Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

TL;DR

Benzema mang tới điều gì cho tuyển Pháp?

Karim Benzema đã chính thức trở lại tuyển Pháp để tham dự EURO 2020. Trung phong của Real Madrid được kỳ vọng sẽ mang tới nhiều điều mới mẻ cho hàng công nhà vô địch World Cup.

BÌNH LUẬN

Karim Benzema anh 1

Trở lại đội tuyển Pháp sau 6 năm, Benzema giờ là một tiền đạo đẳng cấp hàng đầu thế giới. Tuy nhiên, với Benzema, “Les Blues” không nhất thiết phải thay đổi về mặt lối chơi mà sẽ là một bản nâng cấp hơn.

Và giờ câu hỏi được đặt ra là, với Benzema trong đội hình, tuyển Pháp sẽ vận hành ra sao ở EURO năm nay?

Những nạn nhân

Sự trở lại của Benzema là một điều tự nhiên khi Olivier Giroud đã ra sân ít ỏi ở mùa giải này (8 lần ở Premier League). Huấn luyện viên Didier Deschamps dường như cũng không đặt niềm tin quá nhiều vào Wissam Ben Yedder.

Ít nhất là ông không đến mức giao cho cầu thủ này trách nhiệm chỉ huy hàng công tuyển Pháp. Chưa kể, Anthony Martial cũng dính chấn thương khiến vị trí số 9 của Pháp trở nên thiếu hụt nhân sự trầm trọng.

Karim Benzema anh 2

Benzema luôn cho thấy đẳng cấp hàng đầu.

Tất cả lý do đó giúp Benzema trên đường tái xuất đội tuyển. Vốn dĩ sơ đồ ưa thích của Deschamps là 4-2-3-1 (hoặc 4-4-2, tùy thuộc), nó có thể mang đến sự ổn định cho đội bóng. Khi đó, Kingsley Coman cũng khó có đất diễn với sự xuất hiện của đàn anh.

Như vậy, 4 cầu thủ đá cao nhất trên hàng công Pháp có thể là Kylian Mbappe, Benzema, Antoine Griezmann và một cầu thủ khác có khả năng mang lại sự cân bằng cho đội hình.

Một vai trò khác cho Griezmann?

Trong lần duy nhất Griezmann và Benzema cùng nhau thi đấu ở một giải đấu quốc tế lớn, ngôi sao của Barca vẫn chỉ là một cầu thủ chạy cánh thuần túy.

Kể từ đó, Griezmann đã dần trở thành một trong những cầu thủ quan trọng nhất của tuyển Pháp (89 lần ra sân, 35 bàn thắng) và là điểm đến trong tất cả các đợt tấn công của Pháp kể từ giữa EURO 2016. Từ sau trận thắng Ireland 2-1 ở vòng 1/8 EURO, Deschamps đã chỉ định Griezmann đá ở vai trò một tiền vệ kiến thiết.

Điều này khiến không ít người lo ngại, Benzema và Griezmann sẽ giẫm chân nhau. Thế nhưng, đừng quên rằng, Benzema cũng là một chân sút đáng gờm.

Mùa này, tiền đạo của “Los Blancos” đã ghi được 29 bàn thắng sau 45 lần ra sân trên mọi đấu trường. Và đơn giản là Benzema không hề e ngại bất kỳ đối thủ nào. Áp lực càng lớn, Benzema càng thể hiện được đẳng cấp.

Bằng chứng là Benzema đã ghi bàn trong những trận đấu gặp Inter, Atalanta, Chelsea, Atletico và Barca. Vì thế, Benzema đã sẵn sàng để đóng vai trò là tiền đạo mũi nhọn cho tuyển Pháp. Điều này có thể giúp Benzema và Griezmann đôi khi hoán đổi vị trí cho nhau.

Khi ấy, cùng với Mbappe (dù Benzema chưa từng sát cánh trước đây) và trên lý thuyết, tuyển Pháp sẽ hình thành nên một bộ 3 tấn công khét tiếng mà bất kỳ huấn luyện viên nào cũng đều mơ ước được dẫn dắt.

Lối đá không thay đổi?

