Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

U16 Việt Nam không e ngại Iran ở tứ kết

Đánh giá Iran là đội bóng mạnh mẽ, có thể hình tốt nhưng thầy trò HLV Đinh Thế Nam không ngại đối đầu với họ, tại trận tứ kết giải U16 châu Á ngày 25/9 tới.

HLV Đinh Thế Nam cùng các học trò không ngại phải chạm trán với U16 Iran ở tứ kết. Ảnh: Nguyễn Đăng

Xét về tên tuổi, U16 Iran được đánh giá cao hơn nhiều so với Việt Nam. Họ có 10 lần góp mặt ở giải đấu này, một lần vô địch năm 2008. Trong khi đó thành tích tốt nhất Việt Nam là hạng 4 trong 6 lần tham dự. Tuy nhiên, điều này không làm thầy trò HLV Đinh Thế Nam lo sợ.

“Iran là đội bóng có thể hình tốt, rất mạnh mẽ và kỹ thuật cá nhân tốt. Để giành kết quả khả quan trước một đối thủ như vậy, U16 Việt Nam sẽ phải chơi với tất cả khả năng của mình. Đó sẽ là trận đấu rất khó khăn nhưng đã vào tứ kết rồi, chúng tôi không cần phải e ngại đối thủ nào”, trang chủ của Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) dẫn lời HLV Đinh Thế Nam.

Ở vòng bảng, Iran đứng nhất bảng A khi giành được 7 điểm. Họ có 2 chiến thắng trước Saudi Arabia, Ấn Độ và chia điểm trước UAE. Còn U16 Việt Nam đứng thứ 2 bảng B với 6 điểm. Đội thua Nhật Bản nhưng đều ngược dòng đánh bại Australia lẫn Kyrgyzstan.

Lượt đấu cuối, Nguyễn Khắc Khiêm và đồng đội đã thắng Kyrgyzstan 3-1 thuyết phục, dù bị dẫn trước ngay phút thứ 6.

“Các cầu thủ của chúng tôi đã bắt đầu trận đấu không tốt. Tuy nhiên, đội có nhiều thời gian sau khi nhận bàn thua đầu tiên, để tôi có những điều chỉnh và động viên họ. Sau giờ nghỉ tôi nói các học trò tấn công nhiều hơn, cố gắng ghi nhiều bàn hơn. May mắn, chúng tôi đã có cơ hội từ sai lầm của thủ môn đối phương”, chiến lược gia của U16 Việt Nam cho biết trên trang chủ của Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC).

U16 Viet Nam khong e ngai Iran anh 1
U16 Việt Nam ngược dòng đánh bại U16 Kyrgyzstan ở trận cuối vòng bảng. Ảnh: AFC.

U16 Việt Nam ngược dòng vào tứ kết giải châu Á

Thắng Kyrgyzstan 3-1 ở trận đấu chiều 22/9, Việt Nam đã giành quyền vào tứ kết giải U16 châu Á ở Ấn Độ. Đối thủ tiếp theo của đội là U16 Iran, đội đứng nhất bảng A.

HLV Samat Suimaliev của đội bóng Trung Á cũng không phàn nàn nhiều về kết quả: “Chúng tôi nhanh chóng ghi được bàn thắng nhưng sau đó không hiểu chuyện gì xảy ra. Tôi nghĩ rằng các cầu thủ đã hoảng sợ và không chơi đúng như ý mình. Chúng tôi đã phạm một số sai lầm và trả giá vì điều đó. Cầu thủ Kyrgyzstan đã cố gắng hết sức nhưng tôi phải chúc mừng Việt Nam vì chiến thắng này”.

Vòng bảng chưa kết thúc nhưng 8 đội bóng ở tứ kết đã được xác định gồm Iran, UAE, Nhật Bản, Việt Nam, Oman, Iraq, CHDCND Triều Tiên và Uzbekistan. Bốn đội thắng ở vòng đấu này sẽ đi tiếp vào bán kết, đồng thời giành vé dự giải U17 thế giới vào năm 2017, cũng được tổ chức ở Ấn Độ.

Đội duy nhất ở Đông Nam Á vào tứ kết: Ở giải U16 châu Á năm nay, khu vực Đông Nam Á có 4 đại diện gồm Việt Nam, Australia, Thái Lan và Malaysia. Tuy nhiên chỉ có đội bóng của HLV Đinh Thế Nam vượt qua vòng bảng. Malaysia rơi vào bảng C cùng Hàn Quốc, Oman và Iraq. Họ sớm bị loại khi chỉ giành được 1 điểm. Thái Lan không khá hơn khi vỡ mộng đi tiếp sau 2 trận thua CHDCND Triều Tiên và Uzbekistan ở bảng D. Họ còn một trận đấu mang tính thủ tục với Yemen. Còn Australia tệ hơn khi có 3 trận toàn thua, trong đó có thất bại 2-3 trước Việt Nam dù dẫn trước 2 bàn.


Hoàng Tâm

Bạn có thể quan tâm