Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

U23 Hàn Quốc chấp nhận thiếu quân, chờ ngôi sao từ châu Âu trở về

U23 Hàn Quốc chỉ công bố 22 trong số 23 cầu thủ cho vòng chung kết U23 châu Á 2020. Họ vẫn bỏ trống một vị trí để chờ thêm ngôi sao từ châu Âu trở về.

HLV Kim Hak-bum đã công bố danh sách 22 tuyển thủ tham dự vòng chung kết U23 châu Á 2020, giải đấu đồng thời là vòng loại Olympic Tokyo 2020. Đội bóng xứ sở kim chi vẫn bỏ trống một vị trí với hy vọng kéo được thêm một cầu thủ đang thi đấu tại châu Âu trở về.

U23 Viet Nam U23 Han Quoc anh 1

Ngôi sao 18 tuổi Lee Kang-in là người mà U23 Hàn Quốc đang chờ đợi. Ảnh: Getty.

Hai người ông Kim đang chờ là Lee Kang-in (Valencia) và Paik Seung-ho (đội hạng Hai Đức Darmstadt 98). Trong đó, Lee Kang-in là ngôi sao đặc biệt của bóng đá Hàn Quốc khi từng cùng U20 Hàn Quốc đi tới chung kết World Cup trẻ 2019 trước khi giành cầu thủ hay nhất giải. Ở tuổi 18, anh đã chơi bóng tại Liga và ra sân 8 trận cho Valencia mùa này.

Do U23 châu Á không phải giải đấu thuộc lịch FIFA nên các CLB châu Âu không có nghĩa vụ phải nhả người. Hiệp hội Bóng đá Hàn Quốc (KFA) và HLV Kim đã liên tục tác động nhưng chưa thể khiến Darmstadt 98 và nhất là Valencia đổi ý.

Ông Kim cho biết Hàn Quốc sẽ tiếp tục thuyết phục 2 đội bóng châu Âu. Họ bỏ trống một vị trí trong đội hình để chờ Lee hoặc Paik trở về. Danh sách 23 tuyển thủ Hàn Quốc dự giải châu Á sẽ chỉ được chốt hôm 29/12.

Người Hàn Quốc quyết tâm như thế bởi vòng chung kết U23 châu Á đồng thời là vòng loại Olympic Tokyo 2020. Họ cần lực lượng mạnh nhất để tranh suất tới Thế vận hội.

U23 Viet Nam U23 Han Quoc anh 2

HLV Kim Hak-bum từng đánh bại ông Park Hang-seo ở bán kết Asian Games năm ngoái. Ảnh: Quang Thịnh.

Dù chưa có Paik và Lee, đội hình U23 Hàn Quốc tới Thái Lan cũng đã rất mạnh. Ông Kim có trong tay Song Bum-keun, thủ môn số một của đương kim vô địch K.League Jeonbuk Hyundai Motors, và Lee Dong-jun, cầu thủ hay nhất K.League 2. Nhà vô địch Asian Games cũng có nhiều tài năng trẻ thuộc đội một các CLB K.League như Seoul, Incheon, Jeju, Ulsan Hyundai...

Bản thân Kim Hak-bum cũng là một HLV tên tuổi. Ông từng vô địch K.League cùng Seongnam Ilhwa Chunma hồi năm 2006 và mới cùng Olympic Hàn Quốc đăng quang Asian Games hồi năm ngoái. Ở bán kết Á vận hội, Olympic Hàn Quốc đã vượt qua Việt Nam của ông Park Hang-seo.

Tại U23 châu Á 2020, Hàn Quốc nằm ở bảng C. Đây được đánh giá là bảng khó nhất với sự hiện diện của đương kim vô địch Uzbekistan, Iran và Trung Quốc. Hai đội đầu bảng C sẽ gặp các đối thủ tới từ bảng D ở tứ kết. U23 Việt Nam là một trong 4 đội góp mặt tại bảng D.

Công Phượng về TP.HCM và cầu thủ Việt từ chối xuất ngoại đầu năm 2020

Lần đầu tiên kể từ năm 2016, nhiều cầu thủ Việt Nam không mặn mà với những đề nghị của các đội bóng nước ngoài để hướng về V.League.

Trợ lý Lê Huy Khoa tạm nghỉ, HLV Park có phiên dịch mới

HLV Park Hang-seo sẽ có 2 trợ lý ngôn ngữ riêng cho đội tuyển quốc gia và U23 Việt Nam nhằm nâng cao hiệu quả công việc.

Thanh Hà

Bạn có thể quan tâm