Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tuyển Pháp mang dàn sao hơn 1 tỷ USD đến EURO 2020

Karim Benzema sẽ kết hợp cùng dàn cầu thủ ở độ chín sự nghiệp của tuyển Pháp để chinh phục ngôi vương EURO 2020.

EURO 2020 anh 1

Nhà ĐKVĐ World Cup sắp bước vào chiến dịch mới trong năm thứ 9 được dẫn dắt bởi HLV Didier Deschamps. Theo Transfer Markt, tổng giá trị đội hình tuyển Pháp dự EURO lần này là 1,04 tỷ euro (1,27 tỷ USD). Tuyển Pháp được đánh giá là ứng cử viên số một cho chức vô địch.

EURO 2020 anh 2

Rạng sáng 19/5 (giờ Hà Nội), HLV Deschamps công bố danh sách 26 tuyển thủ Pháp dự EURO 2020. Các cầu thủ chất lượng như Dayot Upamecano, Eduardo Camavinga hay Anthony Martial không được triệu tập. Trong khi đó, một số vị trí của Clement Lenglet, Corentin Tolisso, Marcus Thuram bị đặt dấu hỏi vì phong độ trước EURO 2020 không thật sự ấn tượng.

EURO 2020 anh 3

Với 26 cầu thủ dự EURO 2020, tuyển Pháp có thể chia ra 2 đội hình đẳng cấp. Thậm chí, những cầu thủ không được dự EURO cũng có thể hợp thành đội hình thứ ba với chất lượng vượt trội nhiều đội tuyển. Kể từ World Cup 2018, "Les Blues" bị khủng hoảng thừa ngôi sao. HLV Deschamps thừa nhận ông rất đau đầu trong các đợt triệu tập cầu thủ. Tuy nhiên, Deschamps cũng kiên định với sự lựa chọn của mình, điển hình như Giroud, chân sút dự bị ở Chelsea, vẫn được dự EURO đợt này.

EURO 2020 anh 4

Sự trở lại của Karim Benzema là điểm nhấn đặc biệt trong thành phần tuyển Pháp dự EURO 2020. 6 năm qua, ngôi sao của Real Madrid bị HLV Deschamps ngó lơ vì bê bối đời tư. Phong độ xuất sắc của Benzema đã thuyết phục HLV Deschamps triệu tập anh trở lại đội hình.

EURO 2020 anh 5

Benzema thể hiện phong độ xuất sắc ở La Liga 2020/21. Hiệu suất ghi bàn của anh vượt trội tất cả tiền đạo cắm tuyển Pháp. Tại World Cup 2018, "Les Blues" vô địch khi tiền đạo mũi nhọn Giroud không có nổi một bàn. Sự xuất sắc của các vệ tinh xung quanh giúp tuyển Pháp bù đắp điểm yếu trung phong vài năm qua. Sự góp mặt của Benzema được kỳ vọng giúp nhà ĐKVĐ thế giới hoàn thiện mảnh ghép tấn công.

EURO 2020 anh 6

Dàn cầu thủ Varane, Mbappe, Pogba, Griezmann và Kante đã vươn đến đẳng cấp thế giới ở vị trí của họ. Ngoại trừ Varane thi đấu khá phập phù trong mùa 2020/21, phần còn lại đang có phong độ ấn tượng. Đây là những cái tên góp công lớn nhất cho vinh quang của tuyển Pháp ở World Cup 2018. Giờ đây, 5 ngôi sao tiếp tục là "xương sống" để "Les Blues" bước vào chiến dịch danh giá nhất châu Âu.

EURO 2020 anh 7

Sự ổn định chính là khác biệt của tuyển Pháp so với phần còn lại ở EURO. Các đội tuyển Anh, Bồ Đào Nha, Tây Ban Nha, Đức sẽ xáo trộn đội hình rất lớn so với World Cup 2018. Trong khi đó, tuyển Pháp chỉ thay đổi 3 vị trí trong đội hình chính, chất lượng không thua kém con người cũ. Điểm "lấn cấn" duy nhất đặt vào khả năng hòa nhập của Benzema sau 6 năm rời xa đội tuyển.

EURO 2020 anh 8

Đội hình đá chính dự kiến của Pháp có tổng 632 trận khoác áo tuyển quốc gia, trung bình 57 trận/cầu thủ. Tuổi trung bình của đội hình này là 27,6. Tại World Cup 2018, tuyển Pháp vô địch với đội hình có sức trẻ, đẳng cấp và kinh nghiệm. Giờ đây, các vị trí trẻ tuổi của "Les Blues" đã tiếp tục tiến bộ để tạo nên đội hình vừa đẳng cấp, vừa kinh nghiệm cho EURO 2020.

Mbappe solo ghi bàn từ giữa sân Trở lại sau chấn thương, tiền đạo sinh năm 1998 ghi bàn đẹp mắt trong ngày PSG loại Montpellier ở bán kết Cúp Quốc gia Pháp.

Thế hệ vàng tuyển Bỉ còn lại gì cho EURO 2020

Phong độ xuất sắc của Kevin de Bruyne và Romelu Lukaku là điểm tựa để tuyển Bỉ cạnh tranh chức vô địch EURO 2020.

Tuyển Bồ Đào Nha mang đội hình toàn sao đến EURO 2020

Ruben Dias, Bruno Fernandes và Cristiano Ronaldo là điểm tựa để tuyển Bồ Đào Nha bảo vệ chức vô địch EURO.

Viết Tuệ - Hải Phúc

Bạn có thể quan tâm