Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Indonesia: 'Tôi muốn trở thành Park Hang-seo thứ hai'

Trước khi lên đường sang Indonesia, HLV Shin Tae-yong hy vọng truyền thông Hàn Quốc tiếp tục ủng hộ để ông có thể thành công như người đồng hương Park Hang-seo.

Ngày 8/1, HLV Shin Tae-yong khởi hành từ sân bay Incheon, Hàn Quốc để sang Indonesia bắt đầu công việc tại các đội tuyển quốc gia của nước này.

Tại sân bay, các phóng viên Hàn Quốc ghi nhận ông Shin mang theo rất nhiều hành lý. Cựu thuyền trưởng tuyển Hàn Quốc chia sẻ với truyền thông: “Tôi mang theo một túi chứa đầy dữ liệu của các giải đấu Olympic Rio 2016, U20 World Cup 2017 và World Cup 2018. Mọi kế hoạch cần đi theo lộ trình, từ hệ thống lựa chọn nhân sự đến chương trình đào tạo ngay khi cầu thủ mới 20 tuổi”.

HLV Shin Tae-yong,  HLV Park Hang-seo,  U23 chau A 2020,  doi tuyen Indonesia,  doi tuyen Viet Nam anh 1

Ông Shin rạng rỡ trước khi bay sang Indonesia. Ảnh: Yonhap News.

Ông Shin thừa nhận với các phóng viên: “Tôi không biết nhiều về bóng đá Indonesia. Tôi sẽ bắt đầu rà soát công việc với Liên đoàn Bóng đá Indonesia và tiến hành công tác huấn luyện kể từ ngày 9/1”.

Với việc HLV Park Hang-seo đã cùng bóng đá Việt Nam gặt hái nhiều thành công trong 2 năm qua, truyền thông Hàn Quốc hy vọng ông Shin cũng sẽ trở thành một “nhà ngoại giao bóng đá”, kết nối đất nước Hàn Quốc với Indonesia.

Nhà cầm quân 50 tuổi cho hay: “Thời gian đầu, tôi có thể mắc sai lầm, nhưng xin hãy tiếp tục cổ vũ để tôi có thể trở thành một HLV giỏi như Park Hang-seo. Điều đó thật không dễ dàng gì. Hãy ủng hộ tôi để tôi có thể trở thành một HLV Park Hang-seo thứ hai”.

“Indonesia đã thua cả 5 trận ở vòng loại World Cup 2022, thật khó để còn hy vọng giành quyền đi tiếp. Vì vậy, điều tôi mong muốn là sẽ cho các bạn thấy một sự chuyển biến mạnh mẽ của đội bóng này. Tôi sẽ là trung tâm của sự thay đổi, giúp Indonesia giành chiến thắng trước Thái Lan và có thể rời giải với sự hy vọng ở thì tương lai. Tôi muốn mang đến sự phát triển cho nền bóng đá Indonesia, một diện mạo mới mà các bạn mong đợi”, ông kết luận.

Sau khi hạ cánh xuống Jakarta, HLV Shin sẽ ngay lập tức bắt tay vào dẫn dắt U19 Indonesia tham dự tập huấn tại Thái Lan. Ông cũng lên kế hoạch tổ chức 4-5 trận giao hữu cho các cầu thủ xứ sở vạn đảo với các đội bóng K.League.

Đến tháng 3, ông Shin sẽ có trận đấu chính thức ra mắt trong vai trò thuyền trưởng tuyển quốc gia Indonesia ở hai cuộc đối đầu Thái Lan và UAE tại Vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. Sau đó, chiến lược gia người Hàn Quốc tiếp tục đưa U19 Indonesia sang Nhật Bản tập huấn rồi trở lại dẫn dắt tuyển quốc gia đối đầu Việt Nam tại Vòng loại World Cup.

'Việt Nam có thể làm mọi điều nếu vào tứ kết U23 châu Á'

Truyền thông Hàn Quốc khẳng định sức mạnh khó lường của nhà đương kim á quân U23 Việt Nam nếu đủ điều kiện bước vào vòng knock-out tại giải U23 châu Á 2020 trên đất Thái Lan.

Nhật Minh

Bạn có thể quan tâm