Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

U19 Việt Nam 3-1 U19 Lào: Chiến thắng thuyết phục

Trong trận giao hữu trên sân Hà Nam lúc 16h, U19 Việt Nam thắng U19 Lào 3-1 với các pha lập công của Thanh Hậu, Đức Chinh và tình huống đá phản lưới của cầu thủ số 4 đội khách.

Huấn luyện viên (HLV) Hoàng Anh Tuấn đưa ra sân đội hình U19 Việt Nam gồm nhiều gương mặt trụ cột, trong đó có hai cầu thủ của HAGL là Phan Thanh Hậu (lọt top 40 sao trẻ triển vọng do trang Guardian bình chọn) và Hoàng Nam.

Nhận được sự cổ vũ nhiệt tình của khá đông người hâm mộ trên khán đài của sân Hà Nam và trước sự chứng kiến của huấn luyện viên trưởng tuyển Việt Nam, Miura, đội chủ nhà thể hiện màn trình diễn tốt trước U19 Lào.

Phút 35, đội chủ nhà  mở tỷ số. Đoạt bóng từ đường chuyền nhẹ của cầu thủ U19 Lào, Phan Thanh Hậu chớp thời cơ lập công cho U19 Việt Nam. Đây là bàn thắng duy nhất trước giờ nghỉ giữa hiệp.

Thanh Hậu (số 32) ghi dấu ấn với một bàn thắng, nhưng phải ra sân ở hiệp 2 do dính chấn thương khá nặng. Ảnh: Tùng Lê.

Khi hiệp 2 mới diễn ra 5 phút, U19 Việt Nam gia tăng cách biệt lên thành 2 bàn. Từ đường chuyền vào bên cánh trái, Đức Chinh chạy chỗ và đánh đầu lập công cho đội chủ nhà. Tuy nhiên, U19 Việt Nam để đối phương rút ngắn tỷ số xuống 1-2 sau pha ghi bàn của cầu thủ khoác áo số 15 ở phút 70.

Trước khi trận đấu khép lại, các học trò của HLV Anh Tuấn có lần thứ ba làm tung lưới đối phương. Sau khi Trọng Hóa tạt vào bên cánh trái, hậu vệ số 4 của U19 Lào phá bóng đốt lưới nhà. Kết thúc 90 phút, U19 Việt Nam giành chiến thắng với tỷ số chung cuộc 3-1.

  • Huấn luyện viên Phan Tôn Lợi của U19 Lào chia sẻ sau buổi tập sáng hôm qua 11/8 trên sân Trung tâm đào tạo trẻ VFF: "Chúng tôi mang sang Việt Nam 23 cầu thủ, trong đó có 3 thủ môn. Nòng cốt của U19 Lào là 12 em đang chơi ở Lao League 2015. Tuy nhiên, đây cũng là khó khăn không nhỏ với đội bóng vì mỗi tuần U19 Lào chỉ tập luyện 4 buổi còn lại phải trả quân về CLB để thi đấu League".

  • "Tôi đã gặp và bắt tay 3 cầu thủ của HAGL trong đội hình U19 Việt Nam. Tuy nhiên, do mỗi đội bóng đều có tính kỷ luật nên tôi không thể trò chuyện được nhiều", HLV Phan Tôn Lợi - người đang kiêm nhiệm HLV trưởng CLB HAGL Attapeu chia sẻ.

  • Huấn luyện viên người Việt Nam - ông Phan Tôn Lợi được Liên đoàn bóng đá Lào bổ nhiệm dẫn dắt đội U19 Lào tham dự giải U19 Đông Nam Á 2015. Nhằm có sự chuẩn bị tốt nhất trước thềm giải đấu, ông Phan Tôn Lợi dẫn 23 học trò sang Việt Nam tập huấn và có 2 trận đấu giao hữu với đội U19 chủ nhà nhằm khớp đội hình trước giải U19 Đông Nam Á sẽ diễn ra tại Viêng Chăn từ 22/8 đến 4/9.

