Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

‘Mong U19 Việt Nam chia tay giải trong tư thế ngẩng cao đầu’

U19 Việt Nam chính thức bị loại khỏi Vòng chung kết U19 châu Á. Điều được chờ đợi nhất vào lúc này là họ sẽ có màn thể hiện ấn tượng trong ngày chia tay trước U19 Trung Quốc.

 
Vòng chung kết U19 châu Á 2014 là giải đấu không thành công của U19 Việt Nam.
Vòng chung kết U19 châu Á 2014 là giải đấu không thành công của U19 Việt Nam.

Nhìn lại hành trình của U19 Việt Nam tại giải lần này, HLV Triệu Quang Hà đánh giá: “Trận đầu ra quân trước U19 Hàn Quốc, các em đã có dấu hiệu bị khớp tâm lý nên dẫn đến thua đậm. Trận thứ hai đá với U19 Nhật Bản, lối chơi và tinh thần của U19 Việt Nam đã có sự tiến bộ nhưng không thể vượt qua được đối thủ có đẳng cấp cao hơn nhiều lần”.

Theo cựu danh thủ thuộc “thế hệ vàng” của bóng đá Việt Nam, kết quả ấy tuy có đôi chút thất vọng nhưng không phải quá bất ngờ vì thực tế U19 Hàn Quốc, U19 Nhật Bản và U19 Trung Quốc đều được đánh giá cao hơn U19 Việt Nam.

HLV Triệu Quang Hà nhận định về đối thủ U19 Trung Quốc: “Năm 2010, khi dẫn dắt U19 Việt Nam, tôi từng được xem trực tiếp U19 Trung Quốc thi đấu với CHDCND Triều Tiên cũng tại Vòng chung kết U19 châu Á. Đó là một đối thủ mạnh và nếu căn cứ vào thành tích của đội tuyển quốc gia Trung Quốc để đánh giá thấp khâu đào tạo trẻ của họ là một sai lầm”. 

Nhận định của HLV Triệu Quang Hà càng được củng cố bằng thành tích của U19 Trung Quốc tại giải lần này, sau khi vượt qua U19 Nhật Bản và cầm hòa U19 Hàn Quốc.

Ông Hà nói tiếp: “Sẽ có rất nhiều khó khăn chờ đợi thầy trò HLV Graechen trong trận đấu chia tay Vòng chung kết U19 châu Á. U19 Việt Nam đã chính thức bị loại còn U19 Trung Quốc vẫn chưa chắc suất vào vòng sau nên vẫn sẽ phải dốc hết sức”.

U19 Việt Nam cần tiếp tục phát huy tinh thần và sự tiến bộ giống như trận đấu gặp U19 Nhật Bản.
U19 Việt Nam cần tiếp tục phát huy tinh thần và sự tiến bộ giống như trận đấu gặp U19 Nhật Bản.

Sau những gì 2 đội đã thể hiện, HLV Triệu Quang Hà thẳng thắn đánh giá cửa thắng dành cho U19 Việt Nam hẹp hơn đối thủ rất nhiều. Trong khi U19 Trung Quốc thể hiện phong độ ấn tượng, các học trò của HLV Graechen đã bộc lộ hàng loạt nhược điểm khi bước vào một giải đấu chính thức ở tầm châu lục.

Theo cựu HLV U19 Việt Nam, điều được chờ đợi nhất vào lúc này là các cầu thủ trẻ sẽ tiếp tục phát huy tinh thần và khí thế giống như trận đấu gặp U19 Nhật Bản để mang đến một màn thể hiện để lại ấn tượng tốt đẹp trong ngày chia tay giải. Mặt khác, khi U19 Việt Nam không đặt nặng vấn đề thắng thua và nhập cuộc bằng sự thoải mái cũng không thể gạt sang yếu tố bất ngờ dù đối thủ được đánh giá cao hơn.   

U19 Việt Nam - U19 Trung Quốc: Tìm món quà chia tay

Ở tình thế không còn gì để mất, U19 Việt Nam hứa hẹn sẽ chơi bùng nổ trước U19 Trung Quốc trong ngày chia tay giải U19 châu Á 2014.

Hoàng Minh

Bạn có thể quan tâm