Benzema đủ khả năng đóng vai trò hỗ trợ cho các vệ tinh xung quanh, điều mà Giroud đã làm rất tốt trước đây. Nhưng Benzema còn là một bản nâng cấp hoàn hảo của tiền đạo đang khoác áo Chelsea. Thực tế cho thấy, Benzema là mũi nhọn đạt phong độ cao nhất của Pháp trước khi EURO diễn ra.

Karim Benzema anh 3

Benzema hứa hẹn mang tới nhiều sự mới mẻ cho Pháp.

Tại World Cup 2018, Giroud đã làm tường ăn ý cho Griezmann và Mbappe dù không ghi bất kỳ bàn thắng nào. Benzema cũng có thể đảm nhiệm vai trò đó. Không phải ngẫu nhiên Benzema có 9 năm đá cùng Cristiano Ronaldo, là một tay “chim mồi” đẳng cấp, giúp Real Madrid gặt hái vô số thành công.

Giroud chỉ mới có 4 bàn thắng cho Chelsea ở Premier League mùa này. Griezmann cũng không có phong độ tốt và thường xuyên bị chỉ trích tại Barca. Mbappe cũng đang gặp vấn đề về khi cơ thể đã có dấu hiệu quá tải. Như thế, Pháp sẽ phải trông chờ vào Benzema.

Còn phòng thay đồ thì sao?

6 năm qua, hết lớp tài năng này tới tài năng khác xuất hiện khi Benzema không lên tuyển. Xuất phát từ scandal với đồng đội Mathieu Valbuena, Benzema còn có những hành động mâu thuẫn với HLV Deschamps, đấu khẩu với Chủ tịch LĐBĐ Pháp và cả màn cà khịa Giroud.

Đó là những điều tiếng khiến hình ảnh Benzema ít nhiều xấu đi trong mắt người hâm mộ. Cũng trong thời gian đó, Pháp giành vị trí Á quân EURO 2016 và vô địch World Cup 2018 mà không cần sự hiện diện của Benzema.

Ngược lại, Benzema bằng đẳng cấp và sự bền bỉ, luôn khẳng định là trung phong hàng đầu nước Pháp suốt ngần ấy thời gian. Và khi mà mọi chuyện đã lùi về quá khứ, đôi bên đã cùng nhau ngồi lại vì “lợi ích quốc gia”.

Với Benzema, rõ ràng phòng thay đồ muốn anh trở lại. Những Hugo Lloris, Paul Pogba, Varane, Moussa Sissoko hay Griezmann đều đã có thời gian chơi bóng cùng Benzema, trong khi Presnel Kimpembe, Mbappe hoặc Coman đã theo dõi Benzema từ khi còn nhỏ.

Đối với họ, ở tuổi 33, Benzema sẽ là một thủ lĩnh, một người anh cả có thể giúp họ tiến bộ và là người sẽ hướng dẫn họ vượt qua những gì hứa hẹn sẽ là một cuộc tranh tài khó khăn bậc nhất ở phía trước.

Các cầu thủ đã có động thái chào đón Benzema trở lại, HLV Deschamps cũng gạt bỏ cái tôi sang một bên. Nói cách khác, mọi thứ chỉ ra rằng, sự trở lại của Benzema hiện được phòng thay đồ và dư luận nhìn nhận theo hướng tích cực hơn rất nhiều.

Benzema sẵn sàng ra sân ở derby Madrid Hazard và Ramos bắt đầu tập luyện với bóng, trong khi Benzema được xác nhận đủ khả năng ra sân trong trận gặp Atletico ở vòng 26 La Liga lúc 22h15 ngày 7/3 (giờ Hà Nội).

Tuyển Pháp mang dàn sao hơn 1 tỷ USD đến EURO 2020

Karim Benzema sẽ kết hợp cùng dàn cầu thủ ở độ chín sự nghiệp của tuyển Pháp để chinh phục ngôi vương EURO 2020.

Tuyển Pháp nhiều nỗi lo trước EURO

HLV Didier Deschamps vừa công bố danh sách 26 cầu thủ trong thành phần tuyển Pháp tham dự EURO 2020. Đáng chú ý nhất là sự trở lại của Karim Benzema.

Hiểu Lam

Bạn có thể quan tâm