Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

U19 Việt Nam - U19 Trung Quốc: Tìm món quà chia tay

Ở tình thế không còn gì để mất, U19 Việt Nam hứa hẹn sẽ chơi bùng nổ trước U19 Trung Quốc trong ngày chia tay giải U19 châu Á 2014.

U19 Việt Nam tập gym trước trận đấu với U19 Trung Quốc

HLV Graechen sẽ chỉ thay đổi 1 vị trí tiền vệ cánh so với đội hình trong trận trận thua 1-3 trước U19 Nhật Bản.


16h ngày 13/10, sân Yangon: U19 Việt Nam- U19 Trung Quốc (Zing.vn, VTV6 tường thuật trực tiếp).

Sau 2 lượt trận, U19 Trung Quốc có được 4 điểm, trong khi đó U19 Việt Nam đã bị loại khi chưa có điểm nào. Trận đấu này rất có ý nghĩa với U19 Trung Quốc bởi nếu thắng hoặc hòa họ sẽ chắc chắn giành quyền vào tứ kết.

U19 Việt Nam tìm lại niềm tin

Đội bóng của HLV Guillaume Graechen đã để lại nhiều ấn tượng ở trận đấu gặp U19 Nhật Bản. Dù để thua 2 bàn trong thời gian bù giờ nhưng các cầu thủ đã thể hiện được rất nhiều, chơi thanh thoát, tấn công bài bản. Đây sẽ là cơ sở để người hâm mộ hy vọng vào một kết quả tốt trước U19 Trung Quốc.

 

Tin vui cho U19 Việt Nam là thủ môn Minh Long, người đã chơi rất hay ở trận gặp Nhật Bản, không bị chấn thương nặng và có thể thi đấu với Trung Quốc. HLV Guillaume Graechen dự kiến sẽ thay đổi 1 vị trí  trong đội hình xuất phát ngày hôm nay. Văn Toàn sẽ được đẩy lên đá cao nhất trên hàng tấn công.

U19 Việt Nam tập gym trước trận đấu với U19 Trung Quốc

HLV Graechen sẽ chỉ thay đổi 1 vị trí tiền vệ cánh so với đội hình trong trận trận thua 1-3 trước U19 Nhật Bản.

 

Công Phượng và các đồng đội đã có một trận đấu tốt trước U19 Nhật Bản dù vẫn thua về thế trận và số cơ hội tạo ra.

Điểm yếu về mặt tâm lý đã được HLV Graechen cởi bỏ hoàn toàn ở trận đấu trước. Cách bố trí đội hình của U19 Việt Nam cũng mang đến sự linh hoạt trong lối chơi tấn công, tạo ra áp lực lớn lên hàng phòng ngự đối phương. Hàng phòng ngự tuy vẫn còn mắc sai sót nhưng đã thi đấu chắc chắn hơn so với trận ra quân.

Sự đột biến trong lối chơi của U19 Việt Nam ngày hôm nay phụ thuộc rất lớn vào bộ đôi Công Phượng, Văn Toàn. Những pha bật tường, di chuyển khôn ngoan của cả 2 được xem là vũ khí hữu hiệu để có thể xuyên thủng hàng phòng ngự của U19 Trung Quốc. Họ sẽ được hỗ trợ đắc lực bởi Minh Vương, Thanh Tùng và Thanh Hậu ở phía sau.

Cẩn thận với U19 Trung Quốc

HLV Zheng Xiong thừa nhận không biết quá nhiều về U19 Việt Nam. Tuy nhiên với việc đã cử hẳn trinh sát viên theo dõi U19 Nhật Bản suốt thời gian qua trước khi đánh bại đối thủ ở trận đấu ra quân, có thể tin rằng, U19 Trung Quốc hẳn đã lên sẵn phương án khắc chế U19 Việt Nam.

Điểm mạnh của U19 Trung Quốc là phản công rất hiệu quả và khả năng tận dụng cơ hội tuyệt vời. Họ bị U19 Nhật Bản cũng như Hàn Quốc ép sân nhưng cuối cùng vẫn có được 4 điểm để mở toang cánh cửa đi tiếp. Bên cạnh đó, thể hình của U19 Trung Quốc là rất tốt, hơn hẳn U19 Việt Nam.

HLV Trung Quốc: 'Tôi không có thời gian xem U19 VN thi đấu'

Giành 1 điểm trước nhà ĐKVĐ U19 Hàn Quốc, HLV U19 Trung Quốc tỏ ra rất tự tin vào năng lực của các học trò.

 

U19 Trung Quốc có thể hình tuyệt vời và chơi rất chắc chắn trong phòng ngự, hiệu quả trong những tình huống phản công.

Ngôi sao sáng nhất của U19 Trung Quốc tính đến thời điểm này là tiền vệ Wei Shihao, cầu thủ đang thi đấu cho Boavista của Bồ Đào Nha. Chính anh là người đã ghi 2 bàn trong chiến thắng 2-1 trước U19 Nhật Bản. Hàng phòng ngự của U19 Việt Nam sẽ rất vất vả trước cầu thủ chơi rất linh hoạt này.

Bên cạnh đó, hàng phòng ngự U19 Trung Quốc cũng được đánh giá rất cao. Họ chơi kín kẽ, tập trung, ít khi bộc lộ những sai sót. Trong khung thành, U19 Trung Quốc có thủ môn Zhou Yuchen rất xuất sắc.

U19 Việt Nam muốn tạo đột biến trước U19 Trung Quốc cần có những tình huống tấn công nhanh, trực diện thậm chí cả những pha đột phá cá nhân của Công Phượng hay Thanh Tùng. Với tâm lý không còn gì để mất, những cầu thủ U19 Việt Nam sẽ mang đến nhiều bất ngờ cho đối thủ.

Đội hình dự kiến:

U19 Việt Nam: Minh Long, Văn Sơn, Hồng Duy, Xuân Hưng, Tiến Dũng, Tuấn Anh, Thanh Hậu, Thanh Tùng, Minh Vương, Công Phượng, Văn Toàn.

U19 Trung Quốc: Zhou Yuchen, Yan Zihao, Hantian, Gao Zhuhyi, Cheng Jin, Wei Jingzong, Zchechao, Wei Shihao, Tang Shi, Xiang Baixu, Liu Junshuai.

Nguyễn Đăng

Bạn có thể quan tâm