Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

U23 Việt Nam họp nội bộ, phân tích U23 Australia

Thầy trò HLV Park Hang Seo dành buổi sáng 12/1 để rút kinh nghiệm sau trận thua 1-2 trước U23 Hàn Quốc, đồng thời đánh giá đối thủ trận kế tiếp U23 Australia.

Trên sân Côn Sơn, U23 Việt Nam đã tổ chức thế trận phòng ngự rất chặt chẽ và có chiều sâu trước U23 Hàn Quốc, Á quân giải đấu. Đội bóng xứ Kim Chi kiểm soát bóng tới hơn 72% nhưng không tạo được nhiều cơ hội thực sự nguy hiểm.

Trong suốt 45 phút đầu tiên của hiệp 1, Hàn Quốc chỉ có 4 pha dứt điểm về phía khung thành U23 Việt Nam, trong số này gồm bàn thắng của số 11 Cho Young Wook. Bước sang hiệp 2, U23 Việt Nam vẫn duy trì được cự li đội hình tốt, đeo bám và khiến U23 Hàn Quốc gặp nhiều khó khăn.

Bàn thua thứ 2 của U23 Việt Nam một phần xuất phát từ bất lợi về thể hình và chiều cao so với đối thủ. Từ một pha đá phạt trực tiếp, Lee Keun Ho (số 9) đã bật cao đánh đầu giúp U23 Hàn Quốc có bàn thắng thứ 2, ấn định chiến thắng 2-1 cho đội Á quân.

U23 VIet Nam vs Australia, anh 1

Biểu đồ nhiệt cho thấy U23 Việt Nam phải căng sức chống đỡ ở phần sân nhà (phải). Ảnh: AFC


Sau trận, dù khen ngợi tinh thần thi đấu của các học trò, HLV Park Hang Seo vẫn cho rằng U23 Việt Nam có thể chơi tốt hơn. Theo ông Park, cả hai bàn thua của U23 Việt Nam đều từ những sai lầm của hàng thủ. Trong sáng nay, đội đã họp nội bộ để phân tích lại trận đấu với U23 Hàn Quốc để rút kinh nghiệm.

Một nội dung quan trọng khác của buổi họp là BHL và các cầu thủ cùng đánh giá U23 Australia, đối thủ ở trận đấu thứ 2 tại bảng D của U23 Việt Nam. Ở trận ra quân hôm qua, Australia đã đánh bại Syria với tỷ số 3-1.

Theo HLV Park Hang Seo, U23 Australia sở hữu nhiều cầu thủ có chiều cao, thể hình vượt trội so với U23 Việt Nam. Đây là một vấn đề bởi theo ông Park, cầu thủ Việt Nam thường thiếu tự tin khi đối đầu với những đối thủ to lớn. Nhà cầm quân người Hàn Quốc tin rằng nếu tự tin, U23 Việt Nam hoàn toàn có thể tạo bất ngờ trước Australia.

Chiều nay vào hồi 15h30, đội tuyển U23 Việt Nam sẽ có buổi tập trên sân vận động Kunshan Citizen Center Football Field, thuộc Côn Sơn. Trong 3 ngày trở lại đây, thời tiết Côn Sơn vẫn rất lạnh giá. Mặc dù vậy, vào ban ngày trời đã có nắng nên ấm hơn.

Highlights U23 Việt Nam 1-2 U23 Hàn Quốc Sớm có bàn dẫn trước nhờ công của Quang Hải, nhưng U23 Việt Nam vẫn không tránh khỏi thất bại 1-2 trước U23 Hàn Quốc.

Tô Dung (từ Trung Quốc)

Bạn có thể quan tâm