Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'U22 Việt Nam đủ khả năng vào bán kết SEA Games'

Rơi vào bảng đấu khá khó nhưng đội tuyển U22 Việt Nam vẫn có nhiều cơ hội giành vé đi tiếp tại SEA Games 29 (Malaysia).

U22 Việt Nam đối đầu U22 Thái Lan và Indonesia ở SEA Games.

Theo kết quả bốc thăm môn bóng đá nam SEA Games 29 diễn ra sáng nay 8/7, bảng A gồm 5 đội: Malaysia (chủ nhà), Singapore, Myanmar, Lào và Brunei. Việt Nam rơi vào bảng B gồm 6 đội: Việt Nam, Thái Lan, Indonesia, Philippines, Campuchia và Timor Leste.

Đánh giá về bảng đấu của đội tuyển U22 Việt Nam, các HLV và chuyên gia bóng đá đều chung nhận định, đây là bảng khó. Mặc dù vậy, cơ hội giành vé vào bán kết của thầy trò HLV Hữu Thắng vẫn khá lớn.

Theo HLV Hoàng Văn Phúc (Quảng Nam), Thái Lan và Indonesia sẽ là hai đối thủ lớn nhất của U22 Việt Nam. Bên cạnh đấy, ông Phúc cũng cho rằng, U22 Việt Nam cần cẩn trọng với Philippines.

“Đây sẽ là 3 đối thủ mạnh nhất chúng ta cần lưu tâm khi vào giải. Việc phải thi đấu hơn các đội bảng A 1 trận cũng là vấn đề chúng ta cần lưu tâm, để có sự chuẩn bị tốt về thể lực”, HLV Hoàng Văn Phúc cho biết.

Theo ông Phúc, đương kim vô địch Thái Lan gần như chắc một suất vào bán kết. Tuyển U22 Việt Nam sẽ phải cạnh tranh tâm vé thứ 2 với các đối thủ còn lại. Nhận xét về hàng công U22 Việt Nam, vốn bị đánh giá là đang thiếu trung phong thực thụ, HLV Hoàng Văn Phúc cho rằng Đức Chinh (Đà Nẵng) và Hồ Tuấn Tài (SLNA) thích hợp nhất.

“Đức Chinh và Tuấn Tài có nhiều tiến bộ thời gian vừa qua, tuy nhiên Tuấn Tài chưa bình phục hoàn toàn chấn thương. Lối chơi của họ thích hợp nhất với vị trí trung phong”, ông Phúc đánh giá.

Tiền đạo Công Phượng theo ông Phúc, sẽ chơi tốt hơn nếu được bố trí đá lùi phía sau. “Dĩ nhiên, đây chỉ là nhận xét chung, còn cụ thể như thế nào tôi nghĩ HLV Hữu Thắng sẽ có phương án tốt nhất. Anh Thắng là người nắm rõ nhất ưu, nhược điểm của các học trò”, HLV Hoàng Văn Phúc nói.

Chuyên gia Đoàn Minh Xương thì cho rằng, U22 Việt Nam thiếu may mắn khi rơi vào bảng đấu khó. Ông Đoàn Minh Xương nhấn mạnh khâu chuẩn bị thể lực của U22 Việt Nam, bởi việc phải thi đấu nhiều hơn 1 trận so với các đội bảng A.

Theo ông Xương, ngoài Thái Lan thì U22 Việt Nam sẽ phải cạnh tranh với Indonesia, nước đang chuẩn bị rất tốt cho Asiad 2018 (chủ nhà) và Philippines, có cầu thủ nhập tịch trong đội hình.

VFF lo thể lực của U22 Việt Nam khi rơi vào bảng tử thần

Theo kết quả bốc thăm môn bóng đá nam SEA Games 29 diễn ra sáng nay 8/7, đội tuyển U22 Việt Nam chung bảng B có sự góp mặt của đương kim vô địch Thái Lan và Indonesia.

Highlights U22 Việt Nam 0-5 U20 Argentina Trước đối thủ vượt trội hơn hẳn, U22 Việt Nam đã không thể làm nên bất ngờ, đáng tiếc nhất là các cầu thủ chủ nhà không thể có bàn thắng vào lưới đội khách ở Mỹ Đình tối 14/5.

HLV Phan Thanh Hùng (Quảng Ninh) có lẽ là người lạc quan nhất khi nhận xét về kết quả bốc thăm của đội tuyển U22 Việt Nam. Theo ông Phan Thanh Hùng, ngoài việc phải thi đấu nhiều hơn bảng A một trận, thì việc U22 Việt Nam rơi vào bảng đấu nào không khác nhau quá nhiều.

“Theo tôi ở bảng A, các đội cũng có lực lượng không khác biệt là bao nhiêu so với bảng B. Sớm hay muộn thì chúng ta cũng phải gặp họ, nên thà gặp sớm còn hơn gặp muộn”, ông Hùng nhận xét.

Theo HLV Phan Thanh Hùng, cơ hội giành vé vào bán kết của U22 Việt Nam là khá rộng. Ông Hùng phân tích: “Về lực lượng, U22 Việt Nam hiện nay gồm nhiều cầu thủ thi đấu ở V.League, đồng thời cũng có kinh nghiệm thi đấu quốc tế, khu vực khá nhiều".

"Tôi ví dụ như Tuấn Anh, Xuân Trường, Công Phượng, Văn Toàn… đều đã kinh qua nhiều giải đấu. Vấn đề chỉ là tâm lý, nếu U22 Việt Nam tự tin chơi với tối đa khả năng, chúng ta đủ khả năng giành vé vào bán kết”, ông khẳng định.

Tô Dung

Ảnh: Thanh Hà

Bạn có thể quan tâm