Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chân dung bộ đôi săn bàn của U19 Trung Quốc

Trước giải U19 châu Á, U19 Trung Quốc không được biết đến nhiều, nhưng qua 2 trận đấu họ cho thấy mình là đối thủ rất đáng sợ với nhiều cá nhân xuất sắc.

U19 Việt Nam - U19 Trung Quốc: Tìm món quà chia tay

Ở tình thế không còn gì để mất, U19 Việt Nam hứa hẹn sẽ chơi bùng nổ trước U19 Trung Quốc trong ngày chia tay giải U19 châu Á 2014.

Sau 2 trận đấu, U19 Trung Quốc có được 4 điểm khi đánh bại U19 Nhật Bản 2-1 và hòa U19 Hàn Quốc 0-0. Trước lượt đấu cuối cùng diễn ra chiều nay, U19 Trung Quốc là đội rộng cửa vào tứ kết nhất tại bảng C, khi chỉ cần hòa U19 Việt Nam- đội đã chắc chắn bị loại.

Đội hình U19 Trung Quốc hiện tại là những người ưu tú nhất được chọn ra từ 74 cầu thủ kể từ khi HLV Zheng Xiong lên nắm đội. Trong số này, Xiang Baixu (St Etienne, Pháp) và Wei Shihao (Boavista, Bồ Đào Nha) là 2 cái tên đáng chú ý nhất.

Wei Shihao trong màu áo Boavista thi đấu với FC Porto tại giải VĐQG Bồ Đào Nha mùa 2014- 2015.
Wei Shihao trong màu áo Boavista thi đấu với FC Porto tại giải VĐQG Bồ Đào Nha mùa 2014- 2015.

Tại giải năm nay, Wei Shihao chơi cực kỳ xuất sắc khi lập cú đúp trong chiến thắng 2-1 trước U19 Nhật Bản. Cầu thủ này có thể chơi tốt ở vị trí tiền vệ cánh trái lẫn tiền đạo, rất mạnh trong những tình huống đi bóng đột phá cũng như đá phạt.

Wei Shihao là cầu thủ trưởng thành từ học viện bóng đá Sơn Đông (Shandong Luneng). Tài năng của anh sớm lọt vào mắt xanh của những tuyển trạch viên CLB Ajax Amsterdam. Tuy nhiên, Shandong Luneng đã từ chối bán anh sang Hà Lan.

Tháng 9/2013, Wei Shihao từ chối ký hợp đồng chuyên nghiệp với Shandong Luneng để sang Bồ Đào Nha thi đấu cho Boavista. Tuy nhiên, anh chưa được thi đấu cho đội ngay mà được thử sức ở đội U19 trước.

Đến tháng 7 năm nay, Wei Shihao mới được đưa vào biên chế đội 1. Đến nay, Wei Shihao đã thi đấu được 2 trận với tổng cộng 68 phút cho Boavista, trong đó có 1 trận đối đầu với FC Porto sau khi vào sân từ ghế dự bị. Đây là sự khích lệ rất lớn dành cho cầu thủ tấn công có chiều cao 1,78 m này.

Anh ghi 2 bàn giúp U19 Trung Quốc đánh bại U19 Nhật Bản 2-1 ở lượt trận đầu tiên.
Anh ghi 2 bàn giúp U19 Trung Quốc đánh bại U19 Nhật Bản 2-1 ở lượt trận đầu tiên trong đó có 1 cú sút phạt trực tiếp đẹp mắt.

Đối tác của Wei Shihao trên hàng tấn công của U19 Trung Quốc là Xiang Baixu, cầu thủ có chiều cao lên đến 1,88 m. Tiền đạo này trưởng thành từ đội trẻ Chengdu Tiangchen trước khi tỏa sáng ở Toulon Tournement - giải đấu trẻ rất có uy tín trên thế giới.

Tài năng của Xiang Baixu được các tuyển trạch viên của đội bóng giàu thành tích bậc nhất nước Pháp Saint Etienne để mắt đến. Chỉ sau 3 ngày thử việc, Xiang Baixu được ký hợp đồng đi cùng với những lời khen từ David Bernard - giám đốc trung tâm đào tạo trẻ của Saint Etienne: “Anh ấy là tiền đạo toàn diện trong vòng cấm, với khả năng giữ bóng và dứt điểm tốt”.

Với bộ đôi tấn công này, U19 Trung Quốc sẽ gây rất nhiều khó khăn cho U19 Việt Nam trong trận đấu chiều nay.  

Xiang Baixu trong ngày ra mắt CLB St Etienne.
Xiang Baixu trong ngày ra mắt CLB St Etienne.

Hoàng Tâm

Bạn có thể quan tâm