Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trưởng đoàn U23 Jordan: 'Chúng tôi sẽ làm hết sức trước UAE'

Ông Mahed Tumeh khẳng định với Zing.vn, U23 Jordan sẽ chơi hết mình vì thứ hạng ảnh hưởng đến số phận ở tứ kết.

Hai cặp đấu cuối cùng ở vòng bảng D sẽ diễn ra lúc 20h15 ngày 16/1 tại 2 địa điểm khác nhau. Jordan và UAE đều chỉ cần hòa có tỷ số là U23 Việt Nam bị loại ngay từ vòng bảng. Đây là điều nhiều người lo ngại trước giờ bóng lăn.

Tuy nhiên, trưởng đoàn của U23 Jordan khẳng định đội bóng sẽ chơi hết mình. "Trận đấu với UAE rất quan trọng, nó ảnh hưởng đến vị trí của chúng tôi cho trận tiếp theo. Bảng đấu bên kia, Hàn Quốc và Uzbekistan đều rất mạnh".

u23 viet nam anh 1

Ông Mahed Tumeh khẳng định Jordan sẽ chơi hết mình với UAE. Ảnh: Quang Thịnh.

Khi nói những câu này với Zing.vn, các cặp đấu ở bảng C vẫn chưa diễn ra. Tuy nhiên, đến lúc này, Hàn Quốc đã đứng đầu bảng C, ĐKVĐ Uzbekistan xếp thứ nhì. Vì vậy, Jordan và UAE có thể phải tính toán đối thủ sắp tới.

Ông Mahed Tumeh: "U23 Việt Nam là đội bóng mạnh, họ thi đấu tốt và có tổ chức. Chúng tôi sẽ chơi hết sức trước UAE. Chắc chắn đó không phải là trận đấu dễ dàng. Cả 4 đội ở bảng D đều ngang sức nhau".

"Chính vì khả năng của các đội đều ngang ngửa, nên vẫn chưa thể xác định đội nào đi tiếp. Chúc Việt Nam may mắn, hy vọng chúng ta gặp lại nhau ở vòng đấu tiếp theo", trưởng đoàn bóng đá Jordan nói.

Trao đổi với Zing.vn ở Bangkok, Giám đốc thi đấu AFC Shin Man-gil cho rằng không có vấn đề gì phải lo lắng cho sự trung thực của giải đấu. "Các đội đến đây đều chuyên nghiệp, họ sẽ thi đấu vì màu cờ sắc áo và dân tộc", ông Shin chia sẻ.

Trong khi đó, HLV Maciej Skorza của UAE khẳng định ông đang hướng tới chiến thắng trước Jordan trong trận đấu cuối của bảng D vòng chung kết U23 châu Á.

u23 viet nam anh 2

Các cầu thủ Jordan sẽ chơi thế nào trước UAE? Ảnh: Quang Thịnh.

"Tôi tự tin cầu thủ sẽ trình diễn lối chơi tốt và giành kết quả tích cực, dù thời gian nghỉ giữa các trận rất ngắn và chúng tôi không có đủ thời gian hồi phục. Chúng tôi sẽ tập trung cải thiện kỹ thuật, thể lực và tinh thần của đội", ông nói trên trang tin của Liên đoàn Bóng đá UAE.

Hiện tại, UAE và Jordan đều có 4 điểm sau 2 lượt trận, Việt Nam đang có 2 điểm. Thầy trò ông Park Hang-seo không có quyền tự quyết ngay cả khi thắng CHDCND Triều Tiên với tỷ số bao nhiêu đi nữa. Hiệu số cặp đấu này không được tính.

Bất lợi của U23 Việt Nam chính là không ghi được bàn thắng nào qua 2 trận vừa rồi. Chỉ cần Jordan và UAE cầm hòa nhau có tỷ số, thì Quang Hải và đồng đội sẽ về nước. Nếu cặp đấu này kết thúc với tỷ số hòa 0-0, Việt Nam phải thắng trên 2 bàn trước CHDCND Triều Tiên.

u23 viet nam anh 3

Những khả năng có thể xảy ra trong hai cặp đấu ở bảng D. Đồ họa: Minh Phúc.

Những màn 'đi đêm' loại đối thủ trong lịch sử bóng đá

Vé đi tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á phụ thuộc kết quả trận UAE gặp Jordan. Có không ít lần trong lịch sử, kịch bản này trở thành nơi để dàn xếp tỷ số.

U23 Việt Nam vs Triều Tiên: Đừng chờ đợi, hãy tự làm nên chiến thắng

Trước khi chờ đợi sự sòng phẳng từ Jordan hay UAE, U23 Việt Nam phải tự quyết định số phận của mình bằng cách đánh bại Triều Tiên ở lượt trận cuối bảng D U23 châu Á tối 16/1.

‘Các đội bóng thi đấu trung thực, VAR là sản phẩm tuyệt vời’ Ông Shin Man-gil, giám đốc thi đấu của AFC, có cuộc trao đổi với Zing.vn bên lề vòng chung kết U23 châu Á diễn ra tại Thái Lan.

Quang Thịnh (từ Thái Lan)

Bạn có thể quan tâm