Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

‘U19 Việt Nam chơi tốt nhưng không thấy dấu ấn HLV’

Dù nhận được những lời khen từ người hâm mộ (NHM), U19 Việt Nam vẫn bị cho là thi đấu rời rạc và không thể hiện rõ dấu ấn của HLV Hoàng Anh Tuấn.

Mới đây, U19 Việt Nam vừa có chiến thắng 2-1 trước U19 CHDCND Triều Tiên. Các cầu thủ trẻ Việt Nam có bàn thắng vươn lên dẫn trước của Đức Chinh phút 70, trước khi Văn Hậu nhân đôi cách biệt phút 90. Bàn rút ngắn tỉ số phút 93 của CHDCND Triều Tiên là không đủ để ngăn 3 điểm đầu tiên rơi vào túi thầy trò huấn luyện viên (HLV) Hoàng Anh Tuấn.

Chiến thắng này được xem là một bất ngờ của giải, nếu biết rằng CHDCND Triều Tiên hiện là đương kim Á quân của giải đấu, trong khi U19 Việt Nam trong lần gần nhất tham dự giải đã bị loại từ vòng bảng. Có thể nói, các cầu thủ trẻ đã chơi rất quyết tâm trước đối thủ được đánh giá mạnh hơn hẳn, và hoàn toàn xứng đáng với những lời khen từ người hâm mộ (NHM).

Đã có rất nhiều ý kiến chia sẻ quan điểm này. Độc giả Trịnh Quang Thái bình luận: “Lứa U19 lần này mình đá thấy rất kĩ thuật mà còn khỏe nữa. Cái thiếu sót duy nhất của lứa này có chăng chỉ là sự nhuần nhuyễn trong lối chơi thôi vì đơn giản họ không được sát cánh nhau nhiều năm. Thực sự đây là một trận đấu cảm xúc đối với mình”.

Có cùng suy nghĩ, độc giả Nguyễn Capuchino cho rằng: “Đội U19 năm nay đá rất tốt, làm Bắc Triều Tiên bất ngờ, thấy họ đá bế tắc cả về bóng bổng lẫn trung lộ. Nhất là khoản thể lực, chạy hì hục cả trận còn hơn cả”. Đây cũng là những cảm nhận của độc giả Thuan Truong Minh: “Chưa thấy lứa cầu thủ nào của Việt Nam mà thể hình, thể lực tốt như lứa này. Kĩ chiến thuật đều tốt”.

Có thể nói, chiến thắng trước U19 CHDCND Triều Tiên đã góp phần tiếp thêm sự tự tin cho U19 Việt Nam trước những trận đấu sắp tới. Thậm chí sau chiến thắng vừa rồi, HLV Hoàng Anh Tuấn đã khẳng định U19 Việt không phải là đội lót đường tại bảng đấu này. Còn nhớ trước khi giải đấu diễn ra, chính HLV Hoàng Anh Tuấn đã thừa nhận U19 Việt Nam là đội yếu nhất bảng.

‘U19 Viet Nam choi tot nhung khong thay dau an HLV’ anh 1
NHM cho rằng những dấu ấn HLV Hoàng Anh Tuấn để lại là không rõ ràng.

Những phát biểu của HLV Hoàng Anh Tuấn không nhận được sự ủng hộ của độc giả. Nhiều ý kiến cho rằng trận thắng của U19 Việt Nam mang nhiều may mắn, trong bối cảnh những tình huống lên bóng còn rời rạc, thiếu ý tưởng.

Những nhận định của NHM không phải không có cơ sở. Cả 2 bàn thắng của U19 Việt Nam đều có dấu ấn cá nhân. Bàn thắng đầu tiên là tình huống chọn vị trí và đánh đầu rất tốt của Đức Chinh, trong khi pha lập công thứ 2 của Văn Hậu đơn giản là một pha sút xa rất chuẩn mực.

Chia sẻ quan điểm này, độc giả Bất Động Sản bình luận: “Thắng một trận không nói lên điều gì. Hôm qua Triều Tiên chơi bóng cũng không khá hơn mấy đội Đông Nam Á là bao, thậm chí thua xa một số đội. Nhìn vào lối chơi, con người của U19 Việt Nam thì không có gì đặc sắc”.

Đây cũng là ý kiến của độc giả Lê Tấn Đạt: “Rõ một điều là Triều Tiên trận này đá tệ. Họ có vẻ nôn nóng và chủ quan với Việt Nam. Tôi nghĩ trận này thắng là có phần xuất thần của một số cá nhân, chứ không thì chỉ có một trận hòa”.

NHM cho rằng nguyên nhân dẫn đến lối đá kém thuyết phục của U19 Việt Nam chính là ở HLV Hoàng Anh Tuấn. Độc giả Thach Nguyen nói rằng đội U19 ‘đá hay, nhiệt huyết nhưng còn tự phát, chưa có dấu ấn HLV’, còn độc giả Akamai thì cho rằng ‘cầu thủ Việt Nam khá, khỏa lấp chỗ trống yếu kém của HLV’.

Độc giả Hoa Hồng Đen thì cho rằng lối chơi mà HLV đang áp dụng không phù hợp với đội: “Việt Nam chỉ chơi phối hợp nhỏ và kĩ thuật cá nhân, còn HLV chỉ thích lật cánh đánh đầu. Vừa phung phí cơ hội, vừa hao mòn thể lực. Nếu U19 này kết hợp với U19 Hoàng Anh Gia Lai thì Việt Nam không ngán đối thủ nào ở châu Á, với điều kiện phải có một HLV chất lượng.  

Bên cạnh đó, độc giả Le Thanh Nguyen còn tỏ ra lo ngại trước lối chơi mà HLV áp dụng cho các cầu thủ: “Cầu thủ sức rướn tốt, thể lực tốt, tinh thần tốt, nhưng chiến thuật thì quá tệ. Thiếu một cầu thủ đá giữa cầm trịch điều phối bóng. Thấy các em dùng sức quá nhiều, liệu còn thể lực cho các trận sau không?”.

Kiệt Trần

Bạn có thể quan tâm