Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'U23 Việt Nam không dám tháo hành lý vì nghĩ về từ vòng bảng năm 2018'

Trợ lý ngôn ngữ Lê Huy Khoa chia sẻ U23 Việt Nam từng nghĩ sẽ không thể vượt qua vòng bảng tại giải châu Á năm 2018, cho đến khi bước vào trận chung kết Thường Châu.

Tối 16/1, U23 Việt Nam có cuộc chạm trán CHDCND Triều Tiên ở lượt trận cuối cùng bảng D vòng chung kết U23 châu Á 2020 diễn ra tại Thái Lan.

Sau 2 lượt trận, nhà đương kim á quân có 2 điểm và chưa ghi được bàn thắng nào, là đội bóng bất lợi nhất trong cuộc đua với U23 UAE và Jordan để giành vé đi tiếp vào tứ kết.

Việc U23 Việt Nam không được nắm quyền tự quyết trong tay khiến không ít CĐV bày tỏ mối lo ngại nhà đương kim á quân sẽ phải rời khỏi giải đấu ngay từ vòng bảng.

U23 Viet Nam,  U23 Trieu Tien,  vong chung ket U23 chau A 2020 anh 1

U23 Việt Nam không có quyền tự quyết trong cuộc đua giành vé vào tứ kết. Ảnh: Minh Chiến.

Trên trang cá nhân, ông Lê Huy Khoa, trợ lý ngôn ngữ đồng hành cùng HLV Park Hang-seo và U23 Việt Nam tại giải U23 châu Á trên đất Thường Châu, nhắc lại ký ức: "Có bạn bảo U23 Việt Nam sắp xách balo về nước, mình chợt nhớ đến 2 năm trước ở Thường Châu, hồi ấy bọn mình còn không dám tháo hành lý, để nguyên vậy vì chuẩn bị sẵn tinh thần về luôn hôm sau. Sau vài lần chuẩn bị tâm lý thế thì cứ đá đến trận chung kết".

"Bóng đá như cuộc đời, khi lâm vào cảnh nguy nan sẽ chứng minh được sức sinh tồn của con người. Khắc phục khó khăn đã tạo nên tinh thần riêng của Việt Nam xưa nay. Bóng đá như cuộc đời, khi bạn thành công thì bạn sẽ càng có nhiều đối thủ, ai cũng muốn đánh gục bạn. Bóng đá Việt Nam giờ giữ được vinh quang cũng là nhiệm vụ quan trọng, vì đối thủ tiến bộ cũng rất nhanh", ông Khoa cho hay.

Cách đây 2 năm, U23 Việt Nam của lứa cầu thủ Lương Xuân Trường, Nguyễn Công Phượng, Đỗ Duy Mạnh hành quân đến Trung Quốc sau thất bại SEA Games 2017 tại Malaysia. Sau 2 lượt trận đầu tiên bảng D, thầy trò Park Hang-seo giành được 3 điểm khi thắng 1-0 U23 Australia, xếp sau U23 Hàn Quốc có 4 điểm (thắng 2-1 U23 Việt Nam và hòa 0-0 Syria).

Dẫu vậy, vẫn không nhiều người dám tin U23 Việt Nam có thể lọt vào top 8 đội mạnh nhất. Đại diện Đông Nam Á cần giành chiến thắng trước U23 Syria để giành quyền tự quyết hoặc có tỷ số hòa và chờ đợi U23 Australia không thắng được Hàn Quốc.

Kết quả là U23 Việt Nam có trận hòa không bàn thắng trước Syria trong khi Hàn Quốc giành chiến thắng 3-2 trước Australia, giúp U23 Việt Nam và Hàn Quốc trở thành 2 đại diện của bảng D đi tiếp vào tứ kết.

Sau đó 2 năm, cơ hội vượt qua vòng bảng của thầy trò HLV Park Hang-seo khó hơn rất nhiều. Nhiệm vụ của U23 Việt Nam là giành được 3 điểm, đồng thời hy vọng ở trận đấu còn lại, một trong hai đội U23 UAE hoặc Jordan có chiến thắng hoặc hòa nhau không bàn thắng.

Tuy nhiên, mọi khả năng đều có thể xảy ra. Lứa U23 Việt Nam tại Thường Châu từng không dám tháo hành lý, luôn xác định sẵn tinh thần để về nước ngay từ vòng bảng, nhưng cuối cùng đã góp mặt ở trận chung kết và chỉ chịu thua U23 Uzbekistan sau 120 phút thi đấu kiên cường.

"Chơi bóng đá như đời người, phải biết chấp nhận đắng cay nếu có, thế thôi, vì vinh quang, có khi cũng chỉ một người được nhận. Biết là chúng ta không có quyền tự quyết và cần may mắn. Bóng đá khó là vì thế", ông Khoa kết luận.

U23 Việt Nam quyết tâm tập luyện trước trận gặp CHDCND Triều Tiên U23 Việt Nam tập luyện ở buổi cuối trước trận đấu quan trọng gặp CHDCND Triều Tiên diễn ra tại sân Rajamangala vào tối 16/1.

Báo Hàn: 'U23 Việt Nam trước hết phải thắng được U23 Triều Tiên'

Thầy trò HLV Park Hang-seo cần thắng U23 CHDCND Triều Tiên, đồng thời chờ đợi kết quả trận đấu giữa U23 UAE và Jordan để xác định được việc đi tiếp tại U23 châu Á 2020.

Nhật Minh

Bạn có thể quan tâm