Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Công Phượng mờ nhạt, HLV Graechen đổ lỗi cho truyền thông

Ông thầy người Pháp cho rằng Công Phượng thi đấu không thành công trong trận đấu với U21 Sydney có lỗi của giới truyền thông khi đã thổi phồng tài năng của anh quá mức.

HLV U21 Sydney: 'Đề nghị BTC bỏ kiểu bốc thăm này đi'

Chiến thắng 2-1 của U21 Sydney trước U19 HAGL buộc 3 đội bóng tại bảng B của giải U21 quốc tế phải bốc thăm để chọn 2 đội vào bán kết và may mắn đã đến với đội bóng của bầu Đức.

U19 HAGL-Arsenal JMG để thua 1-2 trước U21 Sydney nhưng vẫn may mắn vào bán kết với vị trí thứ hai trong bảng sau khi bốc thăm. Đây là trận đấu mà U19 HAGL đã chơi không thành công khi Công Phượng chơi mờ nhạt ở giữa sân, liên tục mất bóng.

“Công Phượng trận này chơi quá cá nhân, theo ý mình. Màn trình diễn của Công Phượng cũng có một phần lỗi của giới truyền thông. Các anh đã đưa anh ta lên như là 1 ngôi sao sáng chỉ sau một bàn thắng tuyệt vời vào lưới U19 Australia. Ra ngoài đường, anh ta không có được 2 m để được tự do. Trong phòng anh ta liên tục bị chụp hình. Dù sao anh ta cũng chỉ là 1 cầu thủ. Anh ta cần phải học để cân bằng lại mọi thứ”, HLV Graechen cho biết.

Công Phượng vẫn chưa ghi được bàn thắng nào sau 2 trận đấu tại giải U21 quốc tế.
Công Phượng vẫn chưa ghi được bàn thắng nào sau 2 trận đấu tại giải U21 quốc tế.

Ngoài Công Phượng, hậu vệ Ksor Úc cũng chơi không tốt khi đá phản lưới khiến đội nhà thua trận. HLV Graechen không giấu giếm ý định sẽ chấn chỉnh lại hậu vệ này. “Nếu chúng tôi không đi tiếp sau bàn thua của Ksor Úc thì chắc chắn tâm lý của cậu ta sẽ bị ảnh hưởng nặng nề. Dù may mắn vào bán kết nhưng tôi sẽ phải làm việc lại với Ksor Úc. Cậu ấy phải cải thiện phong độ nếu không sẽ ngồi ghế dự bị”, ông thầy người Pháp nhấn mạnh.

Đánh giá về trận đấu, HLV trưởng của U19 HAGL rất thất vọng khi đội không giành ngôi đầu bảng và gặp bất lợi lớn về lịch thi đấu. Ông lộ rõ sự thất vọng: “Đây là 1 trận đấu phức tạp khi đối phương đã không cho chúng tôi có nhiều khoảng trống. Chúng tôi bị dẫn trước rồi gỡ hòa trước khi thua lại. Những bàn thua xuất phát từ những lỗi mà tôi đã nói với các cầu thủ”.

“Tôi vui mừng nhưng không thỏa mãn. Chúng tôi đã không đứng vững được để rồi đi đến việc bốc thăm. Tôi thất vọng vì không giành được vị trí nhất bảng. Với vị trí nhì bảng đội sẽ chỉ có 1 ngày nghỉ trước khi bước vào bán kết”, ông thầy người Pháp không hài lòng.

Nguyễn Đăng

Ảnh: Tùng Lê.

Bạn có thể quan tâm