    HLV người Việt mang 12 cầu thủ đá Lao League đấu U19 VN

    Trước thềm giải U19 Đông Nam Á, U19 Lào mang sang Việt Nam 23 cầu thủ, trong số đó có 12 người đang đá ở Lao League để so tài với U19 Việt Nam.

     

  • Phan Tôn Lợi là cựu danh thủ người Bình Định. Năm 2012, bầu Đức thành lập đội Hoàng Anh Attapeu tại Lào nên đưa Phan Tôn Lợi cùng 4 cầu thủ Bùi Trần Vũ, Kiều Thanh Liêm, Tạ Thái Học, Trần Ngọc Bảo sang để gầy dựng lực lượng. Ông Lợi làm trợ lý cho HLV Huỳnh Văn Ảnh ở mùa bóng 2013. Sau đó một năm, ông làm huấn luyện viên trưởng và giúp Hoàng Anh Attapeu VĐQG Lào.

  • Theo kết quả bốc thăm, tại giải U19 Đông Nam Á 2015, đội bóng của HLV Phan Tôn Lợi nằm ở bảng A cùng Campuchia, Brunei, Philippines và Thái Lan. Còn bảng B gồm Việt Nam, Myanmar, Malaysia, Singapore và Đông Timor.

  • CLB Young Elephant với nòng cốt gồm 9 đến 12 cầu thủ U19 Lào. Họ chơi thành công ở Lao League - giải đấu ngang cấp với V.League mà HAGL đang đá chật vật để trụ hạng.

    Làm giống HAGL nhưng Lào thành công khi đôn U19 đá League

    CLB Young Elephant với nòng cốt gồm 9 đến 12 cầu thủ U19 Lào. Họ chơi thành công ở Lao League - giải đấu ngang cấp với V.League mà HAGL đang đá chật vật để trụ hạng.

  • U19 Lào trong buổi tập sáng 11/8, trên sân Trung tâm đào tạo trẻ VFF (Hà Nội). Trước khi sang Việt Nam tập huấn, 12 tuyển thủ U19 Lào chỉ tập luyện cùng các đồng đội khác ở tuyển 4 buổi mỗi tuần. Thời gian còn lại, họ được trả về cậu lạc bộ để thi đấu Lao League. Ảnh: Tùng Lê.

  • U19 Việt Nam họp kỹ thuật trước trận giao hữu gặp U19 Lào trên sân vận động Hà Nam lúc 16h. Ảnh: N.Đ.


  • Thất bại lớn nhất của bầu Đức với lứa cầu thủ Công Phượng không phải suất xuống hạng (nếu xảy ra) mà là sự biến mất của thứ bóng đá đi vào trái tim hàng triệu CĐV hơn 2 năm qua.

    HAGL tự hủy hoại thương hiệu U19 Việt Nam

    Thất bại lớn nhất của bầu Đức với lứa cầu thủ Công Phượng không phải suất xuống hạng (nếu xảy ra) mà là sự biến mất của thứ bóng đá đi vào trái tim hàng triệu CĐV hơn 2 năm qua.

  • Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đón tin vui khi Phan Thanh Hậu đã bình phục và có thể nuốt trọn giáo án tập nặng cùng toàn đội. HLV trưởng U19 Việt Nam thử nghiệm Thanh Hậu đá vị trí tiền vệ trái trong màn thi đấu đối kháng. Cầu thủ sinh năm 1997 của HAGL là người đầu tiên ở đội bóng phố núi có thể chạy nhiều hơn 10 km mỗi trận tại V.League. Anh thể hiện sự bền bỉ với những pha lên công, về thủ ở vị trí mới trong đội hình U19 Việt Nam, khiến HLV Hoàng Anh Tuấn hài lòng. 

    Thanh Hậu bình phục chấn thương trước trận đấu với U19 Lào

    Sau đúng 1 tuần điều trị chấn thương lưng và đùi phải, tiền vệ Phan Thanh Hậu đã trở lại tập luyện cùng U19 Việt Nam nhằm chuẩn bị cho cuộc so tài với U19 Lào vào 12/8 tới.

