Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

U21 HAGL tạo nên trận cầu nhàm chán cùng Viettel

Cùng thi đấu trận trọng, HAGL và Viettel đã tạo nên trận đấu kém sôi nổi nhất tại vòng bảng Giải U21 quốc gia 2017. Kết quả hòa 0-0 giúp hai đội ghi tên vào vòng bán kết.

Cả Viettel lẫn HAGL đều không có nhiều pha bóng nguy hiểm về phía đối phương.

Trước lượt đấu cuối cùng bảng B, HAGL (6 điểm) đã sớm giành vé bán kết. Vì thế, HLV Trịnh Duy Quang chủ động tung đội hình dự bị để chạm trán với Viettel. Ngược lại, Viettel (4 điểm) cần giành ít nhất 1 điểm mới chắc chắn có vé đi tiếp. Họ sử dụng lực lượng mạnh nhất có thể nhưng chủ trương chơi thận trọng.

Với tâm thế đó, hai đội đã không tạo ra được nhiều pha tấn công đặc sắc. Bóng chủ yếu được luân chuyển ở khu vực giữa sân. Cả HAGL lẫn Viettel đều không tích cực gây sức ép ở phần sân đội phương, khát khao tìm bàn thắng. Điều đó khiến chất lượng chuyên môn của trận đấu xuống thấp.

Trên khán đài sân Gò Đậu, một số khán giả đã thẳng thắn phản ứng trước lối chơi của hai đội. “Hai đội đá buồn ngủ quá đi”, một người hâm mộ hét lớn. Một số khác cho rằng trận đấu không cần bù giờ, bởi hai đội thi đấu quá nhàn hạ, chẳng có mấy tình huống tranh chấp quyết liệt.

U21 HAGL hoa U21 Viettel 0-0 anh 1
Kết quả này giúp HAGL và Viettel cùng dắt tay nhau vào bán kết. 

Một số cơ hội được HAGL và Viettel tạo ra trong hiệp 2 nhưng họ đều không tận dụng thành công. Chung cuộc hai đội hòa 0-0 và cùng nhau vào bán kết. HAGL đứng đầu bảng với 7 điểm, còn Viettel xếp sau với một điểm ít hơn. Kết quả này khiến trận Đồng Tháp 4-2 Huế cùng giờ trở nên vô nghĩa.

Sau trận đấu, HLV Hải Biên của Viettel rất hài lòng về tỷ số. Ông nói: “Nếu thua trước HAGL, chúng tôi không có quyền tự quyết. Vì thế, toàn đội nhập cuộc với mục tiêu giành được 1 điểm, các em được yêu cầu chơi chắc chắn, không để thua. Rất may toàn đội đã hoàn thành được điều đó”.

Còn HLV Trịnh Duy Quang cho rằng HAGL chơi không tưng bừng như 2 trận trước do tạo điều kiện cho các cầu thủ trẻ, dự bị thi đấu. Đây là lần đầu tiên họ kết hợp với nhau trên sân nên sự hiệu quả trong lối chơi chưa cao.

Vòng bán kết Giải U21 quốc gia 2017 diễn ra ngày 5/12. U21 Bình Dương sẽ chạm trán HAGL, còn SLNA gặp Viettel.

Sao trẻ V.League giúp SLNA chơi thăng hoa ở giải U21

Cầu thủ vừa chơi rất hay ở chung kết lượt về Cúp Quốc gia 2017 Phan Văn Đức đã ghi 2 bàn giúp SLNA đánh bại Bình Dương 3-2 chiều 2/12, để giành vé vào bán kết Giải U21 quốc gia.

Nguyễn Đăng

Ảnh: Nguyễn Đăng

Bạn có thể quan tâm