Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

U22 Việt Nam gặp Thái Lan, Indonesia ở vòng bảng SEA Games 29

Tại lễ bốc thăm chia bảng môn bóng đá nam SEA Games diễn ra sáng 8/7, lá thăm đưa U22 VN vào bảng B cùng đương kim vô địch Thái Lan, Indonesia, Philippines, Timor Leste, Campuchia.

Kết quả bốc thăm môn bóng đá nam SEA Games 29

Bảng A: Malaysia, Myanmar, Singapore, Lào, Brunei

Bảng B: Thái Lan, Việt Nam, Indonesia, Timor Leste, Philippines, Campuchia.

Tại kỳ SEA Games trước diễn ra ở Singapore, các cầu thủ Việt Nam gặp Thái Lan ngay từ vòng bảng và thua với tỷ số 1-3. Thanh Bình là cầu thủ duy nhất ghi bàn thắng danh dự ở phút 90. 

Boc tham SEA Games 29 anh 1
U22 Việt Nam rơi vào bảng B khó khăn khi có đương kim vô địch Thái Lan, U22 Indonesia, U22 Philippines.

Sau đó, U23 Việt Nam thất bại trong trận bán kết trước Myanmar với tỷ số 1-2. Ở trận tranh huy chương đồng, huấn luyện viên Miura và các học trò đánh bại U23 Indonesia với tỷ số 5-0. Tại SEA Games năm đó, Thái Lan đoạt huy chương vàng khi thắng Myanmar thuyết phục 3-0 ở chung kết.

Thành tích tốt nhất của bóng đá nam Việt Nam trong những SEA Games gần đây là giành huy chương bạc diễn ra ở Lào năm 2009. Tại Sea Games 25, Việt Nam cùng bảng với Thái Lan và có trận hòa 1-1 nhờ bàn thắng của Hoàng Đình Tùng ở phút 89. Trong khi đó, Thái Lan bị loại ngay từ vòng bảng SEA Games 25, còn Việt Nam giành vị trí đầu bảng A khi có 10 điểm.

Sau khi vượt qua Singapore 4-1 tại bán kết, đáng tiếc là Việt Nam thua 0-1 trước Malaysia trong trận tranh huy chương vàng. Mai Xuân Hợp đá phản lưới khiến các cầu thủ Việt Nam thêm lần nữa lỗi hẹn với chức vô địch tại SEA Games.

Bóng đá nam Việt Nam có 5 lần vào chung kết ở các kỳ SEA Games 1995, 1999, 2003, 2005 và 2009 nhưng đều thất bại. Trong đó, các cầu thủ Việt Nam có tới 4 lần thua Thái Lan khi tranh huy chương vàng.

Tại SEA Games 29, môn bóng đá nam có 11 đội chia làm 2 bảng đấu. Chủ nhà U22 Malaysia và đội vô địch Thái Lan được chọn làm hạt giống và nằm ở 2 bảng đấu khác nhau.

Ở môn bóng đá nữ và futsal nam, nữ, do có 5 đội tham dự nên sẽ không bốc thăm chia bảng mà thi đấu theo thể thức vòng tròn 1 lượt tính điểm xếp hạng.

Môn bóng đá nữ có 5 đội là: Việt Nam, Thái Lan, Malaysia, Myanmar và Philippines. Futsal nam và nữ cũng có 5 đội: Việt Nam, Thái Lan, Indonesia, Myanmar và Malaysia.

Boc tham SEA Games 29 anh 2
Kết quả bốc thăm chia bảng môn bóng đá nam SEA Games 29.
  • Tuyển Việt Nam giảm 2 bậc trên bảng xếp hạng FIFA

    Chỉ thi đấu đúng một trận quốc tế trong tháng qua, tuyển Việt Nam tụt 2 bậc xuống vị trí 133 thế giới. Ở khu vực Đông Nam Á, đội vẫn đứng thứ ba sau Philippines và Thái Lan.

    Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) đã công bố bảng xếp hạng tháng 7. tuyển Việt Nam đứng hạng 133 thế giới với 231 điểm. Đội tụt 2 hạng so với tháng trước. Trong tháng qua, thầy trò HLV Hữu Thắng chỉ thi đấu một trận quốc tế. Đó là trận hòa 0-0 trên sân nhà trước Jordan hôm 13/6, tại vòng loại Asian Cup 2019.

    Boc tham SEA Games 29 anh 3
  • Không cần ưu ái, Công Phượng có thể vẫn là số 1 ở U22 Việt Nam

    Chân sút HAGL nhiều khả năng sẽ vẫn là lựa chọn số 1 trên hàng công đội tuyển U22 Việt Nam tại SEA Games 29, bất chấp cạnh tranh từ các tiền đạo khác.

    Huấn luyện viên Nguyễn Hữu Thắng có xu hướng sử dụng các cầu thủ HAGL, vốn giàu kỹ thuật. Điều này rất dễ nhìn ra nếu chiểu theo quân số đội bóng phố núi được triệu tập lên tuyển dưới thời HLV Nguyễn Hữu Thắng. Từ cấp độ trẻ đến ĐTQG, ở các trận đấu giao hữu hay chính thức, con số này luôn dao động trên dưới 10 cầu thủ.

    Công Phượng, sở hữu kỹ thuật, tốc độ và kỹ năng dứt điểm tốt, dĩ nhiên là một phần quan trọng của HAGL, và các đội bóng dưới tay HLV Hữu Thắng.

    Trên hàng tiền đạo, HLV Hữu Thắng triệu tập 4 cầu thủ, gồm: Công Phượng (HAGL), Hà Đức Chinh (Đà Nẵng), Lê Thanh Bình (Thanh Hoá) và Hồ Tuấn Tài (SLNA).

    Boc tham SEA Games 29 anh 4
  • VFF chưa có kế hoạch gia hạn hợp đồng với HLV Hữu Thắng

    Bản hợp đồng 2 năm của Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) với HLV Hữu Thắng sắp đáo hạn. VFF dù vậy chưa lên kế hoạch tái ký với cựu trung vệ xứ Nghệ.

    Tháng 3/2016, HLV Hữu Thắng chính thức đặt bút ký vào bản hợp đồng có thời hạn 2 năm với VFF. Nếu chiểu theo thời hạn, ông Thắng còn giữ ghế HLV trưởng các ĐTQG hơn nửa năm nữa.

    Tuy nhiên trên thực tế, SEA Games 29 được xác định là cột mốc quyết định tương lai nhà cầm quân người Nghệ An. Sau thất bại tại AFF Cup 2016, thành tích với đội tuyển U22 ở Đại hội thể thao Đông Nam Á, diễn ra sau đây 2 tháng, có thể mang tính quyết định tới tương lai của HLV Hữu Thắng.

    Boc tham SEA Games 29 anh 5
  • Tiền vệ Xuân Trường hội quân muộn

    Ban huấn luyện U22 Việt Nam cũng thông báo Xuân Trường sẽ về nước vào ngày 11/7 tới, muộn hơn một tuần so với các đồng đội. Nhiều khả năng tiền vệ đang khoác áo Gangwon FC sẽ về thẳng TP.HCM để chuẩn bị cho Vòng loại U23 châu Á 2018.

     

    Toàn đội U22 Việt Nam sẽ tập luyện tại Trung tâm đào tạo trẻ Việt Nam đến hết 12/7 mới di chuyển vào TP.HCM để chuẩn bị cho Vòng loại U23 châu Á 2018. Tại giải đấu này, U22 Việt Nam nằm cùng bảng với U23 Hàn Quốc, U23 Macau và U23 Timor Leste. 

    Kết thúc vòng loại U23 châu Á 2018, ĐT U22 Việt Nam sẽ trở lại Hà Nội để chuẩn bị cho trận giao hữu với Đội các ngôi sao K.League (Hàn Quốc), diễn ra vào 29/7, trên sân Mỹ Đình. Sau đó, đến ngày 31/7, toàn đội sẽ lên đường sang Hàn Quốc tập huấn để chuẩn bị cho SEA Games 29.

