Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Công Phượng, Tuấn Anh góp mặt trong chiến dịch AFF Cup 2016

Chiều 19/9, HLV Hữu Thắng và lãnh đạo Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) tổ chức họp báo công bố danh sách tập trung đội tuyển Việt Nam nhằm chuẩn bị cho AFF Cup 2016.

Trong danh sách 29 cầu thủ có gần như đầy đủ những gương mặt đã góp mặt ở tuyển Việt Nam thời gian qua. Các cựu binh như Lê Công Vinh, Phạm Thành Lương, Trương Đình Luật... đóng vai trò quan trọng, trong khi lứa Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường, Văn Toàn dần được đưa vào thử lửa.

Tuyen Viet Nam tap trung AFF Cup 2016 anh 1
Tuấn Anh - Xuân Trường vẫn là phương án quan trọng của tuyển Việt Nam ở AFF Cup 2016.

HLV Hữu Thắng chia sẻ, danh sách này chỉ là sơ bộ bởi trong quá trình tập luyện, có thể có cầu thủ bị chấn thương, mất phong độ và sẽ gọi người thay thế.

Danh sách đội tuyển Việt Nam:

Thủ môn (4): Trần Nguyên Mạnh (SLNA), Đặng Văn Lâm (Hải Phòng), Nguyễn Tuấn Mạnh (Khánh Hòa), Huỳnh Tuấn Linh (Than Quảng Ninh).

Hậu vệ (9): Trương Đình Luật, Âu Văn Hoàn (B.Bình Dương), Đinh Tiến Thành (Cần Thơ), Trần Đình Đồng (Thanh Hóa), Sầm Ngọc Đức (Hà Nội T&T), Vũ Văn Thanh (HAGL), Quế Ngọc Hải, Trần Đình Hoàng (SLNA), Nguyễn Minh Tùng (Than Quảng Ninh).

Tiền vệ (10): Trần Phi Sơn (SLNA), Lương Xuân Trường (Incheon United), Nguyễn Huy Hùng, Đinh Thanh Trung (Quảng Nam), Phạm Thành Lương (Hà Nội T&T), Ngô Hoàng Thịnh (Thanh Hóa), Nguyễn Trọng Hoàng (B.Bình Dương), Nghiêm Xuân Tú, Vũ Minh Tuấn (Than Quảng Ninh), Nguyễn Tuấn Anh (Yokohama FC).

Tiền đạo (6): Lê Công Vinh (B.Bình Dương), Nguyễn Công Phượng (Mito Hollyhock),  Hoàng Đình Tùng (Thanh Hóa), Lê Văn Thắng (Hải Phòng), Nguyễn Văn Toàn (HAGL), Nguyễn Văn Quyết (Hà Nội T&T).

"Tôi và ban tuyển chọn có thể bỏ sót một vài nhân tài. Tuy nhiên, trong thời gian tới, những cầu thủ đó vẫn có cơ hội. Chúng tôi không muốn bỏ sót tài năng có thể cống hiến tốt cho đội tuyển tại AFF Cup 2016", HLV ĐTVN cho biết.

Ở vị trí trấn giữ cầu môn, bên cạnh thủ thành Nguyên Mạnh đã thể hiện được bản lĩnh qua những giải quốc tế vừa qua, HLV Nguyễn Hữu Thắng còn triệu tập thêm 3 gương mặt trẻ Văn Lâm (Hải Phòng), Tuấn Mạnh (Khánh Hòa) và Tuấn Linh (Than Quảng Ninh).

Các gương mặt ở hàng thủ cũng đều khá quen thuộc, trong đó có đến 5 cầu thủ gốc xứ Nghệ: Đình Luật, Văn Hoàn, Đình Đồng, Ngọc Hải và Đình Hoàng.

Tuyến giữa là nơi khiến HLV Hữu Thắng gặp nhiều khó khăn nhất để gút danh sách vì hầu hết các gương mặt có phong độ tốt nhất đều thi đấu ở tuyến này.

Bên cạnh cặp Tuấn Anh, Xuân Trường được triệu tập, HLV Hữu Thắng còn điền tên nhiều cầu thủ có kinh nghiệm như Thành Lương (Hà Nội T&T), Trọng Hoàng (B.Bình Dương), Minh Tuấn (Than Quảng Ninh), Thanh Trung (Quảng Nam)...

Tiền vệ Nguyễn Huy Hùng từng không có mặt trong đợt tập trung đầu tiên của HLV Hữu Thắng đã được gọi trở lại sau khi thi đấu ấn tượng, giúp Quảng Nam vươn lên đứng thứ năm ở V.League 2016. Trong khi đó, cầu thủ vừa được góp mặt trong 5 đề cử ở Cúp Chiến Thắng là Nghiêm Xuân Tú lần đầu được gọi lên tuyển Việt Nam.

