Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đoàn Văn Hậu: Thái Lan chơi bóng nhỏ và rất bình tĩnh

Hậu vệ Đoàn Văn Hậu nhận xét U23 Thái Lan là đối thủ khó chơi nhưng anh và các đồng đội đặt mục tiêu chiến thắng để giành vé dự vòng chung kết U23 châu Á 2020.

Tối 24/3, U23 Việt Nam có trận thắng với tỷ số tối thiểu trước Indonesia và tiếp tục nuôi hy vọng giành ngôi nhất bảng K vòng loại U23 châu Á 2020. Trong buổi họp báo sau trận, HLV Park thừa nhận đội bóng của ông thiếu kết dính và còn nhiều điều phải làm.

Dưới góc nhìn của mình, Đoàn Văn Hậu cho rằng màn trình diễn của U23 Việt Nam đến từ việc thời gian chuẩn bị không đủ nhiều. "Chúng tôi không có nhiều thời gian chuẩn bị cho giải đấu. Những con người mới chưa kịp hiểu và bắt nhịp với sơ đồ. HLV và BHL sẽ trao đổi nhiều hơn để những cầu thủ mới lên tập trung có sự chuẩn bị tốt nhất", Văn Hậu cho biết.

Van Hau tin Viet Nam thang Thai Lan anh 1
Đoàn Văn Hậu tự tin vào khả năng của U23 Việt Nam. Ảnh: Minh Chiến.

Về sơ đồ 3-4-3 HLV Park Hang-seo đang áp dụng, Văn Hậu thường được nhà cầm quân người Hàn Quốc xếp đá cánh. Tuy nhiên, tại vòng loại lần này, anh là một trong 3 trung vệ của U23 Việt Nam. Nói về sự thay đổi này, Văn Hậu chia sẻ: "Vị trí sở trường của tôi là bên ngoài cánh nhưng tôi vẫn luôn sẵn sàng đá trung vệ khi được yêu cầu".

Tối 26/3, U23 Việt Nam sẽ đối đầu U23 Thái Lan để tranh ngôi nhất bảng. Hậu vệ sinh năm 1999 này cho rằng đối thủ có trình độ tương đối tốt nhưng anh cũng bày tỏ sự tự tin vào mục tiêu 3 điểm.

"Thái Lan có cách chơi phối hợp nhỏ và khá bình tĩnh. Tôi cho rằng chúng ta không được nóng vội. Trong bóng đá, khi ra sân luôn phải đặt mục tiêu chiến thắng. Toàn đội U23 Việt Nam sẽ cố gắng hết mình", Văn Hậu chia sẻ.

Trên bảng xếp hạng bảng K hiện tại, U23 Việt Nam với 6 điểm sau 2 trận tạm xếp thứ 2 khi kém chỉ số phụ so với Thái Lan (+7 so với +12). Ở trận đấu cuối, 2 đội sẽ đối đầu. Một chiến thắng là điều cần làm để chúng ta chắc chắn góp mặt tại vòng chung kết diễn ra vào tháng 1/2020 tại Thái Lan.

Van Hau tin Viet Nam thang Thai Lan anh 2
Thứ hạng tại bảng K vòng loại U23 châu Á 2020. Đồ họa: Minh Phúc.
HLV Park Hang-seo: 'Tôi không hài lòng với chính mình' Vị chiến lược gia người Hàn Quốc cho rằng chiến thắng 1-0 của U23 Việt Nam trước đối thủ Indonesia phần nhiều nhờ may mắn và ông thừa nhận bản thân đã có những quyết định sai lầm.

'Thái Lan và Việt Nam gặp nhau, không thể biết chuyện gì sẽ xảy ra'

HLV trưởng đội tuyển U23 Thái Lan Alexandre Gama chia sẻ về tham vọng của bóng đá nước này trước cuộc đối đầu U23 Việt Nam và mối quan hệ với HLV Park Hang-seo.

Đỗ Hải

Bạn có thể quan tâm