Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tuyển futsal Việt Nam đi mua sắm chờ gặp Nga ở vòng 1/8

Trong lúc chờ đối thủ ở vòng 1/8 của FIFA futsal World Cup, ban lãnh đạo tuyển Việt Nam đã cho các cầu thủ một buổi đi mua sắm để giải tỏa căng thẳng trước khi bước vào thi đấu.

Các cầu thủ như Thái Huy, Ngô Ngọc Sơn thích thú ngắn những đôi giày thi đấu chuyên dụng cho futsal.

Địa điểm được đội chọn là Trung tâm thương mại Holiday Inn, nơi mua sắm lớn nhất của thành phố Bucaramanga. Đây là lần đầu tiên kể từ đầu giải, các tuyển thủ futsal Việt Nam có một khoảng thời gian thoải mái về tinh thần, thư giãn đúng nghĩa. Trước đó, họ phải tuân thủ theo lịch sinh hoạt chặt chẽ gồm ăn, ngủ, tập luyện, họp đấu pháp và ra sân thi đấu.

Nguyễn Bảo Quân và những đồng đội rất thích thú đến các gian hàng bán các dụng cụ thể thao, đặc biệt là giày thi đấu. Tuy nhiên, các mặt hàng tại Holliday Inn không có nhiều khác biệt so với Việt Nam nên phần lớn tuyển thủ chỉ thăm thú, thư giãn chứ không mua sắm nhiều. Họ chỉ mang về một ít quà Colombia để tặng bạn bè, người thân.

Việt Nam đã hoàn thành tốt nhiệm vụ ở vòng bảng World Cup năm nay khi giành quyền vào vòng 1/8, nhờ suất dành cho 4 đội hạng 3 có thành tích tốt nhất. Theo kết quả mới nhất, đội sẽ chạm trán với tuyển Nga. Đây sẽ là trận đấu đầu tiên tại vòng 1/8, diễn ra tại thành phố Medelin. Do đó, thầy trò HLV Bruno sẽ phải di chuyển từ Bucaramanga sang Medelin để chuẩn bị cho cuộc đối đầu này.

Tuyen futsal Viet Nam gap Nga anh 1
Buổi tập của đội tuyển futsal Việt Nam diễn ra trong không khí vui vẻ.

Tuyển futsal Việt Nam cho thấy khả năng chịu đựng áp lực

HLV Bruno Garcia thừa nhận tuyển các cầu thủ đội futsal Việt Nam đã thực hiện đúng đấu pháp đề ra, thua Italy với tỷ số không quá đậm 0-2, qua đó giành quyền vào vòng 1/8.

HLV Bruno Garcia đánh giá, Nga là đối thủ có trình độ hơn hẳn Viêt Nam. Điều này đã được thể hiện rõ tại vòng bảng khi đội bóng này toàn thắng cả 3 trận trước Thái Lan, Cuba và Ai Cập. Ông nhấn mạnh toàn đội phải tự tin vào bản thân mình, đồng thời chuẩn bị chu đáo để ra sân thi đấu với phong độ và tinh thần cao nhất.

Sau trận thua 0-2 trước Italy, tuyển Việt Nam đã có buổi tập kéo dài 90 phút để các cầu thủ tập phục hồi. Bên cạnh những bài tập chiến thuật, chiến lược gia người Tây Ban Nha cũng lồng ghép vào đó những trò chơi đối kháng vui nhộn, có sự tham gia của tất cả thành viên. Đội thắng trận sẽ được đội thua mời ăn kem, uống café. Những bài tập tương tác này là một cách để ông thắt chặt tình đoàn kết trong đội bóng.

Việc giành quyền vào vòng 1/8 ngay lần đầu dự World Cup của tuyển Việt Nam thật sự là kỳ tích đáng khen ngợi. “Tôi vui vì đội bóng đã đứng đầu bảng và tôi cũng chúc mừng Việt Nam vì họ khiến chúng tôi gặp khó khăn. Họ hạn chế tối đa không gian chơi bóng, bảo vệ khung thành đến những mét cuối cùng. Tôi hạnh phúc khi tuyển Italy đã ghi bàn từ những tình huống cố định và không thủng lưới”, HLV Menichelli cho biết.

Rạng sáng 19/9 (giờ VN), các trận đấu vòng bảng đã kết thúc, đồng nghĩa với các cặp đấu ở vòng 1/8 đã được xác định. Ngoài Việt Nam, hai đội bóng châu Á khác cũng gặp những đối thủ mạnh. Iran sẽ chạm trán đội 5 lần vô địch Brazil, còn Thái Lan sẽ đối đầu với Azerbaijan.

Tuyen futsal Viet Nam gap Nga anh 2
Lịch thi đấu các trận đấu ở vòng 1/8. Ảnh: Chụp màn hình.


Hoàng Tâm

Ảnh: VFF

Bạn có thể quan tâm