Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

U19 HAGL 2-1 U21 Malaysia: Hồng Duy tỏa sáng

Sau khi Hồng Duy lập cú đúp, U19 HAGL đã để U21 Malaysia rút ngắn tỷ số xuống 1-2 ở phút 60 trong trận đấu tại giải U21 quốc tế vào lúc 18h ngày 21/10.

 

Sân bóng lớn nhất Việt Nam hết chỗ vì Công Phượng, Tuấn Anh

Sân vận động Cần Thơ vốn có sức chứa lớn nhất cả nước nhưng đã trở nên nhỏ bé trước sự hâm mộ cuồng nhiệt của khán giả dành cho U19 HAGL.


Hơn 30.000 khán giả lấp kín sân vận động Cần Thơ đã cảm thấy hoàn toàn hài lòng với những gì các cầu thủ U19 HAGL thể hiện. Mặc dù thiếu vắng một số gương mặt trong đội hình U19 Việt Nam, nhưng U19 HAGL vẫn nhập cuộc bằng lối chơi tấn công quen thuộc và không gặp khó khăn gì trong việc kiểm soát thế trận nhờ ưu thế vượt trội về kỹ thuật, khả năng kiểm soát bóng so với U21 Malaysia.

 

Sau một vài tình huống sóng gió tạo được ra về phía khung thành đối phương, các học trò của HLV Graechen đã có bàn thắng theo cách khá dễ dàng. Ngay phút thứ 9, xuất phát từ pha đá phạt góc của Xuân Trường, giữa một rừng hậu vệ cao to của U21 Malaysia, Hồng Duy vẫn thoải mái bật cao đánh đầu mở tỷ số.

Bàn thắng mang đến sự hưng phấn rất lớn cho Công Phượng cùng các đồng đội. Phút 21, Thanh Tùng cầm bóng phối hợp với đội trưởng U19 HAGL xộc thẳng vào vòng cấm của U21 Malaysia nhưng dứt điểm không thành công.

Chỉ 3 phút sau, Công Phượng nỗ lực đi bóng qua 3 cầu thủ đối phương nhưng dứt điểm lại quá nhẹ vào đúng vị trí của thủ môn U21 Malaysia. Đáng tiếc nhất là tình huống Hồng Duy bứt tốc bên cánh trái loại bỏ hậu vệ U21 Malaysia nhưng cú ra chân của anh lại khiến trái bóng đi vọt xà.

a
Công Phượng và đồng đội có trận ra quân thành công ở giải U21 quốc tế 2014 diễn ra tại Cần Thơ. Ảnh: Tùng Lê.

Trong suốt hiệp 1, ưu thế hoàn toàn thuộc về các cầu thủ U19 HAGL và điều này tiếp tục được thể hiện khi bước sang hiệp 2, dù U21 Malaysia đẩy cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn gỡ. 

Phút 51, lại là Hồng Duy đi bóng tốc độ bên cánh trái dứt điểm góc xa cực kỳ đẳng cấp nâng tỷ số lên 2-0 cho U19 HAGL. Đây là trận đấu hậu vệ cánh trái của U19 Việt Nam đã chơi rất xuất sắc khi được đẩy lên đá tiền vệ.

Đúng vào thời điểm mọi thứ đang diễn ra khá hoàn hảo với các học trò của HLV Graechen thì họ bất ngờ bị dội gáo nước lạnh bằng bàn rút ngắn cách biệt xuống còn 1-2 ở phút 60 của cầu thủ vào sân thay người Ahmad Zamri (số 13) bên phía U21 Malaysia.

Trước đó, trong hiệp 1, vài lần U19 HAGL đã bị cảnh cáo bởi những pha phản công của đối thủ mà ưu thế về thể lực và tốc độ của các tiền đạo U21 Malaysia tỏ ra đặc biệt nguy hiểm dù những miếng đánh của họ không thật sự sắc sảo.

Hồng Duy tỏa sáng khi trở về vị trí sở trường.
Hồng Duy tỏa sáng khi trở về vị trí sở trường.

Hồng Duy tỏa sáng khi trở về vị trí sở trường

Được chơi ở vị trí tiền vệ cánh trái sở trường, Nguyễn Phong Hồng Duy đã chơi xuất sắc, lập cú đúp giúp U19 HAGL giành chiến thắng 2-1 trước U21 Malaysia.

 

Đấy là thời điểm rất nhiều cổ động viên của U19 HAGL cảm thấy lo lắng, đối chiếu với việc các học trò của HLV Graechen thường xuyên đuối sức vào khoảng nửa cuối hiệp 2 dẫn đến việc bị thủng lưới.

