Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

U16 Việt Nam muốn đảm bảo vị trí tại tứ kết giải châu Á

HLV Đinh Thế Nam kỳ vọng các học trò sẽ thi đấu tốt trước Kyrgyzstan, ở trận đấu lúc 17h30 (giờ VN) ngày 22/9, qua đó giành quyền vào tứ kết giải U16 châu Á ở Ấn Độ.

Tinh thần của U16 Việt Nam đang lên cao sau chiến thắng ngoạn mục trước U16 Australia.

Cả U16 Việt Nam lẫn Kyrgyzstan đều nhận những thất bại nặng nề trước U16 Nhật Bản. Tuy nhiên, họ đã có thắng lợi quan trọng trước U16 Australia. Kyrgyzstan đánh bại đối thủ 1-0, còn U16 Việt Nam ngược dòng thắng ngược 3-2 trong một trận đấy đầy cảm xúc.

Với việc nhỉnh hơn về chỉ số phụ, U16 Việt Nam chỉ cần hòa với Kyrgyzstan là đi tiếp. Nhưng HLV Đinh Thế Nam không vì thế mà chủ quan: “Chúng tôi sẽ phục hồi về thể lực lẫn tinh thần để chuẩn bị cho trận đấu này. Tôi không quan trọng đối thủ của mình mạnh hay yếu, thua hay thắng trước đó mà cái chính là chúng tôi tôn trọng họ, tập trung vào trận đấu của mình”.

Chiến thắng đáng nhớ 3-2 trước Australia giúp thầy trò HLV Đinh Thế Nam lên tinh thần. Trận đó, U16 Việt Nam chơi tệ và để thua 2 bàn trong hiệp 1. Nhưng vào hiệp 2, đội chơi khác hẳn để ghi 3 bàn do công của Hữu Thắng (2 bàn), Duy Khiếm. Ông Nam rất hy vọng các học trò sẽ tiếp tục có những màn trình diễn cá nhân xuất sắc, giành kết quả khả quan trước đối thủ đến từ Trung Á.

Tran U16 Viet Nam vs Kyrgyzstan anh 1
Tình hình các đội ở bảng B trước lượt đấu cuối cùng.

U16 Australia hoảng loạn sau khi dẫn bàn Việt Nam

HLV Antony Vidmar thừa nhận U16 Australia đã chơi không tỉnh táo, đồng thời mất 2 trụ cột do chấn thương sau khi dẫn bàn, là nguyên nhân khiến đội ông thua ngược U16 Việt Nam 2-3.

Về phần mình, đội bóng Trung Á cũng rất tự tin: “Chúng tôi sẽ học hỏi từ thất bại trước Nhật Bản cũng như nghiên cứu Việt Nam. Đội bóng sẽ có một số thay đổi, nhưng sẽ không quá lớn. Chúng tôi vẫn còn cơ hội để vào vòng loại trực tiếp nên sẽ chuẩn bị chu đáo. Tôi tin tưởng vào các học trò và chiến thắng của đội nhà”, HLV Kyrgyzstan Samat Suimaliev cho biết.

Ở trận đấu còn lại của bảng, U16 Nhật Bản gặp U16 Australia. Đây chỉ là trận đấu mang tính chất thủ tục bởi đội bóng Đông Á sớm vào tứ kết, còn đối thủ đã bị loại. Tuy nhiên, cả hai đều bày tỏ quyết tâm giành chiến thắng. “Chúng tôi sẽ cho một số cầu thủ nghỉ ngơi nhưng vẫn muốn đạt hiệu suất cao để đi đến vòng tiếp theo”, HLV U16 Nhật Bản Yoshiro Moriyama tiết lộ.

Trong trường hợp giành quyền vào tứ kết, U16 Việt Nam sẽ gặp Iran, đội đứng nhất bảng A. Trận đấu này dự kiến diễn ra ngày 25/9.


Hoàng Tâm

Bạn có thể quan tâm