Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

U19 HAGL vào bán kết nhờ bốc thăm

Ngày 23/10, thất bại 1-2 của U19 HAGL trước U21 Sydney ở giải U21 QT nằm ngoài dự đoán trước giờ bóng lăn, nhưng hoàn toàn hợp lý với những gì các học trò HLV Graechen đã thể hiện.

Chiến thắng 2-1 trước U21 Malaysia ở trận đấu mở màn khiến thầy trò HLV Graechen nhập cuộc rất thoải mái và tự tin trước U21 Sydney vì chỉ cần một kết quả hòa là đủ để giúp U19 HAGL vào bán kết.

Nhà cầm quân người Pháp tung ra sân đội hình xuất phát giống như cuộc đối đầu với U21 Malaysia và U19 HAGL đã không hề gặp khó khăn nào trong việc kiểm soát thế trận. So với U21 Malaysia, U21 Sydney không mạnh bằng nhưng họ đã rút ra kinh nghiệm khi theo dõi U19 HAGL thi đấu bằng việc triển khai triệt để đấu pháp phòng ngự chặt chẽ bên phần sân nhà khiến các học trò của HLV Graechen gặp rất nhiều khó khăn trong việc tìm đường vào khung thành đối phương.

HLV U21 Sydney: 'Đề nghị BTC bỏ kiểu bốc thăm này đi'

Chiến thắng 2-1 của U21 Sydney trước U19 HAGL buộc 3 đội bóng tại bảng B của giải U21 quốc tế phải bốc thăm để chọn 2 đội vào bán kết và may mắn đã đến với đội bóng của bầu Đức.

Chính vì vậy, trong suốt hiệp 1, mặc dù nắm ưu thế về thời gian kiểm soát bóng, nhưng U19 HAGL chỉ tạo được 2 tình huống thật sự nguy hiểm về phía khung thành U21 Sydney. Đó là cú ra chân rất mạnh bên ngoài vòng cấm của Thanh Tùng nhưng thủ môn đội bạn kịp thời cản phá và pha đá phạt của Xuân Trường nhưng bóng đi chệch cột dọc.

Trong khi hàng công tỏ ra bế tắc, vài lần hàng phòng ngự của U19 HAGL cũng gặp phải khó khăn bởi những tình huống phản công của U21 Sydney. Ở một tình huống như thế, trung vệ Tiến Dũng đã phải nhận thẻ vàng rất không đáng có.

a
U19 HAGL có trận đấu không thành công trước U21 Sydney. Ảnh: Tùng Lê.
Những pha đá phạt gần vòng cấm U19 HAGL của các học trò HLV Stephen Corica tỏ ra đặc biệt nguy hiểm, khi ưu thế về thể hình và thể lực của các cầu thủ U21 Sydney biến những pha không chiến thành thứ vũ khí lợi hại.

Bước vào hiệp 2 được 3 phút, U19 HAGL đã phải trả giá bởi miếng đánh như vậy của đối thủ. Xuất phát từ pha đá phạt, bóng lộn xộn trong khu cấm của thủ môn Văn Tiến và John Scott đã nhanh chân đệm bóng mở tỷ số.   

Bàn thua buộc các học trò của HLV Graechen phải tiếp tục đẩy cao đội hình tấn công nhằm tìm kiếm bàn gỡ. Phút 53, Thanh Tùng chọc khe cho Văn Sơn thoát xuống trong tư thế đối mặt nhưng dứt điểm không thành công. Ba phút sau tình huống bị bỏ lở đáng tiếc vừa nhắc, nỗ lực của các cầu thủ U19 HAGL được đền đáp bằng pha chọc khe thông minh của Xuân Trường cho Văn Toàn dứt điểm rất tinh tế gỡ hòa 1-1.

Không còn gì để mất, U21 Sydney dồn toàn lực lên tấn công và đẩy U19 HAGL vào thế chống đỡ rất vất vả khi thể lực của các học trò của HLV Graechen đã sa sút. Những tình huống sóng gió liên tiếp trước khung thành thủ môn Văn Tiến khiến nhà cầm quân người Pháp buộc phải tung Đông Triều vào sân thay Văn Toàn và đá với 5 hậu vệ nhằm tăng cường khả năng phòng ngự của U19 HAGL.

