Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'U19 Việt Nam không phải vô địch châu Á, mà để chuẩn bị cho SEA Games'

Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn chia sẻ về hành trình tại vòng chung kết U19 châu Á 2018, trong bối cảnh đội đã chính thức dừng bước tại giải.

Chiều 24/10, U19 Việt Nam có buổi tập tại Indonesia trước khi tham dự trận đấu cuối cùng tại vòng chung kết U19 châu Á với Hàn Quốc. Sau buổi tập, HLV Hoàng Anh Tuấn đã chia sẻ về hành trình của đội thời gian qua.

Ông cho hay: "Từ trước khi giải đấu diễn ra, tôi đã nói đội tuyển U19 Việt Nam không phải đến đây để vô địch, mà qua giải đấu này giúp các cầu thủ U19 Việt Nam có những trải nghiệm quý báu cho tương lai. Lứa cầu thủ này sẽ có nhiều người đóng góp cho SEA Games 2021 tổ chức tại Việt Nam".

"Những trận đấu như thế này có lợi cho chúng ta trong tương lai. Để cải thiện về mặt tâm lý cho các cầu thủ, không gì tốt hơn là qua các trận đấu, đặc biệt khi thi đấu với các đội mạnh", HLV Hoàng Anh Tuấn khẳng định tầm quan trọng của những trận vừa qua với U19 Việt Nam.

u19 viet nam anh 1
HLV Hoàng Anh Tuấn cho rằng vòng chung kết U19 châu Á là trải nghiệm tốt cho các cầu thủ. Ảnh: Kiệt Trần.

U19 Việt Nam đã chính thức dừng chân tại vòng chung kết U19 châu Á sau 2 thất bại trước Jordan và Australia. Trước mắt, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn còn 1 trận nữa với đội bóng rất mạnh là Hàn Quốc.

Về trận đấu tới, HLV Hoàng Anh Tuấn đánh giá: "Về mặt lý thuyết, đây là trận đấu mang tính thủ tục, nhưng tôi quán triệt với các cầu thủ rằng đây cũng là trận thi đấu giải, một cơ hội để chúng ta học hỏi, thi đấu hết sức mình. Sau trận đấu với đội tuyển Australia, đội bóng đã có cuộc họp để mổ xẻ những vấn đề sau hai trận trước đó".

"Quan điểm của chúng tôi, trận cuối này sẽ đá hết sức không phải vì mục tiêu thắng Hàn Quốc mà để chúng ta biết mình có những nhược điểm gì cần khắc phục, đó mới là điều quan trọng. Đồng thời đây còn là trận đấu thể hiện tinh thần đội tuyển, vì màu cờ sắc áo", nhà cầm quân người Khánh Hòa cho hay.

u19 viet nam anh 2
U19 Việt Nam sẽ chiến đấu hết mình với U19 Hàn Quốc dù đây chỉ là trận đấu thủ tục. Ảnh: Kiệt Trần.

Bên cạnh đó, thuyền trưởng của U19 Việt Nam cũng có những nhìn nhận về đối thủ U19 Hàn Quốc: "Hàn Quốc là đội mạnh, nhưng không có nghĩa là họ ở mức quá cao so với ta. Chúng ta vẫn có thể chơi được nếu tập trung cao độ, quyết tâm như những gì chúng ta chuẩn bị".

"Sau 2 trận đấu vừa qua, Hàn Quốc có vượt trội hơn các đội khác ở bảng C, nhưng trận đấu giữa họ với đội tuyển U19 Australia cho thấy Hàn Quốc cũng có những nhược điểm lớn", HLV Hoàng Anh Tuấn kết luận.

Nhâm Mạnh Dũng hết sốt, tập phục hồi với U19 Việt Nam Tiền đạo Mạnh Dũng sau nhiều ngày bị sốt, không thể tập luyện đã quay lại tập phục hồi với đồng đội chiều 23/10.

HLV Hoàng Anh Tuấn thoải mái đá ma với cầu thủ trong buổi tập cuối

Nhà cầm quân 50 tuổi Hoàng Anh Tuấn đã có buổi tập cuối cùng với U19 Việt Nam tại Indonesia để chuẩn bị cho trận gặp U19 Hàn Quốc tối 25/10.

Kiệt Trần (từ Indonesia)

Bạn có thể quan tâm