Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

U19 Việt Nam 1-1 Trung Quốc: Mất điểm cuối trận

Không phụ lòng chờ đợi của người hâm mộ, U19 Việt Nam chơi trận hay nhất từ đầu giải khi hòa đáng tiếc 1-1 trước U19 Trung Quốc trong ngày chia tay vòng chung kết U19 châu Á.

Khác hẳn với 2 trận đấu trước đó gặp U19 Hàn Quốc và U19 Nhật Bản, các học trò của HLV Graechen đã nhập cuộc đầy tự tin và thanh thoát ngay sau tiếng còi khai cuộc.

 

Chỉ trong vòng 7 phút đầu, một mình Công Phượng đã có 2 tình huống thoát xuống nguy hiểm gây rối loạn hàng phòng ngự U19 Trung Quốc. Đây là trận đấu thủ quân của U19 Việt Nam hoạt động rất rộng và tích cực tham gia cả tấn công lẫn phòng ngự thay vì chơi gần khung thành đối phương. Một thay đổi nữa trong cách chơi của Công Phượng là anh cũng không ham rê dắt và thường xuyên có những đường chuyền ngon ăn cho đồng đội.

Trong khi U19 Việt Nam nhập cuộc đầy hứng khởi, U19 Trung Quốc lại tỏ ra khá lúng túng. Những pha đập nhả rất nhuyễn ở khu trung tuyến và khả năng phân phối bóng tuyệt vời của cặp bài trùng Tuấn Anh – Xuân Trường khiến thế trận hoàn toàn nằm trong tay các học trò HLV Graechen.U19 Việt Nam không phải chờ đợi lâu để ưu thế đó được cụ thể hóa thành bàn thắng.

Phút 20, sau những pha đập nhả cực kỳ ăn ý của Văn Toàn và Văn Long, bóng được chuyền sang cánh phải cho Thanh Tùng. Sau nhịp khống chế hơi dài bằng ngực, tiền vệ gốc Thanh Hóa đã bứt tốc rất nhanh để theo kịp và đưa bóng vào lưới trong tình huống đối mặt với thủ môn U19 Trung Quốc.

a
U19 Việt Nam tấn công áp đảo và vượt lên dẫn trước ở hiệp 1 trong trận gặp U19 Trung Quốc, nhưng lại không thể giữ được chiến thắng. Ảnh: Tùng Lê.

Bàn thắng mở tỷ số của Thanh Tùng như liều thuốc kích thích tinh thần dành cho U19 Việt Nam khiến các học trò của HLV Graechen càng chơi càng hứng khởi. Liên tiếp chỉ trong vòng 2 phút từ phút 26 đến phút 28, lần lượt Văn Long và Văn Toàn đều có những tình huống đối mặt cực kỳ thuận lợi nhưng pha dứt điểm của Văn Long đi vọt xà còn pha dứt điểm của Văn Toàn dội trúng cột dọc.

Lối chơi dựa vào ưu thế về thể hình, thể lực của U19 Trung Quốc đã hoàn toàn thất thế trước lối chơi kỹ thuật, phối hợp nhuần nhuyễn và sử dụng các đường chọc khe thông minh đánh thẳng vào trung lộ của U19 Việt Nam.

Bước sang hiệp 2, tuy rất muốn đẩy cao nhịp độ trận đấu để tìm kiếm bàn gỡ nhưng các học trò của HLV Zheng Xiong vẫn bất lực trước khả năng kiểm soát thế trận, chắc chắn trong phòng ngự và sắc sảo trong phản công của U19 Việt Nam.

Phút 83, sau đường chọc khe như đặt của Xuân Trường, Công Phượng một mình một bóng trong tư thế đối mặt nhưng lại không ra chân dứt điểm như thường thấy mà chuyền ngang cho Tuấn Tài khiến hậu vệ U19 Trung Quốc kịp thời cản phá.