Nhưng đúng vào những phút cuối cùng của trận đấu, sai lầm của Ksor Úc đánh đầu đưa bóng về lưới nhà khiến tất cả sững sờ, sau đó là lo lắng khi trận đấu được bù giờ tới 7 phút và thể lực vẫn đang là ưu thế rõ rệt của U21 Sydney.


HLV Guillaume Graechen bốc vào lá thăm mang số 2, đồng nghĩa với vị trí nhì bảng. Ảnh: Tùng Lê.

May mắn cho U19 HAGL là vào phút bù giờ thứ 4, trung vệ Madden bên phía đội bạn phải nhận thẻ vàng thứ hai rời sân. Tỷ số 2-1 nghiêng về U21 Sydney đồng nghĩa rằng 3 đội bóng nằm ở bảng B gồm U19 HAGL, U21 Malaysia và U21 Sydney  phải bốc thăm để giành quyền vào chơi bán kết do tất cả các chỉ số của các đội bằng nhau.


HLV U21 Sydney buồn bã lắc đầu bỏ đi sau khi thiếu may mắn trong bốc thăm.

Và may mắn lại một lần nữa mỉm cười với thầy trò HLV Graechen khi lá thăm bị loại thuộc về U21 Sydney. U19 HAGL giành quyền vào bán kết với tư cách nhì bảng B, trong khi ngôi đầu thuộc về U21 Malaysia.

  • Sau khi đánh bại U21 Malaysia với tỷ số 2-1 ở trận ra quân, U19 HAGL chỉ cần kiếm 1 điểm trước U21 Sydney sẽ vượt qua vòng bảng với vị trí dẫn đầu. Mục tiêu trên được đánh giá không quá khó khăn đối với thầy trò HLV Graechen.

    U19 HAGL đặt mục tiêu hạ người Úc lần thứ ba

    U19 HAGL chỉ cần hòa U21 Sydney là đứng đầu bảng tại giải U21 quốc tế nhưng sau 2 trận thắng U19 Australia, đoàn quân của HLV Graechen còn muốn làm nhiều hơn thế.

  • Trong trận đầu tiên tại giải U21 quốc tế 2014, màn trình diễn của U19 HAGL khiến người hâm mộ bóng đá Cần Thơ được mãn nhãn. Tuy nhiên, HLV Graechen vẫn chưa thực sự hài lòng với các học trò. Nhà cầm quân người Pháp nhận định, U19 HAGL có chiến thắng khá may mắn.

    U19 HAGL bổ sung 3 cầu thủ V.League vẫn đuối sức

    Đội hình chính của U19 HAGL trong trận thắng 2-1 trước U21 Malaysia sử dụng 3 cầu thủ đã đá tại V.League 2014, tuy nhiên HLV Graechen thừa nhận chiến thắng có được là do may mắn.

     

  • Tại giải U21 quốc tế, Hồng Duy là cầu thủ gây ấn tượng nhiều nhất với HLV Graechen. Được thi đấu ở vị trí sở trường tiền vệ cánh, Hồng Duy ghi cả 2 bàn thắng trong trận đánh bại U21 Malaysia với tỷ số 2-1.

    Hồng Duy tỏa sáng khi trở về vị trí sở trường

    Được chơi ở vị trí tiền vệ cánh trái sở trường, Nguyễn Phong Hồng Duy đã chơi xuất sắc, lập cú đúp giúp U19 HAGL giành chiến thắng 2-1 trước U21 Malaysia.

     

  • Sự có mặt của Công Phượng, Tuấn Anh trong đội hình U19 HAGL có sức hút rất lớn đối với người hâm mộ bóng đá Cần Thơ. Ban tổ chức vui mừng cho biết, khoảng 30.000 vé được bán hết ở trận đấu tiên của thầy trò HLV Graechen tại giải U21 quốc tế 2014.

    Sân bóng lớn nhất Việt Nam hết chỗ vì Công Phượng, Tuấn Anh

    Sân vận động Cần Thơ vốn có sức chứa lớn nhất cả nước nhưng đã trở nên nhỏ bé trước sự hâm mộ cuồng nhiệt của khán giả dành cho U19 HAGL.

     

  • Tuy nhiên, phóng viên Tùng Lê cho biết: "Giá vé xem Công Phượng và các đồng đội thi đấu trận gặp U21 Sydney đã hạ nhiệt nhanh chóng. Dân phe đua nhau bán ra với giá gốc để thu hồi vốn".

