Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

U19 Indonesia thua 3 trận liên tiếp dưới thời HLV Shin Tae-yong

HLV Shin Tae-yong có khởi đầu khó khăn với bóng đá Indonesia khi đội tuyển U19 do ông dẫn dắt toàn thua ở cả 3 trận giao hữu trong chuyến tập huấn Thái Lan.

Trong chuyến tập huấn đầu tiên dưới thời HLV Shin Tae-yong, đội tuyển U19 Indonesia có 3 trận giao hữu với các đối thủ Kyung Hee University, Seongnam FC và Busan IPark. Chung cuộc, đội bóng xứ vạn đảo toàn thua với các tỷ số 0-2, 0-4 và 1-5.

Đây rõ ràng không phải khởi đầu mong muốn với HLV Shin. Tuy nhiên, vị chiến lược gia người Hàn Quốc vẫn lạc quan khi nói về kết quả toàn đội thu được sau chuyến tập huấn này.

Indonesia toan thua duoi thoi Shin Tae-yong anh 1

U19 Indonesia (xanh) toàn thua trong chuyến tập huấn tại Thái Lan. Ảnh: PSSI.

"Tôi không ngạc nhiên, bởi các đối thủ đều quá mạnh so với chúng tôi. Tuy nhiên, tôi đã thấy được điểm tích cực của các học trò. Họ đã tự tin hơn khi phải đối đầu đối thủ mạnh, và điều này sẽ giúp các cầu thủ thi đấu tốt hơn ở những giải đấu tiếp theo", HLV Shin phát biểu.

Theo truyền thông Indonesia, HLV Shin muốn xây dựng lối chơi kiểm soát bóng và tấn công cho các đội tuyển quốc gia nước này. Trong 3 trận giao hữu đã qua, dù phải đón nhận những thất bại nặng nề, vị chiến lược gia người Hàn Quốc khẳng định vẫn sẽ trung thành với triết lý mà ông muốn gây dựng cho bóng đá Indonesia.

"Tôi muốn các cầu thủ phải chơi tấn công với cường độ cao trong suốt trận đấu. Họ cần thời gian để thích nghi, nhưng tôi tin các cầu thủ ở cấp độ đội tuyển quốc gia như họ sẽ sớm làm quen với điều này", ông cho biết thêm.

Đây là điều dễ hiểu bởi các đội bóng dưới tay HLV Shin đều tôn sùng triết lý bóng đá tấn công. Tại World Cup 2018, nơi ông là HLV trưởng đội tuyển Hàn Quốc, đội bóng xứ sở kim chi đã chơi một trận tuyệt hay trước đội tuyển Đức ở lượt trận cuối vòng bảng và gây chấn động làng túc cầu thế giới với chiến thắng chung cuộc 2-0.

Indonesia toan thua duoi thoi Shin Tae-yong anh 2

Đội tuyển Hàn Quốc của HLV Shin gây bất ngờ khi quật ngã đội tuyển Đức 2-0 tại World Cup 2018. Ảnh: Reuters.

Sau chuyến tập huấn Thái Lan, HLV Shin sẽ trở lại đội tuyển Indonesia nhằm chuẩn bị cho những trận đấu cuối tại vòng loại World Cup 2022. Đội bóng xứ vạn đảo hiện đứng cuối bảng G và gần như không còn cơ hội đi tiếp. Mục tiêu khả dĩ hơn với thầy trò HLV Shin sẽ là tấm vé tham dự Asian Cup 2023.

Tại Indonesia, chiến lược gia người Hàn Quốc đảm nhiệm cùng lúc nhiệm vụ tại 3 đội tuyển là U19, U23 và đội tuyển quốc gia. Hai mục tiêu quan trọng trước mắt của vị HLV này sẽ là U20 World Cup 2021 và Olympic Paris 2024.

HLV Indonesia: 'Tôi muốn trở thành Park Hang-seo thứ hai'

Trước khi lên đường sang Indonesia, HLV Shin Tae-yong hy vọng truyền thông Hàn Quốc tiếp tục ủng hộ để ông có thể thành công như người đồng hương Park Hang-seo.

HLV Shin muốn đưa Indonesia vượt qua vòng bảng U20 World Cup

HLV Shin Tae-yong được giao dẫn dắt thêm U17 và U19 Indonesia. Việc chuẩn bị cho U20 World Cup 2021 là nhiệm vụ hàng đầu.

Linh Sơn

Bạn có thể quan tâm