Thủ quân của U19 Việt Nam hẳn sẽ vô cùng tiếc nuối với tình huống bỏ lỡ này vì nếu đó là pha dứt điểm thành bàn, số phận của trận đấu có thể đã được an bài. Chỉ sau đó 3 phút, Tang Shi bên phía U19 Trung Quốc đã đưa trận đấu trở về vạch xuất phát bằng bàn thắng gỡ hòa 1-1.

U19 Việt Nam góp phần khiến ĐKVĐ U19 Hàn Quốc bị loại

Để thua U19 Nhật Bản 1-2, đương kim vô địch U19 Hàn Quốc đã bị loại rất đau đớn bởi ở trận đấu cùng giờ U19 Trung Quốc có trận hòa quý giá 1-1 trước U19 Việt Nam.

 

Đây là một kết quả rất đáng tiếc dành cho U19 Việt Nam nếu đối chiếu với thế trận hoàn toàn trên chân của các học trò HLV Graechen. Nhưng điều đó còn chưa đáng tiếc bằng việc nếu cứ đá như trận gặp U19 Trung Quốc, U19 Việt Nam đáng lẽ đã có thể vẽ tiếp giấc mơ đẹp của các cầu thủ trẻ tài năng.

BXH chung cuộc bảng C.
BXH chung cuộc bảng C.
  • Trước trận gặp Trung Quốc, các cầu thủ Việt Nam quyết tâm rời giải U19 châu Á 2014 bằng một chiến thắng. Để đạt được mục tiêu này, thầy trò HLV Graechen phải nỗ lực rất nhiều, bởi đây là đối thủ từng gây bất ngờ khi đánh bại U19 Nhật Bản với tỷ số 2-1 và hòa 0-0 với U19 Hàn Quốc.

    U19 Việt Nam - U19 Trung Quốc: Tìm món quà chia tay

    Ở tình thế không còn gì để mất, U19 Việt Nam hứa hẹn sẽ chơi bùng nổ trước U19 Trung Quốc trong ngày chia tay giải U19 châu Á 2014.

     

  • Các nhà chuyên môn và CĐV hy vọng các cầu thủ U19 Việt Nam sẽ chơi một trận hay nhất từ đầu giải khi gặp U19 Trung Quốc. Chiến thắng sẽ là món quà rất có ý nghĩa để thầy trò HLV Graechen tặng người hâm mộ.

    ‘Mong U19 Việt Nam chia tay giải trong tư thế ngẩng cao đầu’

    U19 Việt Nam chính thức bị loại khỏi Vòng chung kết U19 châu Á. Điều được chờ đợi nhất vào lúc này là họ sẽ có màn thể hiện ấn tượng trong ngày chia tay trước U19 Trung Quốc.

     

  • Một sự kiện đặc biệt là gia đình trung vệ Bùi Tiến Dũng có mặt trên sân Thuwunna để cổ vũ cho U19 Việt Nam. Điều đó góp phần tiếp thêm sức mạnh cho thầy trò HLV Graechen.

    Gia đình cầu thủ U19 Việt Nam tới Yangon cổ vũ con thi đấu

    Bố mẹ nuôi trung vệ Bùi Tiến Dũng đã có mặt tại cố đô của Myanmar để chiều nay vào sân cổ vũ con trai cùng các đồng đội thi đấu trong trận gặp U19 Trung Quốc.

     

  • Trong trận gặp Trung Quốc, hàng phòng ngự của U19 Việt Nam cần phải thường xuyên để mắt tới Xiang Baixu, tiền đạo trẻ thuộc biên chế của CLB lâu đời nước Pháp Saint Etienne và Wei Shihao, chủ nhân của bàn thắng tuyệt đẹp vào lưới U19 Nhật Bản.

    Chân dung bộ đôi săn bàn của U19 Trung Quốc

    Trước giải U19 châu Á, U19 Trung Quốc không được biết đến nhiều, nhưng qua 2 trận đấu họ cho thấy mình là đối thủ rất đáng sợ với nhiều cá nhân xuất sắc.

