Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

U23 Thái Lan, Myanmar bắt đầu chiến dịch chinh phục vàng

Cả U23 Myanmar và U23 Thái Lan đều rất tự tin khi đánh giá cơ hội vô địch của mình tại SEA Games năm nay.

Môn bóng đá SEA Games 27 là một trong những giải đấu có tính cạnh tranh cao nhất từ trước đến nay khi trình độ giữa các đội không quá chênh lệch. Chủ nhà U23 Myanmar không giấu tham vọng lên ngôi vô địch. Họ đã chuẩn bị đội hình cho việc này ngay từ SEA Games 26 tại Indonesia.

Mục tiêu duy nhất của U23 Myanmar tại SEA Games năm nay là đoạt HCV.

Trước thềm trận đấu ra quân với U23 Campuchia, HLV Park Sung Hwa cho biết: “Chúng tôi dành sự tôn trọng tối đa cho các đội bóng bởi họ đều có sự chuẩn bị tốt cho giải đấu lần này. Hiện tại chúng tôi tập trung tối đa cho trận gặp Campuchia chứ chưa nghĩ đến những mục tiêu quá xa xôi”.

Đối với U23 Campuchia, họ không có một số cầu thủ tốt vì lý do cá nhân. Tuy nhiên, phong độ của họ thời gian gần đây tương đối tốt. Bên cạnh đó, U23 Campuchia cũng vừa đoạt huy chương tại giải BIDC Cup được tổ chức trên sân nhà.

Trong khi đó, U23 Thái Lan cũng đang tìm kiếm một khởi đầu thuận lợi trong trận gặp U23 Đông Timor vào chiều nay với việc có trong tay đội hình mạnh nhất. Trợ lý HLV Klairoong Trijksang cho biết: “Chúng tôi đang tìm kiếm một sự khởi đầu lớn, vì vậy những cầu thủ tốt nhất đã ở đây. Chúng tôi đã chuẩn bị cho đội bóng này 11 tháng, thậm chí đội hình này đã đánh bại Trung Quốc. Đó là minh chứng cho chất lượng của đội bóng”.

U23 Đông Timor không hề run sợ trước các đối thủ được đánh giá cao hơn.

HLV Emerson Alcantara của U23 Đông Timor không hề lo sợ trước việc U23 Thái Lan “lên gân”, ông tự tin cho biết: “Chúng tôi có một số cầu thủ từ nước ngoài và hy vọng sẽ chơi tốt tại đây. Đối mặt với U23 Thái Lan là rất khó khăn nhưng mục tiêu của chúng tôi là chiến thắng”.

U23 Indonesia sẽ không thi đấu ở lượt trận đầu tiên. Điều đó tạo cơ hội để họ đánh giá thực lực các đối thủ. Tuy nhiên, HLV Rahmad Darmawan không quá xem trọng điều này: “Tôi quan tâm hơn đến tâm lý của các học trò hơn là nắm được bài của đối thủ. Tôi không muốn họ nghĩ về chức vô địch MNC Cup mà hãy tập trung cho SEA Games với những trận đấu và đối thủ khác nhau”.

Lịch thi đấu:

Ngày 7/12

16h30: Thái Lan - Đông Timor

19h15: Myanmar - Campuchia

Hoàng Tâm

Bạn có thể quan tâm