     

  • Khi bầu Đức bộc lộ ý định đưa lứa U19 đá V.League, nhiều người tỏ ra ngỡ ngàng, nhưng ai cũng tin là "chú Ba" làm thật vì HAGL chưa thất hứa bao giờ. Sự háo hức của đa phần người hâm mộ khi được bầu Đức “hứa” là có thật. Thậm chí, nó nhanh chóng trở thành trào lưu, chờ đợi V.League khởi tranh chưa từng có. Và sự “cứu nguy” của U19 đối với giải quốc nội cũng chẳng sai. Nếu không có Công Phượng và các đồng đội, có lẽ V.League sẽ khó khăn để tìm tài trợ. Đấy là sự thật.

    Đã là tụi nhỏ thì sao đá được V.League?

    Khi bầu Đức bộc lộ ý định đưa lứa U19 đá V.League, nhiều người tỏ ra ngỡ ngàng, nhưng ai cũng tin là "chú Ba" làm thật vì HAGL chưa thất hứa bao giờ…

     

  • Ngay trước thời điểm chốt danh sách U.19 Việt Nam tham dự giải U19 Đông Nam Á, đích thân HLV Hoàng Anh Tuấn đã khẳng định cầu thủ Việt kiều Keven Nguyễn cũng thuộc dạng xoàng. "Theo tìm hiểu tôi được biết cầu thủ Keven Nguyễn đang thi đấu cho một CLB không chuyên tại Mỹ. Họ chơi bóng xen kẽ với việc học văn hóa. Thực tế, tới lứa tuổi U19 mà cầu thủ vẫn chưa chuyên tâm vào việc tập luyện thì rất khó có thể thi đấu đỉnh cao, dù ở Mỹ hay Việt Nam", HLV Hoàng Anh Tuấn chia sẻ.

  • Theo kế hoạch, ngày 20/8 U19 Việt Nam sang Lào để tham dự giải U.19 Đông Nam Á diễn ra từ 22/8 đến 4/9. U19 Việt Nam sẽ nằm ở bảng B cùng Myanmar, Malaysia, Singapore và Đông Timor. Trong khi đó, ở bảng A, việc U19 Úc rút lui vào phút chót khiến bảng đấu này nhẹ nhàng hẳn với các đội: Thái Lan, Philippines, Campuchia, Brunei và Lào. Ảnh: Tùng Lê.

    Australia rút khỏi giải U19 Đông Nam Á

    Nhận thấy giải U19 Đông Nam Á 2015 không phải là dịp chuẩn bị lý tưởng cho vòng loại U19 châu Á, Liên đoàn bóng đá Australia (FFA) đã quyết định không cử đội U19 đến dự giải.

  • Trận đấu thử nghiệm đội hình giữa U19 Việt Nam và đội hạng Nhất Viettel diễn ra kịch tính trên sân Trung tâm đào tạo trẻ VFF, có 8 bàn thắng được ghi chia đều cho 2 đội.

    U19 Việt Nam bị Viettel cầm hòa trong trận cầu mưa bàn thắng

    Trận đấu thử nghiệm đội hình giữa U19 Việt Nam và đội hạng Nhất Viettel diễn ra kịch tính trên sân Trung tâm đào tạo trẻ VFF, có 8 bàn thắng được ghi chia đều cho 2 đội.

     

  • U19 Lào trong buổi tập sáng 11/8 trên sân Trung tâm đào tạo trẻ VFF (Hà Nội). Trước khi sang Việt Nam tập huấn, 12 tuyển thủ U19 Lào chỉ tập luyện cùng các đồng đội khác ở tuyển 4 buổi mỗi tuần. Thời gian còn lại, họ được trả về cậu lạc bộ để thi đấu Lao League. Ảnh: Tùng Lê.

  • Huấn luyện viên người Việt, Phan Tôn Lợi đang dẫn dắt U19 Lào nói, ông chủ Pasatxay Philapandeth của Lao Toyota yêu thích lứa trẻ U19 giống bầu Đức. Tuy nhiên, ông bầu này đôn các em U19 lên đá ở một đội "sân sau", không thay máu toàn bộ lực lượng Lao Toyota FC. Cách này nhằm tạo điều kiện cho lứa trẻ thoải mái phát triển, không chịu áp lực thành tích. Điều này hoàn toàn dễ hiểu ở Lào, bởi tại Lao League, một ông chủ vẫn được sở hữu 2 đội bóng. 

