Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trọng Hùng nói gì khi đá thay Trọng Hoàng ở U23 Việt Nam?

Trong buổi tập của U23 Việt Nam, HLV Park Hang-seo bắt đầu cho Trọng Hùng thử nghiệm đá cánh phải, thay vị trí người đàn anh Trọng Hoàng để lại sau thành công tại SEA Games 30.

Trong buổi tập ngày 7/1, hậu vệ Nguyễn Trọng Hùng chia sẻ về tình hình chuẩn bị của U23 Việt Nam trước thềm cuộc đối đầu UAE ở lượt trận mở màn bảng D tại vòng chung kết U23 châu Á 2020: “Sau khi đặt chân đến Buriram, cả đội có tinh thần rất tốt và tập trung cao độ cho trận đấu sắp tới”.

“Riêng tôi, về thể lực và tâm lý đã cùng toàn đội chuẩn bị khá lâu. Đến thời điểm này, cả đội bóng đều rất tập trung và sung sức”, cầu thủ gốc Thanh Hóa khẳng định.

Trọng Hùng và Thanh Thịnh trong quá trình tập luyện để bình phục chấn thương. Ảnh: Quang Thịnh.

Tại SEA Games 30, Trọng Hùng bị rách cơ đùi trái sau chiến thắng 6-0 trước Brunei. Tuy nhiên, anh đã kịp thời bình phục chấn thương và ra sân ở cả hai trận giao hữu gặp Bình Dương và Bahrain.

Trong khoảng thời gian cả đội tập luyện ở Bangkok, Trọng Hùng, Trần Đình Trọng và Đỗ Thanh Thịnh vẫn phải tập thể lực riêng với bác sĩ Choi Ju-young. Theo quan sát của phóng viên Zing.vn, Đình Trọng là cầu thủ có tình trạng hồi phục chấn thương khả quan hơn cả khi đã được trở lại tập luyện cùng đội. Riêng Trọng Hùng và Thanh Thịnh vẫn phải theo dõi quá trình bình phục.

Cầu thủ khoác áo CLB Thanh Hóa cho biết: “Tình trạng hồi phục chấn thương của tôi có tiến triển khá tốt, nhưng bác sĩ Choi nói những cầu thủ mới trở lại sau chấn thương cần tập thêm để cơ khoẻ hơn và không dễ bị tái phát chấn thương”.

Sở trường thi đấu của Trọng Hùng là bên cánh trái, nhưng gần đây anh được thầy Park cho thử nghiệm cả ở vai trò tấn công bên cánh phải, vị trí mà người đàn anh Nguyễn Trọng Hoàng để lại sau thành công tại SEA Games 30.

Trọng Hùng chia sẻ: “Trong thời gian qua, thầy Park thử nghiệm tôi và các cầu thủ khác ở những vị trí mới. Nếu là cầu thủ chuyên nghiệp, chúng tôi đều phải thích nghi để hoàn thành tốt mọi vị trí thầy giao cho mình”.

“Tôi cũng cảm thấy chút có khác biệt khi tập luyện ở vị trí mới, nhưng đây đều là khu vực hành lang nên thi đấu được ở cả hai cánh sẽ rất tốt”, anh cho biết.

Nhận xét về U23 UAE, đội bóng đầu tiên U23 Việt Nam chạm trán tại vòng chung kết U23 châu Á 2020, Trọng Hùng nói: “Các cầu thủ UAE có kỹ thuật, thể lực tốt. Tôi nghĩ thầy Park sẽ có biện pháp để giải quyết đối thủ. Không riêng tôi mà các đồng đội đều nghiên cứu băng hình về đối thủ UAE”.

U23 Việt Nam có trận ra quân đối đầu UAE ngày 10/1 trên đất Thái Lan. Đồ họa: Minh Phúc.
Trọng Hùng: ‘U23 Việt Nam đang rất sung sức’
Việt Nam - UAE vào top 5 trận đáng xem nhất U23 châu Á 2020

Mình Chiến - Nhật Minh (từ Thái Lan)

Bạn có thể quan tâm