    Dân phe đội mưa bán vé xem U19 HAGL thi đấu với giá gốc

    Giá vé xem Công Phượng và các đồng đội thi đấu trận gặp U21 Sydney đã hạ nhiệt nhanh chóng. Dân phe đua nhau bán ra với giá gốc để thu hồi vốn.

     

  • Nhiều người nhận định, những cầu thủ U19 Việt Nam trong đội hình HAGL JMG liên tục phải chơi những giải đấu gần đây khiến họ không đảm bảo thể lực ở giải U21 quốc tế.

    Đừng biến U19 thành một thứ đồ chơi

    Đã có người dùng từ “gánh xiếc rong” để chỉ những cầu thủ U19 Việt Nam trong đội hình HAGL JMG liên tục phải chơi những giải đấu gần đây khiến họ "hết pin" ở giải U21 quốc tế.

     

  • Trước trận gặp U21 Sydney, HLV Graechen khích lệ học trò bằng việc thông báo sẽ thưởng 10 ngày nghỉ nếu giành quyền lọt vào chung kết U21 quốc tế 2014.

    HLV Graechen treo thưởng cho Công Phượng cùng đồng đội

    HLV Graechen treo thưởng 10 ngày nghỉ cho các học trò nếu lọt vào tới trận chung kết giải U21 quốc tế.

     

  • Các cầu thủ U19 HAGL đến sân khá sớm để chuẩn bị cho trận thứ 2 gặp U21 Sydney tại giải U21 quốc tế. Chỉ cần kết quả hòa, thầy trò HLV Graechen sẽ đoạt vé vào bán kết với tư cách đầu bảng B. Ảnh: Tùng Lê.

  • Công Phượng và Tuấn Anh được người hâm mộ bóng đá Cần Thơ quan tâm đặc biệt. Hai cầu thủ này có những pha xử lý kỹ thuật cao và giữ vai trò quan trọng trong lối chơi của U19 HAGL. Ảnh: Tùng Lê.

  • Khả năng U19 HAGL gặp U21 Việt Nam ở bán kết hoàn toàn có thể xảy ra. Trong buổi trả lời phỏng vấn mới đây, HLV Phan Công Thìn cho biết: “U21 Việt Nam bước vào trận đấu này khi đã vào bán kết. Nhưng không vì thế mà các cầu thủ được phép chủ quan. Chuyên môn phải được đặt lên hàng đầu. Chúng tôi sẽ phấn đấu giành ngôi đầu bảng cũng như tính toán để đội hình có được thể lực tốt nhất”.

  • Tại giải U21 quốc tế 2014, U21 Việt Nam đoạt vé vào bán kết trước 1 vòng đấu sau khi đánh bại U21 Singapore với tỷ số 3-0. Người hâm mộ bóng đá Cần Thơ hy vọng được xem trận chung kết trong mơ giữa U19 HAGL và U21 Việt Nam. Ảnh 21 Việt Nam: Nguyễn Đăng.

  • Sau khi trận đấu giữa U19 HAGL và U21 Sydney khép lại, người hâm mộ sẽ được chứng kiến trận đấu giữa U21 Việt Nam và U21 Thái Lan. Do đã đoạt vé vào bán kết, nên HLV Phan Công Thìn tiết lộ, một vài cầu thủ trụ cột được nghỉ dưỡng sức.

    U21 Việt Nam nhắm ngôi đầu bảng, không ngại gặp U19 HAGL

    Với lợi thế đã giành quyền vào bán kết, HLV Phan Công Thìn sẽ dưỡng sức cho một số trụ cột, sẵn sàng cho trận đấu tiếp theo tại giải U21 quốc tế.

     

  • Các cầu thủ U19 HAGL thực hiện những pha khống chế và xử lý bóng khi khởi động trên sân Cần Thơ trước khi gặp U21 Sydney. Ảnh: Tùng Lê.

  • Tiền đạo thủ quân Công Phượng hồi phục chấn thương sườn phải và sẵn sàng cùng đồng đội gặp U21 Sydney. Ảnh: Tùng Lê.

  • Đội hình ra sân của U19 HAGL và U21 Sydney trong trận thứ 2 bảng B giải U21 quốc tế 2014.

