Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Hoàng Anh Tuấn không ngại 'đóng thế' Hữu Thắng

HLV Hoàng Anh Tuấn khẳng định ông không gặp bất kỳ vấn đề gì khi đảm nhận nhiệm vụ dẫn dắt cả U22 Việt Nam và U19 Việt Nam.

Hoang Anh Tuan thay Huu Thang anh 1
HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ dẫn dắt U22 Việt Nam sau khi hoàn thành nhiệm vụ với tuyển U19. Ảnh: Thanh Hà.

 


U22 Việt Nam được thành lập cho tham vọng của bóng đá Việt Nam tại SEA Games 2017. Đội tuyển U22 sẽ tập trung vào tháng 11 và tham dự BTV Cup của Bình Dương. Đội tuyển sẽ tập hợp những cầu thủ trong độ tuổi tham dự SEA Games năm sau.

VFF lập ra đội U22 để tận dụng khoảng thời gian trống cuối năm, tạo cơ hội cho các cầu thủ trẻ có thể nâng cao trình độ. Là đội tuyển “tiền trạm” của U23 Việt Nam, U22 Việt Nam lẽ ra phải được dẫn dắt bởi HLV Nguyễn Hữu Thắng. Nhưng tháng 11 lại trùng với thời gian tuyển Việt Nam dự AFF Cup 2016. Vì thế, VFF đã chọn ông Hoàng Anh Tuấn tạm thay thế Hữu Thắng.

U19 Việt Nam đã tìm thấy sự tự tin nhờ chiến thắng Thái Lan

HLV Hoàng Anh Tuấn tiết lộ bước ngoặt tinh thần quan trọng giúp U19 Việt Nam trưởng thành chính là thắng lợi 1-0 trước U19 Thái Lan tại KBZ Bank Cup 2016.

Nói về quyết định bổ nhiệm ấy, HLV Hoàng Anh Tuấn khẳng định: “U22 Việt Nam tập trung vào cuối tháng 11, giải đấu giao hữu diễn ra vào đầu tháng 12. Tôi đi giải châu Á cùng U19 Việt Nam chỉ tới cuối tháng 10 là xong. Chuyện dẫn dắt U22 Việt Nam sẽ không bị ảnh hưởng gì”.

HLV Hoàng Anh Tuấn được thừa nhận là chiến lược gia có trình độ, sở hữu bằng Pro của FIFA, thông thạo ngoại ngữ, từng dẫn dắt nhiều đội V.League. Mặt khác, kinh nghiệm làm việc ở U19 Việt Nam có thể giúp ông Tuấn tìm ra các gương mặt mới cho SEA Games năm sau.

Bản thân ông Tuấn cũng thừa nhận: “Tôi hy vọng bóng đá Việt Nam sẽ xuất hiện nhiều nhân tố mới sau đợt này. Mục đích cuối cùng của chúng ta là tìm kiếm con người phục vụ cho các đội tuyển quốc gia”.

Thanh Hà

Bạn có thể quan tâm