  • HLV Hoàng Anh Tuấn - người kế nhiệm ông Graechen làm thuyền trưởng U19 VN khẳng định toàn đội sẽ khắc phục mọi khó khăn để hoàn thành mục tiêu ở giải U19 Đông Nam Á vào tháng 8 tới. "U19 Việt Nam tập trung trong năm 2015 chịu nhiều thiệt thòi hơn năm trước khi không có những chuyến tập huấn bổ ích tại châu Âu hay Nhật Bản. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn sẽ cố gắng hết sức để có sự chuẩn bị chu đáo và đặt mục tiêu cao nhất tại giải U19 Đông Nam Á",  HLV trưởng Hoàng Anh Tuấn của U19 Việt Nam  chia sẻ".

  • Đội hình ra sân của U19 Việt Nam và U19 Lào. Ảnh: Tùng Lê.

  • Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn - người sở hữu bằng huấn luyện viên hạng A của AFC và chứng chỉ giảng viên chuyên nghiệp của FIFA. Ảnh: Tùng Lê.

     

  • Phan Thanh Hậu sinh ngày 12/1/1997 tại Quảng Ngãi, là học viên khóa II của học viện bóng đá HAGL-Arsenal JMG cùng với một số cầu thủ của U19 Việt Nam khác như Hoàng Thanh Tùng, Nguyễn Hữu Anh Tài. Điểm dễ nhận thấy nhất ở Thanh Hậu là khuôn mặt rất thư sinh, hiền lành và thân hình rất mỏng cơm.

    Phan Thanh Hậu: Chưa biết chữ đã mê Hồng Sơn

    Những ngày này, chuyện “cu Hậu con anh Thành” được lọt vào Top 40 cầu thủ trẻ triển vọng của thế giới làm xôn xao quê nghèo xã Đức Nhuận, huyện Mộ Đức, tỉnh Quảng Ngãi.

  • Hiệp 1 trận đấu giữa U19 Việt Nam và U19 Lào trên sân Hà Nam bắt đầu.
  • Thanh Hậu có thể chơi tốt ở vị trí tiền vệ trung tâm, tiền vệ tấn công hoặc tiền vệ cánh. Anh có những cú chạm bóng rất tinh tế, chơi một chạm hay, tạo ra khoảng trống cũng như các cơ hội cho đồng đội. Ngay từ khi U19 Việt Nam được thành lập vào tháng 8 năm ngoái, Thanh Hậu đã có tên. Không phải ngẫu nhiên mà tờ Guardian, một trong những tờ báo chính thống rất uy tín của Anh bầu chọn Thanh Hậu là 1 trong 40 cầu thủ trẻ triển vọng nhất hành tinh.

    Báo Anh đưa cầu thủ U19 VN vào top triển vọng nhất thế giới

    Tờ báo uy tín bậc nhất của Vương quốc Anh - The Guardian - vừa công bố danh sách 40 cầu thủ trẻ triển vọng nhất hành tinh, trong đó có sự góp mặt của một "sao mai" U19 Việt Nam.

  • Phan Thanh Hậu (số 11) được chọn là một trong 40 cầu thủ triển vọng nhất hành tinh chứ không phải đội trưởng Nguyễn Công Phượng (số 10). Ảnh: Tùng Lê.

  • Số 14 Phạm Trọng Hóa thi đấu tích cực. Anh nỗ lực tung ra cú dứt điểm nhưng không thành công. Ảnh: Tùng Lê.


  • Trong một tình huống hỗn loạn, Phan Thanh Hậu ghi bàn mở tỷ số cho U19 Việt Nam ở phút 35. Sau khi cầu thủ Lào chuyền nhẹ cho đồng đội, Thanh Hậu đoạt được bóng và chớp thời cơ sút tung lưới U19 Lào.

  • Trọng tài công nhận bàn thắng cho Phan Thanh Hậu, trong sự phản ứng quyết liệt của các cầu thủ U19 Lào. 

