Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tuyển nữ Philippines nhập tịch hàng loạt cầu thủ Mỹ

Trước tình hình chấn thương của một số cầu thủ cũng như cạnh tranh huy chương tại SEA Games, Liên đoàn bóng đá Philippines (PFF) đã nhập tịch hàng loạt cầu thủ đang chơi bóng tại Mỹ vào đội tuyển nữ.

PFF đặt nhiều kỳ vọng vào đội U23 nhưng cuối cùng họ đã rút lui không tham dự. Vì thế, đội tuyển nữ được hy vọng sẽ tạo tiếng vang cho bóng đá Philippines. Nhưng trước khi SEA Games diễn ra, đội trưởng Marielle Benitez và chân sút Heather Cooke đã bị chấn thương không thể hồi phục.

Tuyển nữ Philippines sẽ là thách thức lớn cho Việt Nam.

Trước tình hình đó, PFF đã quyết định nhập tịch ồ ạt các cầu thủ đang chơi bóng tại Mỹ. Đáng chú ý nhất trong số này là tiền đạo Joana Houplin (CLB Western Washington), Jesse Shugg (CLB Miami), thủ môn Maria dela Cruz, Catherine Barnekow (CLB North Carolina), Sarah Cook (CLB UC Bakersfield) và tài năng trẻ Alexa Diaz (CLB Seattle Pacific).

Bóng đá tại Mỹ rất phát triển. Vì thế, với việc đưa đến hơn nửa đội hình là các cầu thủ nhập tịch đang thi đấu tại Mỹ về, tuyển Philippines hứa hẹn sẽ là đối thủ rất đáng gờm. Tại SEA Games 27, tuyển Philippines nằm cùng bảng với tuyển Việt Nam, Myanmar và Indonesia. Mục tiêu của họ là giành ít nhất HCĐ.

Hoàng Tâm

Bạn có thể quan tâm