giá trị cổ phiếu VHM, qua đó nâng tổng giá trị bán thỏa thuận trong 2 ngày gần nhất lên gần 2.000 tỷ đồng.

Khối ngoại 'sang tay' gần 900 tỷ đồng cổ phiếu Vinhomes

Cổ phiếu VHM của Vinhomes bị khối ngoại bán thỏa thuận gần 900 tỷ đồng. Động thái diễn ra trong bối cảnh thị giá cổ phiếu VHM vẫn dao động quanh vùng thấp nhất kể từ đầu năm.

Trong môi trường kinh tế hiện nay, đầu tư đã trở thành khái niệm không mấy xa lạ với hầu hết mọi người. Để độc giả có thể tiếp cận những xu hướng đầu tư mới nhất, Tri thức - Znews xây dựng chủ đề Đầu tư qua sách - nơi ghi lại những cuốn sách, câu chuyện, xu hướng đầu tư đã và đang diễn ra. Trong đó, các lĩnh vực đầu tư phổ biến bao gồm bất động sản, chứng khoán, ngoại hối và tiền ảo... Ngoài các câu chuyện về đầu tư, Đầu tư qua sách còn bao gồm các kiến thức về quản lý gia sản, tài chính cá nhân.

Minh Khánh

Bạn có thể quan tâm