Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

U22 Việt Nam thua đau Indonesia - tiếc nhưng xứng đáng

U22 Việt Nam thất bại trước U22 Indonesia dù đáng buồn nhưng cũng phản ánh đúng thực tế: Đội bạn xứng đáng lấy vé chung kết SEA Games 32 hơn.

Phan Tuấn Tài nức nở khóc sau thất bại. Ảnh: Y Kiện.

Khi tiếng còi tan trận bán kết môn bóng đá nam SEA Games 32 tối 13/5 vang lên, các cầu thủ trẻ U22 Việt Nam đổ gục xuống sân và không thể tin vào kết quả những gì vừa diễn ra. Phan Tuấn Tài, Khuất Văn Khang, Văn Trường... những người đã “cháy” hết mình trong một trận đấu căng thẳng rơi nước mắt tiếc nuối, đau đớn vì kết quả quá nghiệt ngã.

Khó có thể cầm lòng khi diễn biến của trận đấu không khác gì một bộ phim mà độ kịch tính đẩy lên cao nhất. U22 Việt Nam liên tục bị dẫn trước rồi gỡ hoà, chơi hơn người, ép sân trong quãng thời gian rất dài nhưng rốt cuộc, chiến thắng lại thuộc về U22 Indonesia.

Kết quả trận đấu không chỉ khiến các cầu thủ tiếc nuối, hụt hẫng mà hàng triệu CĐV cũng chung một cảm giác. Thất bại trước U22 Indonesia quá nghiệt ngã cho đoàn quân của HLV Troussier, nhưng cũng lại rất... bóng đá. U22 Việt Nam không thể đổ lỗi cho thiếu may mắn bởi điều này là công bằng.

U22 Indonesia có bàn thắng dẫn 2-1 nhờ một cú sút chạm người đổi hướng nhưng cũng nhận bàn thua từ một pha phản lưới. Vậy nên, các học trò của HLV Troussier chỉ nên tự trách mình vì chơi hơn người trong cả gần một hiệp đấu, ép sân tuyệt đối nhưng không thể kết liễu trận đấu bởi một điều: Thiếu bản lĩnh.

Vì thiếu bản lĩnh, không có độ lạnh lùng cần thiết nên tất cả vội vã trong các đường chuyền cuối cùng ở thời điểm U22 Indonesia bắt đầu xuống sức, chơi chệch choạc...

Nhưng giờ trách cũng chẳng để làm gì nhất là khi bóng đá luôn như vậy. Tấn công nhiều không ghi bàn sẽ phải trả giá.

U22 Việt Nam không thể bảo vệ được tấm HCV SEA Games 32 đáng để buồn, nhất là cơ hội vào chung kết thực sự cũng đến rất gần. Nhưng phải thừa nhận sự thật, U22 Indonesia cũng xứng đáng vào chung kết bởi chơi chững chạc, điềm tĩnh hay nói đơn giản sự lì lợm cùng lối chơi có tổ chức tốt hơn so với U22 Việt Nam.

Thất bại hay thành công ở một giải đấu không phải điều gì quá thất vọng, nhất là khi sự tiến bộ qua từng trận đấu của U22 Việt Nam rất đáng ghi nhận. U22 Việt Nam hiện tại về bản chất trước SEA Games 32 không được kỳ vọng nhiều, bởi ít nhân tố nổi bật thế nên việc các cầu thủ tiến bộ dần theo thời gian rất đáng hy vọng thay vì nhận về những chỉ trích nặng nề.

Giờ là lúc người hâm mộ cần động viên, kề vai sát cánh và U22 Việt Nam cần đứng dậy sau thất bại nhằm giành HCĐ cũng như trưởng thành hơn.

Phản ứng của Shin Tae-yong khi chứng kiến Indonesia thắng U22 Việt Nam Chiều 13/5, HLV người Hàn Quốc có mặt trên khán đài sân vận động Olympic ở TP. Phnom Penh để cổ vũ cho các cầu thủ U22 Indonesia tại bán kết môn bóng đá nam SEA Games 32.

Mục Thể thao giới cuốn sách nổi tiếng viết về bóng đá châu Phi mang tên "Bàn chân của tắc kè hoa" xuất bản vào năm 2010 của tác giả Ian Hawkey. Chân dung của tân HLV trưởng tuyển Việt Nam, Philippe Troussier, cũng sẽ hiện lên phần nào trong cuốn sách này.

Thất bại của U22 Việt Nam và năng lực thực chiến

Thua U22 Indonesia ở phút bù giờ trong thế hơn người, HLV Philippe Troussier biến U22 Việt Nam thành cựu vương SEA Games 32 với một dấu hỏi lớn về khả năng thực chiến.

HLV Thái Lan: Không ngạc nhiên khi Indonesia thắng U22 Việt Nam

Ông Issara Sritaro cho rằng lịch thi đấu thuận lợi là một phần nguyên nhân U22 Indonesia thắng Việt Nam 3-2 ở trận bán kết bóng đá nam SEA Games 32 chiều 13/5.

SEA Games 32 sáng 14/5: Cử tạ Việt Nam giành HCV, phá kỷ lục đại hội

Chiều 14/3, Trần Minh Trí giành HCV ở hạng cân 67 kg nam môn cử tạ và phá kỷ lục SEA Games nội dung cử đẩy với thành tích 176 kg.

https://vietnamnet.vn/u22-viet-nam-thua-dau-u22-indonesia-tiec-nhung-xung-dang-2142846.html?fbclid=IwAR2McDkgYmCdruR9JwzQ0On58Vt_pxVyy1G9cvfBUfoimqXj_-rGy7mHUas

Theo Duy Nguyễn / Vietnamnet

(Znews đặt lại tiêu đề bài viết)

Bạn có thể quan tâm