Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

U21 Pháp triệu tập đội hình trị giá hơn 500 triệu euro

Dayot Upamecano và Eduardo Camavinga góp mặt trong thành phần U21 Pháp chạm trán Hà Lan ở tứ kết U21 EURO 2021.

23 cầu thủ được HLV Sylvain Ripoll triệu tập cho giải U21 EURO có tổng giá trị 546 triệu euro (định giá của Transfer Markt). Trong đó, Upamecano và Camavinga là 2 cầu thủ đắt giá nhất với mức 60 triệu euro.

Thành phần U21 Pháp quy tụ thêm nhiều cái tên chất lượng như tiền vệ Houssem Aouar (50 triệu euro), trung vệ Ibrahima Konate (33 triệu euro), tiền vệ Moussa Diaby (38 triệu euro) hay tiền đạo Nanitamo Ikone (30 triệu euro).

EURO 2020 anh 1

Camavinga (số 6) là tiền vệ triển vọng bậc nhất bóng đá Pháp hiện tại. Ảnh: Getty.

Thầy trò HLV Ripoll sẽ đối đầu Hà Lan ở trận tứ kết U21 EURO vào ngày 31/5. 8 đội tuyển U21 tranh tài ở tứ kết gồm Tây Ban Nha, Croatia, Hà Lan, Pháp, Bồ Đào Nha, Italy, Đan Mạch và Đức.

Trước đó, vòng bảng U21 EURO 2021 diễn ra từ ngày 25/3 đến 31/3. U21 Tây Ban Nha đang là đương kim vô địch.

"Chúng tôi rất vui vì sự góp mặt của Camavinga. Đây là nhân tố chủ chốt cho hàng tiền vệ U21 Pháp. Mục tiêu của chúng tôi là vô địch U21 EURO", HLV Ripoll phát biểu trong buổi công bố danh sách đội tuyển.

Camavinga là tiền vệ thuộc biên chế CLB Rennes. Một năm qua, Camavinga thường xuyên được HLV Didier Deschamps gọi lên tuyển Pháp. Giới chuyên môn dự đoán anh sẽ có tên trong thành phần tuyển Pháp dự EURO 2020.

Dù vậy, HLV Deschamps không triệu tập Camavinga cho EURO khi đã nắm trong tay một loạt tiền vệ trung tâm chất lượng là Paul Pogba, N'Golo Kante, Moussa Sissoko, Adrien Rabiot và Corentin Tolisso.

Upamecano, tân binh của Bayern, là trường hợp tương tự Camavinga. Trung vệ này không thể cạnh tranh vị trí khi HLV Deschamps có quá nhiều phương án chất lượng cho hàng thủ gồm Raphael Varane, Kurt Zouma, Clement Lenglet và Presnel Kimpembe.

EURO 2020 anh 2

Danh sách tập trung đội U21 Pháp.

Phản ứng của Valbuena khi Benzema trở lại tuyển Pháp

Mathieu Valbuena cho rằng HLV Didier Deschamps có quyền quyết định mọi chuyện, nhưng vẫn không hài lòng với việc bị loại khỏi tuyển Pháp hồi 2015.

Hàng công tuyển Pháp đứng ở đâu tại EURO 2020

Với Karim Benzema, Kylian Mbappe và Kingsley Coman, tuyển Pháp hứa hẹn mang sức tấn công áp đảo đến EURO 2020.

Viết Tuệ

Bạn có thể quan tâm