     

  • Trước khi bước vào trận cuối bảng C tại giải U19 châu Á, HLV Graechen cho các học trò rèn thể lực trong phòng gym. Ngoài ra, ông tiết lộ chỉ thay đổi 1 vị trí ở tiền vệ cánh so với đội hình ra sân trong trận gặp U19 Nhật Bản.

    U19 Việt Nam tập gym trước trận đấu với U19 Trung Quốc

    HLV Graechen sẽ chỉ thay đổi 1 vị trí tiền vệ cánh so với đội hình trong trận trận thua 1-3 trước U19 Nhật Bản.

     

  • Ở trận gặp Nhật Bản, cánh trái của Hồng Duy là mắt xích yếu trong hàng thủ U19 Việt Nam. Đây là lỗ hổng cần được HLV Graechen đưa ra giải pháp khắc phục khi đối đầu U19 Trung Quốc. Ảnh: Tùng Lê.

  • Dù chưa ghi được bàn thắng nào tại giải U19 châu Á 2014, nhưng thủ quân Công Phượng được đối thủ đánh giá rất cao. Nhiều nhà môi giới Nhật Bản và Hàn Quốc đã đặt vấn đề chuyển nhượng tiền đạo người gốc Nghệ An.

    Công Phượng được Nhật, Hàn đề nghị chuyển nhượng

    Tuy đã có một giải đấu không thành công tại Vòng chung kết U19 châu Á nhưng thủ quân của U19 Việt Nam vẫn nhận được rất nhiều sự quan tâm từ các nhà môi giới.

     

  • Trước sự hâm mộ cuồng nhiệt từ phía người hâm mộ, Công Phượng phải chịu áp lực rất lớn. Tiền đạo thủ quân của U19 Việt Nam chia sẻ: "Xin mọi người đừng ví tôi với ai đó".

    Công Phượng: Ngại ngùng vì thành người nổi tiếng

    Với dáng vẻ bề ngoài rất khiêm tốn nhưng cũng có lúc thủ quân Công Phượng của ĐT U19 Việt Nam phải chịu những áp lực khủng khiếp từ dư luận, từ những fan hâm mộ quá nhiệt tình.

     

  • Trong các trận đấu của Việt Nam tại giải U19 châu Á 2014, người hâm mộ luôn cổ vũ nhiệt tình trên khán đài. Trong trận cuối bảng C gặp U19 Trung Quốc, nhiều CĐV đến sân Thuwunna (Yangon) khá sớm để tiếp thêm lửa cho thầy trò HLV Graechen. Ảnh: Tùng Lê.

  • Từ Yangon (Myanmar), phóng viên Tùng Lê cho biết, người hâm mộ Việt Nam vào sân đều bị nhân viên an ninh kiểm tra kỹ càng.


  • Nhiều khả năng Hồ Tuấn Tài được HLV Graechen cho thi đấu ở hiệp 2 trận gặp Trung Quốc. Trong trận đụng độ Nhật Bản, sau khi vào sân từ băng ghế dự bị, tiền đạo người xứ Nghệ thi đấu tích cực khi có mặt trên sân. Anh góp phần giúp những pha lên bóng của U19 Việt Nam tốc độ hơn.

    Chuyện chưa kể về 'truyền nhân' của Văn Quyến

    Không phải là “gà nòi” của bầu Đức, nhưng đến thời điểm này, Tuấn Tài vẫn có một chỗ đứng khá vững chắc ở U19 Việt Nam.

     

  • Màn trình diễn của các học trò do HLV Graechen dẫn dắt không làm ban huấn luyện U19 Trung Quốc lo lắng. HLV trưởng của họ khẳng định không có thời gian xem đối thủ thi đấu và tự tin vào khả năng giành chiến thắng trước U19 Việt Nam.

    HLV Trung Quốc: 'Tôi không có thời gian xem U19 VN thi đấu'

    Giành 1 điểm trước nhà ĐKVĐ U19 Hàn Quốc, HLV U19 Trung Quốc tỏ ra rất tự tin vào năng lực của các học trò.

