Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'U23 Việt Nam rất khó so sánh với Thái Lan lúc này'

Trước trận đấu giữa U23 Thái Lan và Việt Nam diễn ra lúc 20h ngày 26/3, phóng viên của đài PPTV HD 36 cho rằng đội bóng xứ chùa vàng đang có lợi thế lớn trước các học trò HLV Park.

U23 Thái Lan bước vào vòng loại U23 châu Á 2020 với tư cách là đội chủ nhà của vòng chung kết. Do đó, đoàn quân của HLV Alexandre Gama không nhất thiết phải tung ra đội hình mạnh nhất và giành chiến thắng mọi trận đấu, bởi họ đã chắc suất dự vòng chung kết vào năm sau.

Tuy nhiên, U23 Thái Lan vẫn đánh bại U23 Indonesia với tỷ số 4-0 trước khi "hủy diệt" U23 Brunei 8 bàn không gỡ, qua đó vươn lên ngôi đầu bảng K với 6 điểm (bằng U23 Việt Nam) nhưng hơn về hiệu số (+12).

U23 Thai Lan,  U23 Viet Nam,  phong vien Thai Lan,  HLV Park Hang-seo anh 1
Sức mạnh của U23 Thái Lan đến từ sự gắn kết. Ảnh: Việt Hùng.

Chia sẻ với Zing.vn về tương quan lực lượng giữa 2 đội, phóng viên Kullaya Krajangkul của đài truyền hình Thái Lan PPTV HD 36 cho biết: "U23 Việt Nam lúc này là thế hệ cầu thủ mới, nên rất khó để so sánh với U23 Thái Lan. Điều đó hoàn toàn bình thường với đội bóng vừa có sự chuyển giao về lực lượng".

U23 Thai Lan,  U23 Viet Nam,  phong vien Thai Lan,  HLV Park Hang-seo anh 2
Kullaya Krajangkul là nữ phóng viên Thái Lan theo đội từ những ngày đầu tiên ở Việt Nam. Ảnh: Việt Hùng.

"Khác với U23 Việt Nam, các cầu thủ Thái Lan trong đội hình hiện tại được chơi với nhau từ cấp độ U19", cô nói thêm. Đây cũng là vấn đề mà HLV Park Hang-seo từng đề cập tới. Ông cho rằng U23 Việt Nam có quá ít thời gian để chuẩn bị cho vòng loại U23 châu Á 2020 lần này, nên các cầu thủ thi đấu thiếu gắn kết.

Bước vào trận đấu với U23 Thái Lan, Quang Hải cùng đồng đội phải giành chiến thắng nếu muốn chắc chắn có một suất dự vòng chung kết năm sau. Đây sẽ là thử thách lớn bởi không thuyết phục như đối thủ, U23 Việt Nam chỉ giành chiến thắng tối thiểu ở phút bù giờ trong trận đấu với U23 Indonesia cách đây 2 ngày.

"Tôi nghĩ khả năng để 2 đội giành chiến thắng là 50-50, bởi Thái Lan và Việt Nam là đối thủ của nhau trong nhiều năm. Tôi phải thừa nhận lực lượng của U23 Thái Lan lúc này đang nhỉnh hơn Việt Nam, bởi họ đã được thi đấu cùng nhau rất nhiều, và HLV Alexandre Gama biết phải làm gì tốt nhất cho cả đội", Kullaya Krajangkul cho biết.

U23 Thai Lan,  U23 Viet Nam,  phong vien Thai Lan,  HLV Park Hang-seo anh 3
Triệu Việt Hưng là cầu thủ ghi bàn thắng mang về 3 điểm cho U23 Việt Nam ở trận gặp Indonesia. Ảnh: Minh Chiến.

Dù vậy, nữ phóng viên của đài truyền hình Thái Lan cũng tỏ ra ấn tượng với màn trình diễn của một số cầu thủ U23 Việt Nam, trong đó có Triệu Việt Hưng, người ghi bàn thắng phút bù giờ mang về 3 điểm cho thầy trò HLV Park Hang-seo ở trận trước.

Cô chia sẻ: "Trong 2 trận vừa qua, Triệu Việt Hưng chơi ấn tượng ở khu trung tuyến. Cậu ấy là một trong những cầu thủ có thể chơi bóng tại Thai League giống như Văn Lâm hay Xuân Trường. Trong đội hình của U23 Việt Nam lúc này cũng có nhiều gương mặt như vậy".

Trận đấu giữa 2 đội sẽ diễn ra lúc 20h ngày 26/3 trên sân Mỹ Đình. Đây sẽ là lúc để các học trò của HLV Park Hang-seo rũ bỏ bộ mặt rời rạc trong trận đấu gặp U23 Indonesia và thể hiện tinh thần tại Thường Châu hơn một năm về trước.

U23 Thai Lan,  U23 Viet Nam,  phong vien Thai Lan,  HLV Park Hang-seo anh 4
U23 Việt Nam đang đứng thứ 2 ở bảng K do kém U23 Thái Lan về hiệu số. Đồ họa: Minh Phúc.
U23 Thai Lan,  U23 Viet Nam,  phong vien Thai Lan,  HLV Park Hang-seo anh 5
U23 Việt Nam thất thế trong xếp hạng các đội đứng nhì. Đồ họa: Minh Phúc.
Sao U23 Thái Lan tập riêng trước trận gặp Việt Nam Tiền đạo Supachok Sarachat, đồng đội của Lương Xuân Trường tại CLB Buriram United, là người duy nhất phải khởi động riêng trong buổi tập tối 25/3 của U23 Thái Lan.

Đoàn Văn Hậu: Thái Lan chơi bóng nhỏ và rất bình tĩnh

Hậu vệ Đoàn Văn Hậu nhận xét U23 Thái Lan là đối thủ khó chơi nhưng anh và các đồng đội đặt mục tiêu chiến thắng để giành vé dự vòng chung kết U23 châu Á 2020.

Thế Anh

Bạn có thể quan tâm