Với ưu thế và thể hình và thể lực, U21 Malaysia dồn toàn lực lên tìm kiếm bàn gỡ và đẩy U19 HAGL vào thế chống đỡ rất vất vả. May cho HLV Graechen là thủ môn Văn Tiến, người bắt thay Văn Trường, đã có một buổi tối xuất thần với hàng loạt pha cứu thua khiến mành lưới của U19 HAGL không bị rung thêm lần nữa.

Kết quả 2-1 được bảo toàn đến cuối trận khiến cơ hội lọt vào bán kết của U19 HAGL trở nên rất sáng sủa khi đối thủ kế tiếp của thầy trò HLV Graechen là U21 Sydney đã để thua U21 Malaysia ở lượt đấu mở màn.

  • Thầy trò HLV Graechen có trận đầu tiên gặp U21 Malaysia tại giải U21 quốc tế diễn ra ở Cần Thơ. Sau khi U19 Việt Nam với nòng cốt là các cầu thủ U19 của Học viện HA.GL- Arsenal JMG thể hiện màn trình diễn khá tốt ở những giải đấu gần đây, các đối thủ tỏ ra lo lắng khi đối đầu với đội chủ nhà.

    Hai đối thủ cùng e ngại U19 Hoàng Anh Gia Lai

    Cả U21 Sydney lẫn U21 Malaysia đều đánh giá rất cao sức mạnh của U19 học viện HAGL-Arsenal JMG với nhiều cầu thủ U19 Việt Nam trong đội hình.

     

  • Các cầu thủ U19 HA.GL nhận được tình cảm đặc biệt từ phía người hâm mộ. Thời gian qua, Công Phượng, Tuấn Anh là những gương mặt nổi bật khi thể hiện được tài năng tại các giải đấu.

    Fan Cần Thơ đạp xe 'săn' U19 từ khách sạn đến sân tập

    Để được tận mắt chứng kiến các thần tượng U19 Việt Nam trong thành phần U19 HAGL tập luyện, không ít fan Cần Thơ đã chờ tại khách sạn nơi đội ở rồi đạp xe đến tận SVĐ.

     

  • Trước trận gặp U21 Malaysia, HLV Graechen chưa yên tâm về đội hình của U19 HA.GL. Ông thực sự lo lắng với lực lượng trên hàng công.

    HLV Graechen không an tâm về hàng công của U19 HAGL

    Đặt mục tiêu giành chức vô địch nhưng HLV Guillaume Graechen không hoàn toàn an tâm về khả năng dứt điểm của các cầu thủ U19 HAGL.

     

  • Nhằm có kết quả tích cực trong trận ra quân tại giải U21 quốc tế gặp U21 Malaysia, HLV Graechen cùng các học trò đã làm quen với mặt cỏ sân Cần Thơ. Đây là trận đấu quan trọng với U19 HA.GL, bởi đội chủ nhà cần giành chiến thắng để tạo bước chạy đà tốt nhất tại giải lần này.

     

  • Để tiếp thêm sức mạnh tinh thần thi đấu cho U19 HA.GL, bố mẹ của Văn Toàn, Xuân Trường quyết định đặt vé máy bay tới Cần Thơ để trực tiếp cổ vũ và động viên các con thi đấu tại giải U21 quốc tế.

  • Người hâm mộ Cần Thơ đến sân khá sớm nhằm cổ vũ tinh thần cho thầy trò HLV Graechen. Ảnh: Đăng Văn.

  • U21 Malaysia là đối thủ không dễ bắt nạt khi giành chiến thắng ngược 2-1 trước U21 Sydney. Tuy nhiên, với sự cổ vũ của khán giả nhà, thầy trò HLV Graechen có thêm động lực trong trận ra quân tại giải U21 quốc tế. Ban tổ chức cho biết, 30.000 vé được bán cho cuộc so tài giữa U19 HA.GL-Arsenal JMG và U21 Malaysia. Ảnh: Nguyễn Đăng.

  • Đội hình ra sân của U19 HA.GL và U21 Malaysia. Ảnh: Tùng Lê.

  • Trong trận gặp U21 Malaysia, HLV Graechen sử dụng Phạm Văn Tiến thay thế Lê Văn Trường trong khung thành U19 HA.GL. Trên hàng công, Văn Toàn đá cặp với tiền đạo thủ quân Công Phượng.

  • Công Phượng, Tuấn Anh cùng các đồng đội khởi động nhẹ và quan sát trận đấu giữa U21 Thái Lan và Singapore. Ảnh: Tùng Lê.

