Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

U23 Việt Nam tri ân Văn Xuân

Trước khi bước vào trận chung kết bóng đá nam SEA Games 31 với Thái Lan tối 22/5, các cầu thủ U23 Việt Nam giơ áo số 2 để tri ân Lê Văn Xuân bị chấn thương nặng.

Highlights SEA Games: U23 Việt Nam 1-0 Thái Lan U23 Việt Nam bảo vệ thành công huy chương vàng môn bóng đá nam SEA Games sau chiến thắng tối thiểu 1-0 ở trận chung kết diễn ra tối 22/5.

Sau nghi thức đầu trận, U23 Việt Nam xếp hàng chụp ảnh. Tiền vệ Huỳnh Công Đến (số 15) là người cầm chiếc áo số 2 của Lê Văn Xuân. Đây là việc làm thường thấy của các đội bóng nhằm tri ân và động viên tới cầu thủ bị chấn thượng nặng không thể thi đấu.

Tuyển Việt Nam và đội U23 cũng nhiều lần thực hiện hành động tương tự để tri ân đồng đội gặp chấn thương. Lê Văn Xuân bị tổn thương dây chằng đầu gối ở trận bán kết với U23 Malaysia nên vắng mặt ở trận này. Tuy không thi đấu, Văn Xuân vẫn đi cùng đồng đội tới sân Mỹ Đình để cổ vũ.

park hang seo anh 1

Đồng đội tri ân Lê Văn Xuân ở trận tranh huy chương vàng SEA Games 31 tối 22/5. Ảnh: Y Kiện.

Đây là trận tranh huy chương vàng môn bóng đá nam SEA Games 31, kỳ đại hội thể thao khu vực trên sân nhà của lứa U23 Việt Nam hiện tại. Văn Xuân lỡ hẹn trận chung kết là điều đáng tiếc trong sự nghiệp của anh.

Tiền đạo Hadi Fayyadh của U23 Malaysia, người va chạm trực tiếp khiến Văn Xuân bị chấn thương nặng, chia sẻ với Zing: "Tôi không hề biết cậu ấy bị chấn thương nặng vậy, mong những điều tốt đẹp nhất sẽ đến, chúc Văn Xuân sớm bình phục chấn thương và trở lại".

Trong suốt quá trình chuẩn bị và thi đấu SEA Games 31, Lê Văn Xuân là cầu thủ quan trọng trong chiến thuật của HLV Park Hang-seo. Anh thi đấu ở vị trí hậu vệ biên trái, không có chiều cao quá ấn tượng nhưng có nền tảng thể lực sung mãn và khả năng phòng thủ và tấn công cân bằng.

Văn Xuân sinh năm 1999, trưởng thành từ lò đào tạo PVF và thi đấu cho CLB Hà Nội từ khá sớm. Anh là một trong hậu vệ trái hay nhất của lứa 1999, được rèn luyện và phát triển dưới đôi tay HLV Phạm Minh Đức.

HLV Shin: 'Tôi sẽ cho lứa cầu thủ này đá AFF Cup và Asian Cup'

HLV trưởng U23 Indonesia Shin Tae-yong cho biết chưa từng lâm vào hoàn cảnh đội bóng chỉ có 13 cầu thủ khỏe mạnh như ở trận gặp Malaysia chiều 22/5.

HLV Park đội mưa xem U23 Indonesia và Malaysia đá luân lưu

HLV Park Hang-seo đã đến sân Mỹ Đình khi trận tranh huy chương đồng SEA Games 31 giữa U23 Indonesia và Malaysia đang phân định thắng bại trên chấm luân lưu.

Y Kiện - Ngọc Lê

Bạn có thể quan tâm