Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

U22 Việt Nam lần đầu luyện dẫn bóng bằng tay

Chiều 26/8, thầy trò HLV Park Hang-seo bước vào buổi tập tại Trung tâm Đào tạo Bóng đá trẻ Việt Nam trước khi đấu giao hữu với CLB Viettel để kết thúc đợt tập trung tháng 8.

U22 Viet Nam tap trung anh 1

Sau khoảng 15 phút dặn dò các học trò, HLV Park Hang-seo bàn giao công việc điều phối cho đội ngũ trợ lý. U22 Việt Nam khởi động bằng những bài tập nhẹ cùng bóng cao su. Các cầu thủ tỏ ra thích thú bởi ở những buổi tập trước đó, ban huấn luyện thường cho U22 Việt Nam khởi động bằng những bài chạy bộ và di chuyển với bóng quen thuộc.

U22 Viet Nam tap trung anh 2

Hơn 40 cầu thủ U22 Việt Nam được chia thành 2 đội để đua tốc độ trong bài chuyền bóng cao su. Bóng sẽ lần lượt được luân chuyển từ đầu tới cuối hàng. Người cuối cùng sẽ bứt tốc vượt lên đầu để lặp lại chu kỳ này. Bài tập đòi hỏi tốc độ, sự khéo léo và tinh tế.

U22 Viet Nam tap trung anh 3

Sau đó, ban huấn luyện cho các cầu thủ tập dẫn bóng bằng tay. Động tác này thường được thực hiện ở môn bóng rổ. Hai đội ganh đua nhau ở từng nội dung khiến không khí buổi tập trở nên sôi nổi.

U22 Viet Nam tap trung anh 4

Nguyễn Hai Long, tiền vệ đang khoác áo CLB Quảng Ninh, là một trong những ngôi sao của U22 Việt Nam ở đợt tập trung lần này. Hai Long được trao cơ hội khi đàn anh Nguyễn Hải Huy dính chấn thương nặng. Cầu thủ sinh năm 2000 thi đấu trưởng thành và tự tin với sở trường là những cú sút xa từ ngoài vùng cấm.

U22 Viet Nam tap trung anh 5

Dụng Quang Nho và một số cầu thủ tỏ ra lúng túng khi phải dẫn quả bóng có kích thước lớn bằng tay. Đội áo xanh bị xử thua ở nội dung này do có thành viên ôm bóng chạy về đưa cho đồng đội.

U22 Viet Nam tap trung anh 6

Các thành viên đội áo vàng tỏ ra mừng rỡ sau khi "tố cáo" với trợ lý HLV về hành động ăn gian của đối thủ và giành phần thắng. Việc chia đôi đội hình cũng giúp các học trò của HLV Park nỗ lực thể hiện bản thân hơn.

U22 Viet Nam tap trung anh 7

Các cầu thủ di chuyển thanh thoát hơn trong bài tập dẫn bóng. Đặng Văn Lắm, đội phó của U22 Việt Nam, cũng là một ngôi sao mới nổi. Tiền vệ khoác áo SLNA gây ấn tượng với cú sút trái phá vào lưới CLB Hà Nội ở vòng 5 V.League 2020, giúp đội nhà giành chiến thắng 1-0. Ở trận đấu tập nội bộ hôm 24/8, anh cũng ghi một bàn từ chấm đá phạt.

U22 Viet Nam tap trung anh 8

Tuyển Việt Nam đã hoãn lịch hội quân vì không còn giải đấu nào để tham gia trong năm 2020. Do đó, những đợt tập trung của đội U22 là cơ hội tốt để chiến lược gia người Hàn Quốc chọn ra các cái tên tiềm năng phục vụ cho mục tiêu bảo vệ HCV SEA Games.

U22 Viet Nam tap trung anh 9

Ở bài tập cuối cùng của phần khởi động, các cầu thủ U22 Việt Nam bắt cặp, vừa giữ bóng cao su, vừa đi bóng vượt chướng ngại vật. Bài tập này hội tụ đủ yếu tố của những nội dung trước đó, từ khéo léo, tốc độ đến sự ăn ý với các đồng đội.

U22 Viet Nam tap trung anh 10

Những tình huống "tranh cãi" vui vẻ xảy ra trên sân khi cả hai đội đều muốn giành phần thắng. Đây là đợt tập trung có quy mô lớn nhất của U22 Việt Nam dưới thời HLV Park. Chiều 27/8, ông cùng các học trò sẽ có trận giao hữu với CLB Viettel để tăng tính thực chiến sau nhiều ngày tập luyện.

HLV Park cho cầu thủ U22 Việt Nam tập cơ bụng Trong buổi sáng 22/8, HLV Park Hang-seo dành toàn bộ thời gian khởi động để các cầu thủ U22 Việt Nam tập cơ bụng.

U22 Việt Nam đá giao hữu với CLB Viettel

Gặp CLB Viettel chiều 27/8 là trận đấu tập cuối cùng của U22 Việt Nam ở đợt tập trung này. Đây cũng là trận giao hữu duy nhất của thầy trò HLV Park sau hai lần đá tập nội bộ.

Minh Bình lỡ trận đấu tập cuối cùng của U22 Việt Nam

Theo kết quả chẩn đoán của các bác sĩ đội tuyển U22 Việt Nam, cầu thủ Lê Minh Bình không thể tiếp tục tập luyện do dính chấn thương nặng.

Thế Anh

Bạn có thể quan tâm