Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

U16 Việt Nam muốn phục thù Australia ở giải châu Á

HLV Đinh Thế Nam tin tưởng U16 Việt Nam có thể đánh bại Australia ở trận đấu lúc 21h30 (giờ VN) ngày 19/9, qua đó tìm cơ hội đi tiếp tại giải châu Á.

U16 Việt Nam và U16 Australia cùng muốn thắng khi gặp lại nhau ở giải châu Á.

Ở lượt trận ra quân tại bảng B, U16 Việt Nam thảm bại 0-7 trước U16 Nhật Bản. Trong khi đó, U16 Australia bất ngờ thua U16 Kyryzsatan 0-1. Vì thế, hai đội bóng đều rất cần một chiến thắng, bởi nếu thất bại cơ hội đi tiếp vào tứ kết gần như không còn.

U16 Việt Nam và U16 Australia đã hiểu nhau quá rõ khi gặp nhau 3 lần trong gần một năm qua. Tại vòng loại, đội bóng trẻ xứ chuột túi đánh bại Việt Nam 1-0. Đến giải U16 châu Á ở Campuchia mới đây, thầy trò HLV Đinh Thế Nam thắng 3-0 tại vòng bảng nhưng thua ở chung kết.

“Chúng tôi đã gặp nhau thời gian gần đây và biết về nhau rất rõ. Theo tôi, Australia không phải là đội mạnh như Nhật Bản. Chúng tôi nghĩ rằng chúng tôi hoàn toàn có thể đánh bại họ nếu khôi phục niềm tin nơi các cầu thủ, xây dựng chiến thuật hợp lý và vận dụng nó tốt hơn”, HLV Đinh Thế Nam đưa ra nhận định.

Để chuẩn bị cho cuộc đối đầu này, U16 Việt Nam đã tiến hành mổ băng, đánh giá đối thủ. Trưởng đoàn Nguyễn Lân Trung yêu cầu các cầu thủ phải quên ngay thất bại trước U16 Nhật Bản, tập trung toàn bộ tinh thần, sức lực để giành chiến thắng ở hai trận còn lại. Ban huấn luyện cũng mổ xẻ từng sai sót, những lỗi cơ bản ở trận ra quân.

Tran U16 Viet Nam vs U16 Australia anh 1
U16 Việt Nam đã bị Nhật Bản áp đảo về mọi mặt. Ảnh: AFC.

Cựu thần đồng Barca giúp U16 Nhật Bản thắng U16 Việt Nam 7-0

Tối 16/9, U16 Việt Nam thất bại 0-7 trước U16 Nhật Bản tại trận ra quân giải U16 châu Á ở Ấn Độ. Trong đó, cầu thủ từng có thời gian ăn tập ở Barcelona, Kubo Takefusa ghi 2 bàn.

HLV Đinh Thế Nam nhìn nhận ở trận thua 0-7 trước Nhật Bản, các học trò của ông mất bóng quá nhiều, đánh mất niềm tin khi đối thủ liên tiếp ghi bàn, dẫn đến sự sụp đổ về thế trận. Bên cạnh đó, ông cũng nhìn nhận chất lượng đội hình của đối phương vượt trội, các cầu thủ đều nhanh hơn, cao hơn và có kỹ thuật tốt hơn so với Việt Nam.

Chắc chắn, U16 Việt Nam sẽ nỗ lực hết mình trước U16 Australia. Về phần mình, đối thủ cùng bày tỏ quyết tâm giành trọn 3 điểm. “Việt Nam tất nhiên là đối thủ khó khăn của chúng tôi. Một trong những điều chúng tôi phải cải thiện là phải nhanh chóng đoạt lại bóng. Đây là điểm mạnh của chúng tôi và đội bóng có những cầu thủ để thực hiện điều đó”, HLV Tony Vidmar cho biết.

Ở trận đấu còn lại của bảng B, U16 Nhật Bản sẽ tiếp đón U16 Kyrgyzstan. Đội nào thắng trận, gần như chắc suất đi tiếp.


Nguyễn Đăng

Bạn có thể quan tâm