  • Công Phượng (phải) là cầu thủ nhận được nhiều sự quan tâm nhất trong đội hình U19 HA.GL. Những pha xử lý đẳng cấp và khả năng dứt điểm của tiền đạo người Nghệ An luôn được giới chuyên môn và người hâm mộ đánh giá cao. Ảnh: Tùng Lê.

  • Người hâm mộ sẽ được chứng kiến cặp tiền vệ trung tâm tài hoa của U19 HAGL, Xuân Trường và Tuấn Anh trong trận gặp U21 Malaysia. Đây là hai trong số những cầu thủ ưu tú nhất của Học viện bóng đá HAGL-Arsenal JMG. Ảnh: Tùng Lê.

  • Giải bóng đá U21 quốc tế 2014 được xem là giải đấu bước đệm để lứa cầu thủ đầu tiên của học viện bóng đá HAGL-Arsenal bước ra sân chơi V-League 2015. Trong trận gặp U21 Malaysia, do Đông Triều chấn thương, nên HLV Graechen sử dụng trung vệ Bùi Tiến Dũng.

  • Phóng viên Tùng Lê cho biết, chỉ còn vài phút nữa trận đấu sẽ diễn ra, tuy nhiên, cổng vào khán đài A SVĐ Cần Thơ bị ùn ứ, nhiều khán giả có vé vẫn phải chờ đợi lực lượng an ninh kiểm tra số ghế còn trống tại khán đài này mới cho phép vào trong khuôn viên SVĐ. Do lượng vé in dự kiến và vé bố sung nhiều, nên ban tổ chức rất khó kiểm soát số lượng vé. Các lực lượng chức năng đang lên kế hoạch chuyển bớt số khán giả có vé A sang khán đài C,D nếu người hâm mộ vẫn tiếp tục đổ về sân ngày một đông.

  • Hiệp 1 trận đấu giữa U19 HAGL và U21 Malaysia trên sân Cần Thơ bắt đầu.

  • U19 HAGL nhập cuộc trận đấu bằng những pha phối hợp ngắn nhằm kéo giãn đội hình U21 Malaysia. Khả năng xử lý bóng kỹ thuật luôn được các học trò của HLV Graechen thực hiện rất tốt.

  • 5': Công Phượng xử lý bóng khéo léo vượt qua cầu thủ đối phương và thực hiện đường chuyền cho Văn Toàn, nhưng hậu vệ U21 Malaysia thi đấu bình tĩnh với pha cắt bóng thành công.

  • 9': Từ tình huống phạt góc bên cánh trái, Hồng Duy chọn điểm rơi chính xác, thực hiện pha đánh đầu ghi bàn mở tỷ số cho U19 HAGL.

  • 11': Đức Lương lao về phá bóng giải nguy cho khung thành U19 HAGL. Tình huống cho thấy đối phương có thể lực vượt trội so với các học trò của HLV Graechen.

  • Pha ghi bàn mở tỷ số của Hồng Duy từ tình huống phạt góc bên cánh trái.

     

  • Hồng Duy chọn vị trí tốt và thực hiện pha đánh đầu hiểm hóc đưa U19 HAGL vượt lên dẫn trước U21 Malaysia. Ảnh: Tùng Lê.

  • 20': U19 HAGL tổ chức lên bóng bên cánh phải, nhưng đáng tiếc là đồng đội không tận dụng thành công đường chuyền khá tốt của Thanh Tùng.

  • Tình huống tấn công nguy hiểm của U19 HAGL với sự góp mặt của Thanh Tùng.

     

  • 23': Công Phượng nỗ lực đi bóng trong vòng vây của 3 cầu thủ U21 Malaysia, tuy nhiên, cú sút cuối cùng của tiền đạo người xứ Nghệ đi đúng vào vị trí thủ môn đối phương.

  • 26': Thanh Tùng thực hiện đường chuyền cho Văn Sơn, nhưng cú treo bóng vào của đội U19 HAGL không gây được khó khăn cho thủ môn bên phía U21 Malaysia.

  • 29': Từ khoảng cách 23 m, Xuân Trường thực hiện pha sút phạt đưa bóng đi đúng vào vị trí của thủ môn U21 Malaysia.

  • 31': Trước sự áp sát của cầu thủ khoác áo số 3 bên phía U21 Malaysia, Hồng Duy vẫn thực hiện được cú dứt điểm, nhưng đáng tiếc là bóng đi vọt xà ngang.

  • Pha solo của Công Phượng trong vòng vây của 3 cầu thủ đối phương.

     

  • Sau khi Văn Toàn bị phạm lỗi, U19 HAGL được hưởng quả đá phạt, nhưng Xuân Trường thực hiện không thành công.

