Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

U23 Indonesia treo thưởng khủng cho ngôi vô địch

Nếu giành HCV môn bóng đá nam, U23 Indonesia sẽ nhận được 2 tỷ rupiah (tương đương hơn 3,5 tỷ đồng) từ Liên đoàn bóng đá Indonesia.

U23 Indonesia được treo thưởng cho tấm HCV cũng tương đương Thái Lan, đội bóng sẽ nhận được 5 triệu bath (155.000 USD) nếu đăng quang tại SEA Games tới.

Hiện tại, thể thao Indonesia đang đối mặt với việc thiếu hụt kinh phí chuẩn bị cho SEA Games 27. Một số VĐV chủ chốt đã không được thanh toán đầy đủ tiền lương, chế độ trong vài tháng qua. Điều đó khiến tinh thần của một số tinh thần của VĐV giảm sút. Học chỉ mong được nhận đầy đủ chế độ chứ không dám hy vọng vào những khoản thưởng của Chính phủ.

Nhưng riêng đội U23 thì khác. Liên đoàn bóng đá Indonesia đã cam kết sẽ thưởng cho các cầu thủ và BHL 2 tỷ rupiah nếu họ đoạt chức vô địch. Đây là số tiền khá lớn trong bối cảnh khó khăn chung của thể thao Indonesia. Cần biết rằng đội tuyển bóng đá nữ nước này đã rút lui không tham dự SEA Games 27 cũng vì thiếu kinh phí.

Chủ tịch ủy ban đội tuyển quốc gia Indonesia Nyalla Mattalitti cho biết: "Tôi tin tưởng các cầu thủ sẽ thực hiện được mục tiêu đoạt chức vô địch. Mặc dù chúng tôi sẽ gặp phải các đối thủ khó khăn nhưng chúng tôi không hề bi quan. Người hâm mộ sẽ luôn ủng hộ các cầu thủ".

U23 Indonesia thi đấu ở bảng B tại SEA Games 27 cùng U23 Thái Lan, U23 Myanmar, U23 Campuchia và U23 Đông Timor. Ở trận ra quân ngày 9/12, U23 Indonesia sẽ gặp U23 Campuchia. Lần cuối cùng bóng đá Indonesia đăng quang ở SEA Games là vào năm 1991. Tại SEA Games 26, họ cũng vào chung kết nhưng để thua U23 Malaysia.

Hoàng Tâm

Bạn có thể quan tâm