     

  • Đội hình ra sân của U19 Việt Nam và Trung Quốc ở lượt trận cuối bảng C giải U19 châu Á 2014.

  • HLV Graechen điều chỉnh đội hình ra sân so với trận gặp Nhật Bản khi một số cầu thủ trụ cột trở lại, gồm có Xuân Trường, Văn Long, Văn Toàn. Đây là những gương mặt giúp khả năng tấn công của U19 Việt Nam trở nên sắc sảo hơn. Đáng chú ý là thủ môn Minh Long tiếp tục được bắt chính sau khi chơi rất hay ở trận trước gặp Nhật Bản.

  • Sau khi chính thức không thể vượt qua vòng bảng, U19 Việt Nam bước vào trận cuối bảng C với tinh thần thoải mái nhưng không thiếu sự quyết tâm cao. Trong khi đó, U19 Trung Quốc vẫn chưa chắc suất vào tứ kết dù có 4 điểm sau 2 trận. Đối thủ của U19 Việt Nam đến sân khá sớm trước khi trận đấu diễn ra. Ảnh: Tùng Lê.

  • Một số cầu thủ Việt Nam không có sức khỏe tốt nhất trước khi bước trận cuối vòng bảng giải U19 châu Á 2014. Trong đó, ba cầu thủ Văn Toàn, Hồng Duy, Văn Sơn đã được các bác sĩ truyền nước biển để có thể lực tốt nhất trước trận đấu với U19 Trung Quốc.

    Ba trụ cột trong đội hình U19 Việt Nam phải truyền nước biển

    Ba cầu thủ Văn Toàn, Hồng Duy, Văn Sơn đã được các bác sĩ truyền nước biển để có thể lực tốt nhất trước trận đấu với U19 Trung Quốc lúc 16h00 chiều nay (13/10).

     

  • Việc 2 cầu thủ trụ cột ở hàng phòng ngự gồm có Hồng Duy và Văn Sơn không có thể lực tốt nhất khiến người hâm mộ thêm lo lắng do đây chính là tuyến yếu lớn nhất của U19 Việt Nam.

  • Sau trận thắng Nhật Bản và hòa Hàn Quốc, U19 Trung Quốc cho thấy thực lực và quyết tâm tiến sâu ở giải U19 châu Á 2014. Hình ảnh các cầu thủ U19 Trung Quốc ăn mừng khi thắng trong trận ra quân. Ảnh: Getty Images.

  • Trước khi trận đấu diễn ra, nhiều người hâm mộ muốn HLV Graechen loại hậu vệ trái Hồng Duy do thường xuyên mắc lỗi trong 2 trận trước.

  • Các cầu thủ Việt Nam khởi động trên sân Thuwunna (Yangon). Thầy trò HLV Graechen sẵn sàng cho mục tiêu đánh bại U19 Trung Quốc. Ảnh: Tùng Lê.

  • U19 Việt Nam tỏ ra tự tin trước trận gặp Trung Quốc khi sự có mặt của những cầu thủ tấn công tốt nhất gồm cặp tiền đạo Công Phượng - Văn Toàn, cùng sự hỗ trợ của Xuân Trường, Tuấn Anh, Văn Long, Thanh Tùng. Ảnh: Tùng Lê.

  • Khá nhiều người hâm mộ tin tưởng, U19 Việt Nam đủ khả năng đánh bại Trung Quốc dù đối thủ được đánh giá cao hơn.

  • Hiệp 1 trận đấu giữa U19 Việt Nam và Trung Quốc bắt đầu.

  • 2': Thành Tùng và Công Phượng phối hợp bên cánh phải, nhưng đáng tiếc là thủ quân U19 Việt Nam không vượt qua được sự đeo bám của hậu vệ U19 Trung Quốc.
  • 5': Hồng Duy không tận dụng thành công pha lên bóng bên cánh trái. Khả năng tỳ đè của của cầu thủ này trước hậu vệ U19 Trung Quốc là không tốt.