  • Hồng Duy thể hiện khả năng bứt tốc và tung cú dứt điểm nguy hiểm về phía khung thành U21 Malaysia.

     

  • 35': U19 HAGL tổ chức tấn công trung lộ khá hay, nhưng cú sút cuối cùng lại đưa bóng đi đúng vào vị trí của thủ môn U21 Malaysia.

  • Cầu thủ U19 HAGL phấn khích sau khi Hồng Duy làm tung lưới đối phương. Ảnh: Tùng Lê.

  • 40': Trọng tài rút thẻ vàng cảnh cáo cầu thủ khoác áo số 3 bên phía U21 Malaysia sau khi phạm lỗi nguy hiểm với Hồng Duy. Các bác sĩ phải vào sân chăm sóc cho tác giả của bàn thắng mở tỷ số ở phút thứ 9.

  • Trong những phút cuối hiệp 1, cầu thủ U21 Malaysia thường sử dụng những pha vào bóng khá quyết liệt nhằm ngăn cản U19 HAGL tổ chức tấn công.

  • 44': Thủ môn Văn Tiến phán đoán tình huống tốt khi băng ra bắt gọn pha đá phạt góc bên cánh trái của U21 Malaysia.

  • Trọng tài cho hiệp 1 trận đấu giữa U19 HAGL và U21 Malaysia đá bù thêm 3 phút.

  • Kết thúc hiệp 1, U19 HAGL tạm dẫn trước U21 Malaysia với tỷ số 1-0 nhờ pha đánh đầu ghi bàn của Hồng Duy ở phút thứ 9.

  • Khá đông người hâm mộ có mặt trên khán đài sân Cần Thơ để cổ vũ cho U19 HAGL. Ảnh: Nguyễn Đăng.

  • Sự có mặt của khá đông khá giả trên sân khiến lực lượng an ninh phải làm việc vất vả. Ảnh: Nguyễn Đăng.

  • Hiệp 2 trận đấu giữa U19 HAGL và U21 Malaysia trên sân Cần Thơ bắt đầu.

  • 48': Công Phượng nỗ lực đi bóng bên cánh phải, nhưng không vượt qua được sự đeo bám của hai cầu thủ U21 Malaysia.

  • 52': Hồng Duy nâng tỷ số lên 2-0 cho U19 HAGL sau pha dứt điểm góc hẹp bên cánh trái.

  • Tình huống dẫn đến pha ghi bàn nâng tỷ số lên 2-0 cho U19 HAGL của Hồng Duy.

     

  • 60': Cầu thủ khoác áo số 13 bên phía U21 Malaysia rút ngắn tỷ số xuống 1-2 trong tình huống thủ môn Văn Tiến chần chừ băng ra cản phá.

  • Pha bóng dẫn đến bàn thắng của U21 Malaysia.

     

  • 65': U19 HAGL điều chỉnh đội hình thi đấu khi Thanh Hậu vào thay Văn Toàn.
  • Dù để đối phương có bàn rút ngắn tỷ số, nhưng Công Phượng và đồng đội vẫn duy trì thế trận khá tốt trước U21 Malaysia. Ảnh: Nguyễn Đăng.

  • 76': U19 HAGL thay đổi cầu thủ khi Minh Vương thế chỗ của Xuân Trường.

  • 78': Đức Lương có pha bóng đe dọa khung thành U21 Malaysia, nhưng đáng tiếc là cú dứt điểm cuối cùng của cầu thủ khoác áo số 4 không thành công.

  • Đức Lương thi đấu tích cực và gây ấn tượng với nhưng pha đua tốc độ với cầu thủ đối phương. Ảnh: Nguyễn Đăng.

  • 82': U19 HAGL điều chỉnh đội hình thi đấu khi Văn Thanh vào thay Công Phượng.

  • 85': U21 Malaysia được hưởng quả đá phạt từ khoảng cách 23 m, nhưng cú sút của đối phương không gây được khó khăn cho thủ môn Văn Tiến.

  • 87': Thủ môn Văn Tiến thi đấu xuất sắc với pha bay người cản phá cú sút từ ngoài khu vực 16m50 của U21 Malaysia.

  • 89': Thủ môn Văn Tiến tiếp tục có tình huống thi đấu rất hay với pha cản phá cú sút phạt bên cánh trái của U21 Malaysia.

  • Kết thúc trận đấu, U19 HAGL giành chiến thắng 2-1 trước U21 Malaysia nhờ cú đúp của Hồng Duy.

Đức Mạnh - Minh Đức

Ảnh: Tùng Lê - Nguyễn Đăng
Video: Quý Sáng

Bạn có thể quan tâm