Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trận thua tiếc nuối của U23 Việt Nam trước Hàn Quốc

Thầy trò HLV Park Hang-seo đã thi đấu không hề run sợ trước U23 Hàn Quốc tối 11/1. Tuy nhiên, U23 Việt Nam vẫn thua ngược 1-2 với những lỗi lầm trong khâu phòng ngự.

U23 Viet Nam thua U23 Han Quoc anh 1
U23 Việt Nam có trận ra quân được dự báo rất khó khăn gặp đương kim á quân U23 Hàn Quốc. Tại vòng loại, đội bóng xứ kim chi đã thắng chật vật U23 Việt Nam 2-1. Khác với những lo lắng của người hâm mộ, U23 Việt Nam nhập cuộc chủ động. Các cầu thủ rất tích cực tranh cướp bóng ngay từ khu vực giữa sân.
U23 Viet Nam thua U23 Han Quoc anh 2
HLV Park Hang-seo bố trí Hà Đức Chinh đá cắm, hỗ trợ phía sau là Công Phượng và Quang Hải. Phút 17 xuất phát từ một pha xử lý đẳng cấp bên cánh trái, Đoàn Văn Hậu đã chuyền bóng chính xác để Nguyễn Quang Hải sút xa đẹp mắt, đánh bại thủ môn Kang Hyeon-mu. Bàn thắng này đã làm choáng váng U23 Hàn Quốc.
U23 Viet Nam thua U23 Han Quoc anh 3
Dù thời tiết tại Trung Quốc không thuận lợi, nhiệt độ xuống dưới 0 độ C nhưng có một nhóm đông CĐV Việt Nam đã đến sân cổ vũ cho thầy trò HLV Park Hang-seo. Họ như phát cuồng sau bàn thắng của Quang Hải. Ở bảng D của VCK U23 châu Á, U23 Việt Nam bị đánh giá yếu nhất bảng D, dưới cơ so với Australia và Syria.
U23 Viet Nam thua U23 Han Quoc anh 4
U23 Hàn Quốc không tỏ vẻ nôn nóng sau bàn thua. Họ vẫn chơi khá nhàn hạ và kiểm soát bóng vượt trội so với Việt Nam. Bàn thua khiến đội bóng xứ kim chi cảnh giác hơn. Họ nhanh chóng bít các khoảng trống, tích cực áp sát đối phương.
U23 Viet Nam thua U23 Han Quoc anh 5
Đội bóng của HLV Kim Bong-gil không tạo ra nhiều cơ hội rõ ràng. Tuy nhiên họ có đôi chút may mắn khi gỡ hòa 1-1 ở phút 29. Chân sút vừa dự FIFA U20 World Cup Cho Young-wook (ảnh) khéo léo dứt điểm gỡ hòa 1-1, sau khi trung vệ Đình Trọng bẫy việt vị hỏng.
U23 Viet Nam thua U23 Han Quoc anh 6
Tận dụng ưu thế về thể hình, thể lực U23 Hàn Quốc tích cực gây sức ép về phía U23 Việt Nam. Tuy nhiên những đợt tấn công của họ không mang đến nhiều đột biến. Việc HLV Park Hang-seo dùng số đông cầu thủ ở hàng phòng ngự đã phát huy hiệu quả rõ rệt.
U23 Viet Nam thua U23 Han Quoc anh 7
Ngay đầu hiệp 2, tiền vệ Yoon Seung-won có cơ hội lớn để ghi bàn cho Hàn Quốc, sau khi Lee Keun-ho bị Đoàn Văn Hậu phạm lỗi trong vòng cấm. Tuy nhiên trên chấm 11 m, anh thực hiện cú đá theo kiểu panelka không thành công.
U23 Viet Nam thua U23 Han Quoc anh 8
Càng chơi, U23 Hàn Quốc tỏ ra bế tắc. Tốc độ trong những đợt triển khai bóng của họ không gây nhiều khó khăn cho U23 Việt Nam. Về cuối trận, đội bóng của HLV Kim Bong-gil tăng cường những pha bóng bổng, để tận dụng ưu thế về thể hình.
U23 Viet Nam thua U23 Han Quoc anh 9
Đến phút 73, nỗ lực của U23 Hàn Quốc được đền đáp khi Lee Keun-ho đánh đầu ngược, hạ gục thủ môn Bùi Tiến Dũng. Dù chịu nhiều sức ép ở thời gian còn lại, họ vẫn bảo vệ thành công chiến thắng 2-1. Kết quả này giúp đội bóng của HLV Kim Bong-gil có 3 điểm, qua đó mở ra cơ hội lọt vào tứ kết.
U23 Viet Nam thua U23 Han Quoc anh 10
Bản đồ nhiệt cho thấy U23 Hàn Quốc kiểm soát bóng vượt trội ở giữa sân.
Highlights U23 Việt Nam 1-2 U23 Hàn Quốc Sớm có bàn dẫn trước nhờ công của Quang Hải, nhưng U23 Việt Nam vẫn không tránh khỏi thất bại 1-2 trước U23 Hàn Quốc.



Nguyễn Đăng

Bạn có thể quan tâm