Trên hàng công, bất chấp việc chỉ ghi được 5 bàn thắng ở V.League vừa qua, Lê Công Vinh vẫn được coi là con bài quan trọng nhờ yếu tố kinh nghiệm. Tương tự, Văn Quyết cũng chỉ ghi được 5 bàn thắng cho Hà Nội T&T do bị án treo giò dài hạn nhưng vẫn là gương mặt chủ chốt của hàng công.

Tuyen Viet Nam tap trung AFF Cup 2016 anh 2

Trong khi đó, tiền đạo ghi được số bàn thắng gấp đôi Công Vinh ở B.Bình Dương là Nguyễn Anh Đức tiếp tục vắng mặt. Anh Đức đang là đương kim Quả bóng vàng Việt Nam. Tương tự, tiền đạo Nguyễn Đình Bảo với 10 bàn thắng ghi cho đội á quân V.League Hải Phòng cũng không có tên.

AFF Cup 2016 diễn ra từ ngày 19/11 đến 17/12. Đến nay, giải đấu số một khu vực đã xác định được 7 đội góp mặt ở vòng bảng, trong đó có Myanmar, Philippines (hai nước đồng chủ nhà). Đội còn lại sẽ được xác định sau vòng loại tại Campuchia từ ngày 15 đến 21/10. Bốn đội gồm Campuchia, Lào, Đông Timor và Brunei sẽ thi đấu vòng tròn, chọn đội dẫn đầu tham dự vòng chung kết.

Tại lễ bốc thăm chia bảng AFF Cup 2016 diễn ra ở Myanmar lúc 19h30 hôm 2/8, lá thăm may rủi đưa ĐT Việt Nam vào bảng B cùng Myanmar, Malaysia và đội giành chiến thắng vòng loại.

Sau khi tập trung tại TP HCM vào 24/9, HLV Hữu Thắng cùng các học trò sẽ tập luyện và khớp đội hình trong 2 tuần. Tới 6/10, tuyển Việt Nam thi đấu giao hữu với ĐT Triều Tiên (dự kiến). Sau trận đấu này, thầy trò HLV Hữu Thắng tập luyện thêm 1 tuần trước khi sang Hàn Quốc tập huấn từ 15 tới 29/10/2016.

Tuyen Viet Nam tap trung AFF Cup 2016 anh 3
HLV Hữu Thắng công bố danh sách đội tuyển chuẩn bị cho giải đấu quan trọng nhất trong năm của bóng đá Việt Nam.

Tuyển Việt Nam tập huấn Hàn Quốc trước thềm AFF Cup 2016

Thầy trò HLV Hữu Thắng có đợt tập huấn kéo dài từ 15 đến 31/10 tại xứ sở kim chi. Trong thời gian này, tuyển Việt Nam sẽ có 3 trận đấu giao hữu với các đối thủ mạnh ở Hàn Quốc.

Tại AFF Cup, các đội sẽ thi đấu theo thể thức vòng tròn 1 lượt tính điểm xếp hạng tại mỗi bảng, chọn đội xếp thứ nhất và thứ nhì tại mỗi bảng vào thi đấu bán kết. Hai đội thắng tại bán kết sẽ thi đấu chung kết tranh vô địch, hai đội thua xếp đồng giải Ba.

Vòng bán kết và chung kết sẽ tiếp tục thi đấu theo thể thức sân nhà, sân đối phương, giống như các kỳ AFF Cup trước. Luật bàn thắng sân khách cũng sẽ được áp dụng.

KẾ HOẠCH CHUẨN BỊ THAM DỰ AFF CUP 2016 CỦA ĐỘI TUYỂN VIỆT NAM: 

Ngày 24/9: Tập trung tại TP HCM.

Ngày 6/10: Thi đấu giao hữu với ĐT Triều Tiên (dự kiến)

Ngày 11/10 - 15/10: Đi Indonesia thi đấu giao hữu.

Ngày 15/10 - 29/10: Tập huấn tại Hàn Quốc, thi đấu giao hữu 3 trận.

Ngày 30/10: Trở về Hà Nội tập huấn trong nước.

Ngày 19/11 – 17/12: Thi đấu AFF Cup 2016.

Kết quả bốc thăm chia bảng AFF Cup 2016

Bảng A: Philippines (chủ nhà), ĐT Thái Lan, ĐT Singapore, ĐT Indonesia

Bảng B: Myanmar (chủ nhà), ĐT Malaysia, ĐT Việt Nam, đội thắng vòng loại (Campuchia, Lào, Đông Timor, Brunei)

Tùng Lê

Bạn có thể quan tâm