Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

U23 Thái Lan được treo thưởng trước trận gặp Lào

Nếu giành chiến thắng trước U23 Lào, thầy trò HLV Worrawoot Srimaka sẽ được thưởng 1 triệu bath.

Theo Siamsport, bà Madam Pang, Trưởng đoàn Bóng đá Thái Lan, hứa sẽ thưởng 1 triệu bath cho U23 Thái Lan nếu đội giành được 3 điểm trước U23 Lào.

Ban lãnh đạo U23 Thái Lan nhận định cuộc đối đầu U23 Lào sẽ rất khó khăn sau khi phân tích kỹ lối chơi của đối thủ. Bà Madam Pang cũng cho biết đây sẽ là trận đấu căng thẳng khi hai đội đều khát điểm.

Ở loạt đấu đầu tiên, U23 Thái Lan gây thất vọng khi bị U23 Mông Cổ cầm hòa 1-1. Trong khi đó, dù nhận thất bại 0-1 trước U23 Malaysia, U23 Lào mang đến màn trình diễn tích cực và khiến đối thủ gặp nhiều khó khăn. Đó là lý do U23 Lào được đánh giá là đối thủ khó chịu ở bảng J, vòng loại U23 châu Á 2022.

u23 thai lan anh 1

U23 Thái Lan tập luyện trước cuộc đối đầu U23 Lào. Ảnh: Changsuek.

U23 Thái Lan tỏ ra thận trọng trước cuộc đối đầu U23 Lào, nhất là khi họ có những tổn thất trong đội hình. HLV Worrawoot phải điều chỉnh nhân sự khi không có sự phục vụ của Benjamin Davis và Wanchat Chusong. Nhiều khả năng Tawan Khotsupho và Antonio Saenjairak sẽ là những người thay thế.

Prajak Wiangsong, HLV từng làm việc ở giải vô địch quốc gia Lào, đánh giá cao đối thủ của U23 Thái Lan . Ông chia sẻ: "Nhiều cầu thủ lứa này của U23 Lào được chơi ở tuyển quốc gia. Điểm nổi bật của họ là ý chí chiến đấu, sự quyết tâm. Họ kém U23 Thái Lan về kỹ thuật, trình độ nhưng đội bóng này cũng là một tập thể gắn kết, chơi bóng với nhau từ độ tuổi 19 đến 23".

Siamsport nhận định U23 Lào sẽ chơi hết mình khi đang ở thế chân tường. Nếu tiếp tục để thua trước U23 Thái Lan, họ sẽ hết cơ hội dự vòng chung kết U23 châu Á.

Qua những phát biểu và đánh giá từ người trong cuộc cũng như truyền thông Thái Lan, có thể thấy rằng "tiểu Voi chiến" không hề xem thường U23 Lào. Dù vậy, nhiệm vụ của Thanawat Suengchitthawon và các đồng đội vẫn là giành 3 điểm để sáng cửa giành vé dự vòng chung kết U23 châu Á.

Bên cạnh đó, các cầu thủ trẻ Thái Lan cần thể hiện tốt để được trao cơ hội ở AFF Cup diễn ra cuối năm nay. Chủ tịch Somyot Phumphanmuang của Liên đoàn Bóng đá Thái Lan kỳ vọng lứa cầu thủ hiện tại có thể được thi đấu cùng nhau càng nhiều càng tốt.

Sau trận hòa đáng thất vọng trước U23 Mông Cổ, cuộc đối đầu U23 Lào sẽ mang ý nghĩa quan trọng. Nếu giành chiến thắng, U23 Thái Lan có cú hích về mặt tinh thần để bước vào trận đấu với đối thủ chính là U23 Malaysia ở loạt trận cuối. Ngược lại, nhiệm vụ của họ sẽ khó khăn hơn.

Trận đấu giữa U23 Thái Lan và U23 Lào sẽ diễn ra lúc 14h ngày 28/10 (giờ Hà Nội).

U23 Việt Nam sẵn sàng cho trận gặp Đài Loan (Trung Quốc) Thầy trò huấn luyện viên (HLV) Park Hang-seo tập nhẹ vào sáng 26/10 để chuẩn bị cho trận ra quân tại bảng I vòng loại U23 châu Á 2022 gặp Đài Loan (Trung Quốc).

Các đội Đông Nam Á khởi đầu khó khăn ở vòng loại U23 châu Á 2022

U23 Thái Lan và Singapore đều bị đội yếu hơn cầm hòa, còn Malaysia thắng chật vật là những dấu hiệu cho tương lai khó khăn của các đội Đông Nam Á ở vòng loại châu Á 2022.

Những trụ cột kinh nghiệm nhất ở U23 Việt Nam

Thủ môn Văn Toản, hậu vệ Việt Anh và cặp tiền vệ Văn Công - Hoàng Anh nhiều khả năng đá chính ở vòng loại U23 châu Á 2022 nhờ kinh nghiệm thi đấu tại V.League.

U23 Việt Nam và nhiệm vụ toàn thắng ở vòng loại châu Á

Với những đối thủ yếu hơn hẳn, mục tiêu của thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo phải là giành trọn 6 điểm ở bảng I vòng loại U23 châu Á 2022.

Nguyên Khang

Bạn có thể quan tâm