  • Phan Thanh Hậu ghi bàn mở tỷ số cho U19 Việt Nam trong trận giao hữu gặp U19 Lào. Ảnh: Tùng Lê.

  • Phan Thanh Hậu cho thấy vai trò trụ cột trong đội hình U19 Việt Nam. Cầu thủ khoác áo số 32 thực hiện pha đá phạt nhanh giúp đội chủ nhà vượt lên dẫn trước U19 Lào. Ảnh: Tùng Lê.

  • Sau bàn thua, U19 Lào dồn lên tấn công, nhưng tuyến giữa của U19 Việt Nam được bố trí 5 cầu thủ đánh chặn từ xa. Các học trò của huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn vô hiệu hóa các tình huống lên bóng của đội khách.

  • Hiệp 1 của trận đấu bù giờ một phút. Thời tiết bớt nắng nóng so với đầu trận. U19 Việt Nam đang dẫn U19 Lào với tỷ số 1-0 nhờ pha ghi bàn của Thanh Hậu.

  • Tình huống Thanh Hậu và đồng đội tổ chức tấn công trước sự áp sát quyết liệt của các cầu thủ U19 Lào.

     

  • Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn chỉ đạo chiến thuật trước khi bước vào hiệp 2. U19 Việt Nam dẫn bàn nhờ tình huống chớp thời cơ tốt của Thanh Hậu. Ảnh: Tùng Lê.


     

  • Hiệp 2 của trận giao hữu giữa U19 Việt Nam và U19 Lào trên sân Hà Nam bắt đầu.
  • Người hâm mộ đến sân Hà Nam khá đông, cổ vũ thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn trong trận gặp U19 Lào. Ảnh: Tùng Lê.

  • Cầu thủ số 18 Hà Đức Chinh ghi bàn nâng tỷ số lên 2-0 cho U19 Việt Nam ở phút 50.

  • Phút 60, U19 Lào điều chỉnh đội khi cầu thủ số 15 vào sân thay đồng đội Maitee.

  • U19 Việt Nam tạo ra cách biệt 2 bàn trước U19 Lào nhờ pha lập công của Thanh Hậu và Đức Chinh. Đội chủ nhà chiếm thế chủ động trên sân với khả năng phối hợp lên bóng sắc sảo. Ảnh: Tùng Lê.


  • Phút 70, cầu thủ số 15 vừa vào sân ghi bàn rút ngắn tỷ số xuống 1-2 cho U19 Lào.

  • U19 Việt Nam điều chỉnh đội hình khi Trương Dũ Đạt vào thay Trần Văn Hòa.

  • Phút 71, Thanh Hậu dính chấn thương và cần sự chăm sóc của các bác sĩ. Tuy nhiên, cầu thủ khoác áo số 32 của U19 Việt Nam không thể tiếp tục thi đấu.

  • Phút 72, U19 Việt Nam điều chỉnh đội hình khi Hồ Minh Di vào thay Phan Thanh Hậu không thể thi đấu do dính chấn thương nặng.

  • Tình huống Đức Chinh đánh đầu ghi bàn cho U19 Việt Nam.

     

  • Phan Thanh Hậu dính chấn thương nặng và cần tới sự trợ giúp của các bác sĩ để rời sân. Ảnh: Tùng Lê.

     

  • Huấn luyện viên trưởng của ĐT Việt Nam, Miura dự khán trận giao hữu giữa U19 Việt Nam và U19 Lào trên sân Hà Nam. Ảnh: Tùng Lê.


  • U19 Việt Nam nâng tỷ số lên 3-1. Sau khi Trọng Hóa tạt từ cánh trái, hậu vệ số 4 của U19 Lào phá bóng đốt lưới nhà.

  • Kết thúc trận đấu, U19 Việt Nam giành chiến thắng 3-1 trước U19 Lào trên sân Hà Nam.
  • Tỷ số trận giao hữu giữa U19 Việt Nam và U19 Lào trên sân Hà Nam. Ảnh: Tùng Lê.

Tùng Lê - Đức Mạnh

Bạn có thể quan tâm