  • HLV Graechen quyết định giữ nguyên đội hình ra sân trong trận thắng U21 Malaysia. Trên hàng công, U19 HAGL có cặp tiền đạo Văn Toàn, Công Phượng.  Ở trong khung thành, Phạm Văn Tiến có trận thứ 2 bắt chính thay thế Văn Trường.

  • Ở khu trung tuyến, hai tiền vệ Tuấn Anh (trái) và Xuân Trường tiếp tục sát cánh bên nhau và có nhiệm vụ điều tiết nhịp độ trận đấu cho U19 HAGL. Ảnh: Tùng Lê.

  • CĐV có mặt trên sân Cần Thơ cổ vũ cho U19 HAGL. Ảnh: Tùng Lê.

  • Hiệp 1 trận đấu giữa U19 HAGL và U21 Sydney bắt đầu.

  • 2': U19 HAGL có pha lên bóng khá tốt ở trung lộ, nhưng đáng tiếc là Văn Toàn không kịp băng xuống đón đường chuyền của đồng đội.

  • Dù trận đấu giữa U19 HAGL và U21 Sydney diễn ra khá sớm (15h30), nhưng vẫn có khá đông người hâm mộ có mặt trên sân cổ vũ cho thầy trò HLV Graechen. Đây là sự khích lệ rất lớn cho Công Phượng và đồng đội.

  • 7': Thủ môn Văn Tiến có pha bắt bóng chính xác sau đường tạt từ bên cánh trái của cầu thủ U21 Sydney.

  • 12': Sau khi nhận đường chuyền dài của đồng đội, Thanh Tùng đi bóng kỹ thuật bên cánh phải và chuyền cho Văn Toàn, nhưng tiền đạo của U19 HAGL không kịp tung ra cú dứt điểm.
  • Cầu thủ U19 HAGL thi đấu thận trọng trước U21 Sydney dù đang có lợi thế rất lớn trong việc giành vé vào bán kết. Ảnh: Nguyễn Đăng.

  • 16': Hồng Duy có pha đột phá bên cánh trái, nhưng cầu thủ số 7 của U19 HAGL không vượt qua được hậu vệ đối phương.
  • 18': Thanh Tùng thực hiện cú sút từ ngoài khu vực 16m50, nhưng thủ môn của U21 Sydney chơi xuất sắc với pha cản phá thành công.
  • Pha dứt điểm từ xa suýt thành bàn của Thanh Tùng.

     

  • 22': Tiến Dũng chọn vị trí chính xác với pha phá bóng giải nguy cho khung thành U19 HAGL sau cú phạt góc bên cánh trái của U21 Sydney.

  • U19 HAGL thi đấu lăn xả mỗi khi đối phương có bóng. Sự tập trung giúp các học trò HLV Graechen đảm bảo việc triển khai thế trận khá tốt. Ảnh: Nguyễn Đăng.

  • 28': Công Phượng đoạt được bóng trước khu vực 16m50 của U21 Sydney, tuy nhiên, tiền đạo người xứ Nghệ mất bóng sau pha áp sát rất nhanh của đối phương.

  • 30': Trọng tài rút thẻ vàng cảnh cáo Tiến Dũng của U19 HAGL sau pha phạm lỗi với đối phương ở chếch bên cánh phải.

  • 32': Thủ môn Văn Tiến có pha lao ra hợp lý khi bắt gọn quả đá phạt góc bên cánh trái của U21 Sydney.

  • 35': U21 Sydney phản công khá nguy hiểm bên cánh trái, nhưng cú sút cuối cùng lại quá nhẹ và đi đúng vị trí thủ môn Văn Tiến.

  • 39': Tiến Dũng có thêm tình huống thi đấu tốt với pha chọn vị trí chính xác, phá bóng giải nguy cho khung thành U19 HAGL.

  • 40': Trọng tài rút thẻ vàng cảnh cáo Marlow sau pha phạm lỗi thô bạo với Công Phượng.
  • 42': U19 HAGL được hưởng quả đá phạt chếch bên cánh trái, nhưng Xuân Trường thực hiện không thành công khi đưa bóng đi chệch cầu môn U21 Sydney.

  • Pha sút phạt của Xuân Trường ở cuối hiệp 1.