  • 8': Công Phượng nỗ lực đi bóng trong vòng vây của 3 cầu thủ Trung Quốc. Đáng tiếc là thủ quân của U19 Việt Nam để đối phương truy cản thành công ngay trước vạch 16m50.
  • Tình huống lên bóng đáng chú ý của U19 Việt Nam ở đầu trận.

     

  • Tiền đạo Công Phượng khiến hàng thủ U19 Trung Quốc phải thi đấu vất vả trong 10 phút đầu hiệp 1. Ảnh: Tùng Lê.

  • 14': Nhận đường chuyền chuyển cánh rất thuận lợi của đồng đội, nhưng Văn Long xử lý rất thiếu chính xác khi chuyền ngang vào chân đối phương.

  • 17': Thủ môn Minh Long xuất sắc cản phá thành công cú sút rất căng từ ngoài khu vực 16m50 của cầu thủ Trung Quốc.

  • 18': Có bóng trong tư thế không bị kèm ở bên cánh trái, nhưng Hồng Duy thực hiện đường chuyền vào không đến được vị trí của đồng đội.
  • 20': Thanh Tùng có pha băng xuống bên cánh phải và dứt điểm kỹ thuật mở tỷ số cho U19 Việt Nam.

  • Tình huống dẫn đến bàn thắng của Thanh Tùng.

     

  • 25': Nhận bóng trong tư thế khá thoải mái từ Công Phượng, nhưng Văn Long lại dứt điểm vọt xà ngang U19 Trung Quốc. Đây là tình huống bỏ lỡ đáng tiếc của cầu thủ khoác áo số 19.

  • 28': Văn Toàn xử lý bóng khéo léo vượt qua hậu vệ U19 Trung Quốc, nhưng pha dứt điểm của Văn Toàn lại trúng cột dọc.

  • Pha bỏ lỡ đáng tiếc của Văn Long với cú dứt điểm đưa bóng đi cao hơn khung thành U19 Trung Quốc.

     

  • Tình huống Văn Toàn xử lý bóng kỹ thuật và dứt điểm trúng cột dọc khung thành đối phương.

     

  • 32': Từ ngoài khu vực 16m50, Xuân Trường sút phạt khiến thủ môn U19 Trung Quốc cần tới 2 nhịp mới có thể khống chế được bóng.

  • 37': Nhận đường chuyền rất thuận lợi từ Thanh Tùng, nhưng tiền đạo Văn Toàn dứt điểm thiếu lực khi đưa bóng đi đúng vào vị trí thủ môn U19 Trung Quốc.

  • Từ đầu trận, Thanh Tùng thi đấu ấn tượng. Cầu thủ khoác áo số 18 giúp những pha lên bóng của U19 Việt Nam có sự đột biến cao. Ảnh: Tùng Lê.

  • 40': Công Phượng có bóng trước khu vực 16m50, nhưng thủ quân U19 Việt Nam lại phối hợp không thành công với đồng đội.

  • 42': Sau khi nhận bóng từ Thanh Tùng, Văn Long xử lý điệu nghệ trước sự đeo bám của hậu vệ đối phương, nhưng cầu thủ khoác áo số 19 của U19 Việt Nam không thành công với pha bóng ở sát đường biên ngang bên cánh phải.

  • 44': Thủ môn U19 Trung Quốc phải băng ra khỏi khu vực 16m50 để phá bóng giải nguy cho khung thành đội nhà.
  • 45': Trước khu vực 16m50, cầu thủ khoác áo số 6 của U19 Trung Quốc dứt điểm trúng cột dọc khung thành thủ môn Minh Long.

     

  • Kết thúc hiệp 1, U19 Việt Nam tạm dẫn trước U19 Trung Quốc 1 bàn sau pha lập công của Thanh Tùng ở phút 20.

  • Người hâm mộ có mặt trên sân Thuwunna (Yangon) vui mừng với bàn thắng đẹp và kỹ thuật của Thanh Tùng vào lưới U19 Trung Quốc. Ảnh: Tùng Lê.