     

    Boc tham SEA Games 29 anh 6
  • Malaysia đổi ý không tự chọn bảng đấu ở SEA Games 29

    Tổng thư ký Hiệp hội bóng đá Malaysia, ông Dato Hamidin vừa trao đổi với PCT VFF Trần Quốc Tuấn về việc SEA Games 29 sẽ bốc thăm theo điều lệ tương tự SEA Games 28 ở Singapore.

    "Tổng thư ký Hiệp hội bóng đá Malaysia, ông Dato Hamidin vừa trao đổi và thông báo với tôi rằng sẽ áp dụng thể thức bốc thăm bóng đá như SEA Games tại Singapore. Chủ nhà và đội vô địch sẽ nằm ở 2 bảng đấu khác nhau. Còn sau đó, các cặp bốc thăm tiếp theo sẽ xác định dựa trên thứ tự trên bảng xếp hạng thế giới", Phó chủ tịch Trần Quốc Tuấn chia sẻ.

    Theo diễn biến mới nhất, Tuấn Anh, Công Phượng và các đồng đội sẽ rơi vào bảng có Thái Lan hoặc bảng có chủ nhà Malaysia tại SEA Games 29.

    Boc tham SEA Games 29 anh 7
  • Vắng Xuân Trường ảnh hưởng tới lối chơi của U22 Việt Nam

    Huấn luyện viên trưởng U22 Việt Nam Nguyễn Hữu Thắng cho biết bản thân khá hài lòng khi 27 cầu thủ hội quân hôm nay đều có sức khỏe tốt, không ai bị chấn thương nặng. Tuy nhiên, đội tuyển vẫn còn vắng một trường hợp đáng tiếc khi Xuân Trường chưa thể về tập trung cùng toàn đội. 

    "Xuân Trường về muộn có ảnh hưởng rất lớn tới hệ thống, lối chơi và đội hình của đội. Hy vọng VFF sẽ làm việc với CLB Gangwon FC để cậu ấy có thể về nước sớm", HLV Hữu Thắng chia sẻ sau buổi tập của U22 Việt Nam.

    Boc tham SEA Games 29 anh 8
  • Phân nhóm các đội dự SEA Games 29

    Chủ nhà U22 Malaysia (bảng A) và đương kim vô địch Thái Lan (bảng B) được chọn làm hạt giống và tách thành 2 bảng khác nhau.

    Các đội được chia nhau căn cứ vào thứ hạng của SEA Games 2015. Điều đó đồng nghĩa với việc U22 Mayanmar (HCB) và U22 Việt Nam (HCĐ) được chọn vào một nhóm và sẽ bốc thăm vào 2 bảng  khác nhau. Hai đội U22 Indonesia và U22 Singapore vào nhóm 2, còn U22 Lào, U22 Campuchia, U22 Đông Timor, U22 Philippines và U22 Brunei được phân nhóm thứ ba dựa trên kết quả của SEA Games 28. 

    Boc tham SEA Games 29 anh 9
  • Công Phượng, Tuấn Anh đuối sức trước các đồng đội U22 Việt Nam

    Những ngôi sao tấn công Tuấn Anh, Công Phượng đã gặp rất nhiều khó khăn khi phải đối mặt với các trung vệ dày dạn của U22 Việt Nam trong bài tập đối kháng.

    Đội trưởng Công Phượng (phải) gặp rất nhiều khó khăn trước người đồng đội lâu năm Bùi Tiến Dũng. Họ đã thi đấu cùng nhau từ CLB tới đội tuyển. Tiến Dũng rõ ràng rất hiểu Công Phượng.

    Giống như Công Phượng, Tuấn Anh (phải) cũng gặp khó khăn khi phải đối đầu với Đình Trọng - hậu vệ dày dạn kinh nghiệm ở V.League trong màu áo Sài Gòn FC.

    Boc tham SEA Games 29 anh 10
    Boc tham SEA Games 29 anh 11
  • Kết quả bốc thăm chia bảng môn bóng đá nam SEA Games 29

    Boc tham SEA Games 29 anh 12

Tùng Lê - Đức Mạnh

Video: Quý Sáng

Bạn có thể quan tâm