     

  • Hết hiệp 1, cả U19 HAGL và U21 Sydney vẫn chưa thể có bàn thắng.

  • Trong 45 phút đầu tiên, các cầu thủ U21 Sydney gây khó khăn nhất định cho U19 HAGL nhờ sở hữu thể hình và có thể lực khá tốt. Ảnh: Nguyễn Đăng.

  • Khán giả có mặt trên sân Cần Thơ tập trung theo dõi cuộc chiến giữa U19 HAGL và U21 Sydney. Ảnh: Nguyễn Đăng.

  • Hiệp 2 trận đấu giữa U19 HAGL và U21 Sydney ở bảng B tại giải U21 quốc tế 2014 bắt đầu.

  • 47': Thanh Tùng tung cú sút chưa đủ độ hiểm hóc để mang về bàn mở tỷ số cho U19 HAGL khi đưa bóng đi gần với vị trí của thủ môn đối phương.
  • 48': Từ tình huống đá phạt, hậu vệ U19 HAGL thực hiện pha phá bóng không thành công, và cầu thủ U21 Sydney đã tận dụng sai lầm đánh bại thủ môn Văn Tiến sau cú dứt điểm cận thành trong pha bóng đối mặt.

     

  • Tình huống dẫn đến bàn thua của U19 HAGL sau pha bóng hàng phòng ngự chơi không tốt.

  • Sau khi nhận bàn thua, U19 HAGL tấn công nguy hiểm.

     

  • 55': Nhận đường chuyền rất thuận lợi của Xuân Trường, tiền đạo Văn Toàn băng xuống và thực hiện pha dứt điểm kỹ thuật gỡ hòa 1-1 cho U19 HAGL.
  • Tình huống dẫn đến bàn thắng gỡ hòa 1-1 của U19 HAGL.

     

  • 63': Trọng tài rút thẻ vàng cảnh cáo Tomelic sau pha vào bóng thô bạo với Tuấn Anh ở giữa sân.

  • Tiền đạo Văn Toàn phấn khích sau pha dứt điểm kỹ thuật làm tung lưới U21 Sydney. Ảnh: Tùng Lê.

  • 69': Tiến Dũng bị đau do va chạm với cầu thủ đối phương, nhưng rất may là cầu thủ khoác áo số 15 của U19 HAGL có thể tiếp tục thi đấu sau khi nhận được sự chăm sóc của các bác sĩ.
  • 71': U21 Sydney có tình huống gây sóng gió cho khung thành thủ môn Văn Tiến, nhưng cú dứt điểm cuối cùng ở góc hẹp bên cánh trái đưa bóng vào mép bên khung thành U19 HAGL.

  • 73': Văn Toàn nỗ lực đi bóng bên cánh phải nhằm thoát khỏi sự đeo bám của 2 hậu vệ đối phương, tuy nhiên, đáng tiếc là tiền đạo khoác áo số 9 không thành công ở pha xử lý cuối cùng.

  • Sau khi U19 HAGL gỡ hòa, trận đấu trên sân Cần Thơ gặp U21 Sydney trở nên quyết liệt hơn. Ảnh: Tùng Lê.

  • 79': U19 HAGL có sự điều chỉnh đội hình thi đấu khi Đông Triều vào thay Văn Toàn.
  • 84': Công Phượng nỗ lực đột phá trong vòng vây của 3 cầu thủ đối phương, nhưng đáng tiếc là thủ quân U19 HAGL không thành công.

  • 85': Ksor Úc đánh đầu về cho thủ môn Văn Tiến, nhưng hai cầu thủ U19 HAGL không hiểu ý nhau khiến mành lưới của đội nhà rung lên.

  • Hiệp 2 trận đấu giữa U19 HAGL và U21 Sydney đá bù thêm 7 phút.
  • Tình huống Ksor Úc đánh đầu phản lưới nhà.

     

  • 90 +3': Cầu thủ khoác áo số 5 William Madden bị truất quyền thi đấu do nhận thẻ vàng thứ 2.
  • Tình huống dẫn đến cầu thủ Madden bị truất quyền thi đấu.

     

  • Kết thúc trận đấu, U19 HAGL thất bại 1-2 trước U21 Sydney ở trận thứ 2 bảng B tại giải U21 quốc tế.

Đức Mạnh - Quý Sáng - Minh Đức

Bạn có thể quan tâm