  • Cầu thủ U19 Việt Nam phấn khích sau tình huống chọc thủng lưới U19 Trung Quốc. Bàn thắng của Thanh Tùng đem đến sự hưng phấn cho đồng đội. Ảnh: Tùng Lê.

  • Hiệp 2 trận đấu giữa U19 Việt Nam và Trung Quốc ở lượt cuối bảng C tại giải U19 châu Á 2014 bắt đầu.

  • 47': Văn Toàn có bóng trong khu vực 16m50, nhưng không vượt qua được hậu vệ U19 Trung Quốc.
  • 49': U19 Việt Nam tổ chức tấn công bên cánh phải, nhưng đáng tiếc là Văn Toàn rơi vào thế việt vị.

  • Trong những phút đầu hiệp 2, các cầu thủ Việt Nam tích cực áp sát mỗi khi đối phương có bóng nhằm bạn chế những pha tấn công ở hai bên cánh của U19 Trung Quốc.

  • 53': Cú sút ở góc hẹp bên cánh trái của cầu thủ U19 Trung Quốc không gây được khó khăn cho thủ môn Minh Long.
  • 57': Văn Long có bóng trong khu vực 16m50, nhưng lại xử lý thiếu chính xác khi để bóng đi hết đường biên ngang.

  • Công Phượng và đồng đội thi đấu với tinh thần quyết tâm giữ chiến thắng trước U19 Trung Quốc. Ảnh: Tùng Lê.

  • 66': Minh Long bắt bóng chính xác cú sút từ ngoài vòng 16m50 của cầu thủ Trung Quốc.

  • 68': U19 Việt Nam tổ chức tấn công trung lộ khá hay, nhưng đáng tiếc cho các học trò của HLV Graechen khi thủ môn U19 Trung Quốc kịp thời băng lên phá bóng giải nguy cho khung thành đội nhà.
  • 70': U19 Việt Nam điều chỉnh đội hình khi Tuấn Tài vào thay Văn Toàn.
  • CĐV tại Thành phố Hồ Chí Minh vui mừng với màn trình diễn tốt của U19 Việt Nam trước Trung Quốc.

     

  • 73': Công Phượng chuyền rất thuận lợi cho Thanh Tùng, nhưng cầu thủ khoác áo số 18 không kịp băng xuống đón bóng.

  • Tình huống tấn công của U19 Trung Quốc, nhưng không gây được nguy hiểm cho khung thành thủ môn Minh Long.

     

  • 77': Từ khoảng cách 23m, Tuấn Anh dứt điểm đưa bóng đi chệch khung thành U19 Trung Quốc trong gang tấc.

  • 79': Tình huống lộn xộn trước khung thành thủ môn Minh Long, nhưng rất may là bóng được pha ra khỏi khu vực 16m50.
  • 80': U19 Việt Nam điều chỉnh đội hình thi đấu khi Minh Vương vào thay Văn Long.
  • Pha sút xa rất nguy hiểm của Tuấn Anh.

     

  • 82': Thủ môn Minh Long xuất sắc cản phá cú sút ở góc hẹp bên cánh trái của cầu thủ U19 Trung Quốc.

  • 84': Công Phượng thiếu quyết đoán khi có bóng trong khu vực 16m50 với pha chuyền ngang không đến được vị trí của đồng đội.
  • 87': U19 Trung Quốc có bàn thắng gỡ hòa 1-1 sau pha dứt điểm chân trái thành công của cầu thủ khoác áo số 11.
  • Tình huống dẫn đến bàn thắng của U19 Trung Quốc.

     

  • Trọng tài cho hiệp 2 trận đấu được đá bù thêm 4 phút.

  • Kết thúc trận đấu, U19 Việt Nam và U19 Trung Quốc hòa nhau tới tỷ số 1-1. Việc đánh mất chiến thắng trước Trung Quốc là thực sự đáng tiếc cho thầy trò HLV Graechen.

Đức Mạnh - Quý Sáng - Trương Khởi - Minh Đức

Bạn có thể quan tâm