Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

VFF lo thể lực của U22 Việt Nam khi rơi vào bảng tử thần

Theo kết quả bốc thăm môn bóng đá nam SEA Games 29 diễn ra sáng nay 8/7, đội tuyển U22 Việt Nam chung bảng B có sự góp mặt của đương kim vô địch Thái Lan và Indonesia.

Thể thức bốc thăm tại SEA Games 29, chủ nhà Malaysia và đương kim vô địch Thái Lan ở 2 bảng khác nhau. Các đội còn lại phân cặp bốc thăm căn cứ theo thành tích ở SEA Games 29. Myanmar và Việt Nam vì vậy rơi vào 2 bảng khác nhau.

Theo kết quả bốc thăm, đội tuyển U22 Việt Nam chung bảng B với các đội Thái Lan, Indonesia, Timor Leste, Campuchia và Philippines. Bảng A gồm 5 đội: chủ nhà Malaysia, Myanmar, Singapore, Lào và Brunei. Nhận định về kết quả này, Uỷ viên Thường trực Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF), ông Trần Anh Tú cho rằng, thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng đã rơi vào bảng đấu khó. Ông Tú phân tích: “Rất dễ để thấy hai đối thủ chính của chúng ta sẽ là Thái Lan và Indonesia. Tuy nhiên, tôi cho rằng chúng ta cũng không thể bỏ qua Timor Leste. Họ đang tiến bộ trong thời gian gần đây”.

u22 viet nam anh 1
Thể lực là vấn đề cần được chú trọng của U22 Việt Nam. Ảnh Tùng Lê

Theo ông Trần Anh Tú, một bất lợi khác của đội tuyển U22 Việt Nam nếu so với các đối thủ lớn tại bảng A, là phải thi đấu nhiều hơn 1 trận. “Chúng ta cần lưu ý vấn đề này để có sự chuẩn bị tốt nhất khi bước vào giải. Việc phải thi đấu nhiều hơn 1 trận có thể khiến đội tuyển U22 Việt Nam bị tổn hao sức lực khi vào Bán kết”-ông Trần Anh Tú cho biết.

Chung chia sẻ trên, nhưng Phó Chủ tịch thường trực VFF Trần Quốc Tuấn đồng thời cho rằng, việc không phải đụng cả Mynamar cũng là một điểm “được” của U22 Việt Nam. “Như chúng ta đều biết Myanmar nhiều năm qua tập trung rất mạnh cho các đội trẻ. Lực lượng trẻ của họ dồi dào, một số từng thi đấu ở AFF Cup 2016, nhiều khả năng sẽ tiếp tục tham dự SEA Games 29”-ông Trần Quốc Tuấn nói.

Theo ông Trần Quốc Tuấn, ngoài 2 đối thủ lớn nhất là Thái Lan và Indonesia, U22 Việt Nam cũng không thể chủ quan trước các đội bóng còn lại, như Timor Leste hay Philippines. “Tuỳ thực tế diễn biến thực tế khi vào giải, U22 Việt Nam cần có chiến thuật thích hợp đối với từng trận đấu. Tuy nhiên, điều quan trọng nhất chúng ta cần có sự chuẩn bị chu đáo”-ông Tuấn nói. Phó Chủ tịch Trần Quốc Tuấn khẳng định, VFF sẽ tạo điều kiện tối đa để HLV Hữu Thắng và đội tuyển U22 Việt Nam bước vào SEA Games 29 với sự chuẩn bị kỹ lưỡng nhất.

“Thường trực VFF thống nhất cần tạo điều kiện tối đa cho anh Thắng hoàn thành nhiệm vụ. Về chuyên môn, chúng tôi triệt để tuân thủ nguyên tắc HLV Hữu Thắng là người toàn quyền quyết định, từ lựa chọn nhân sự, xây dựng chiến thuật tới các vấn đề khác”-ông Trần Quốc Tuấn nhấn mạnh.

Trước đó, HLV Hữu Thắng từng khẳng định, ông không quan tâm nhiều tới kết quả bốc thăm SEA Games 29, bởi “ở bảng nào thì U22 Việt Nam cũng cần phải nỗ lực tối đa”. 

Highlights U22 Việt Nam 0-5 U20 Argentina Trước đối thủ vượt trội hơn hẳn, U22 Việt Nam đã không thể làm nên bất ngờ, đáng tiếc nhất là các cầu thủ chủ nhà không thể có bàn thắng vào lưới đội khách ở Mỹ Đình tối 14/5.

Tô Dung

Bạn có thể quan tâm