Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

U19 Việt Nam chia sẻ nỗi đau với đồng bào bị mưa lũ

Bằng việc cho các cầu thủ xem hình ảnh về sự mất mát mà đồng bào miền Trung đang gánh chịu vì mưa lũ, BHL U19 Việt Nam muốn họ nỗ lực, nâng cao ý thức trách nhiệm hơn.

Tuyển U19 Việt Nam có thêm động lực để thi đấu tốt với UAE tối 17/10.

Sáng 16/10, HLV Hoàng Anh Tuấn đã có buổi họp chiến thuật với toàn đội U19 Việt Nam. Trong hơn 1 giờ, ông đã phân tích những ưu, khuyết điểm của đội ở trận thắng CHDCND Triều Tiên tối 14/10. Bên cạnh đó, chiến lược gia này cũng bàn bạc kỹ về những phương án chiến thuật khi gặp UAE lúc 20h30 (giờ VN) tối 17/10.

Sau đó, ông Tuấn và ban huấn luyện (BHL) đã gây bất ngờ khi trực tiếp cung cấp thông tin từ quê nhà. Ông cho chiếu những hình ảnh tang thương, khó khăn mà đồng bào các tỉnh miền Trung đang phải gánh chịu vì mưa lũ những ngày qua. Hàng chục người đã mất mạng, cuộc sống nhiều người dân ở Hà Tĩnh, Quảng Bình, Nghệ An... đều bị đảo lộn. Tận mắt chứng kiến những điều trên, các cầu thủ đều lặng người.

Trước đó, ban huấn luyện đã tịch thu điện thoại của tất cả học trò trước khi giải diễn ra, nhằm giúp họ có được sự tập trung cao nhất. Vì thế, họ không thể cập nhật tin tức từ quê nhà.

Bằng việc làm của mình, HLV Hoàng Anh Tuấn  muốn học trò phải nỗ lực, quyết tâm hơn nữa, tự ý thức trách nhiệm khi thực hiện nhiệm vụ quốc gia.

U19 Viet Nam chia se noi dau anh 1
Ban huấn luyện cho các cầu thủ xem hình ảnh mưa lũ ở quê nhà. Ảnh: VFF.

Hậu vệ U19 Việt Nam: ‘Chúng tôi không sợ bất cứ ai’

Đoàn Văn Hậu chia sẻ bàn thắng vào lưới U19 Triều Tiên là một trong những khoảnh khắc đáng nhớ nhất trong sự nghiệp. Chiến thắng trước đối thủ này giúp anh và đội tự tin hơn.

Nếu đánh bại UAE, U19 Việt Nam sẽ giành quyền vào tứ kết giải U19 châu Á. Đó sẽ là thành tích lịch sử bởi ở 6 lần góp mặt trước đó, đội đều không vượt qua được vòng bảng.

Về cuộc đối đầu này, HLV Hoàng Anh Tuấn đánh giá: "Cục diện ở bảng đấu của U19 Việt Nam sẽ rõ ràng sau lượt đấu tới. Về trận gặp UAE, cơ hội đang chia đều cho cả hai.

U19 Việt Nam đến với sân chơi châu lục với quyết tâm cao nhất. Ban huấn luyện không đặt bất cứ áp lực nào để các em có thể thoải mái chơi bóng. Việc không được đánh giá cao trước giải đã ít nhiều mang lại lợi thế cho đội bóng”.

U19 Viet Nam chia se noi dau anh 2
Thứ tự các đội tại bảng B sau lượt trận đầu tiên và lịch thi đấu các trận còn lại.


Nguyễn Đăng

Bạn có thể quan tâm