Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

U15 Việt Nam tập trung hướng tới vòng loại U16 châu Á và U17 World Cup

Hôm 30/5, U15 Việt Nam tập trung ở Hà Nội nhằm chuẩn bị cho giải U15 quốc tế diễn ra ở Đà Nẵng từ 14 đến 18/6 tới.

ĐT U15 Việt Nam đã có buổi tập đầu tiên tại sân Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam để chuẩn bị tham dự giải bóng đá quốc tế 2017, đồng thời hướng tới giải vô địch U15 Đông Nam Á 2017 và Vòng loại U16 châu Á 2018.

Tại đợt tập trung này, VFF trao quyền HLV trưởng cho HLV Vũ Hồng Việt của U19 CLB Hà Nội. Ông Việt và các thành viên ban huấn luyện đã tuyển chọn và triệu tập 25 cầu thủ đến từ các lò đào tạo trẻ PVF, Hà Nội, SLNA, Viettel... 

U15 Viet Nam tap trung, anh 1
HLV Vũ Hồng Việt chính thức bắt tay vào công việc rèn giũa các học trò nhỏ.

Trong buổi tập đầu tiên, HLV trưởng Vũ Hồng Việt chủ yếu triển khai các bài tập nhằm kiểm tra tình trạng thể lực của các học trò. Nhà cầm quân vừa dẫn dắt U19 Hà Nội đăng quang tại giải U19 Quốc gia muốn đảm bảo tất cả các cầu thủ phải có đủ nền tảng cần thiết để theo kịp giáo án huấn luyện sắp tới, đặc biệt trong bổi cảnh nhiều cầu thủ đã không duy trì trạng thái thi đấu trong thời gian khá dài.

Kết thúc buổi tập, Phó chủ tịch thường trực VFF Trần Quốc Tuấn và Giám đốc kỹ thuật VFF Jurgen Gede đã gặp gỡ, trao đổi thông tin cũng như động viên tình thần toàn đội. Phó chủ tịch thường trực VFF Trần Quốc Tuấn đặc biệt nhắc nhở các cầu thủ về ý thức chuyên nghiệp, tính kỷ luật, tinh thần đoàn kết và khát vọng biến ước mơ trở thành hiện thực, điều mà các đàn anh U16, U19 và mới đây nhất là U20 Việt Nam đã có sự thể hiện xuất sắc, qua đó chiếm trọn tình cảm của người hâm mộ.

Phó chủ tịch thường trực VFF Trần Quốc Tuấn nhấn mạnh: "Để góp mặt tại World Cup thì trước hết chúng ta phải thường xuyên giành quyền vào Vòng chung kết châu Á bởi chỉ có liên tục thi đấu trước các đối thủ ở đẳng cấp cao chúng ta mới có thể cải thiện và nâng cao trình độ. VFF hy vọng với động lực từ các đàn anh U20 Việt Nam, toàn đội sẽ tự tin hơn để vượt qua các thử thách sắp tới, đặc biệt là tại vòng loại U16 châu Á 2018”.

U15 Viet Nam tap trung, anh 2
U15 Việt Nam đặt mục tiêu giành vé dự VCK U16 châu Á 2018, xa hơn là giấc mơ tới U17 World Cup. Năm ngoái, lứa U16 Việt Nam của HLV Đinh Thế Nam giành vé vào tới tứ kết và chỉ còn cách 1 trận đấu với Iran là có thể chạm tay vào vé dự U17 World Cup. 

U16 Việt Nam 0-5 U16 Iran: Vỡ mộng giấc mơ World Cup

U16 Việt Nam không thể tạo nên bất ngờ trước U16 Iran khi thua 0-5 trong trận tứ kết tại vòng chung kết U16 châu Á diễn ra lúc 17h30 ngày 25/9.


Danh sách tập trung U15 Việt Nam đợt tháng 5/2017. 

HLV trưởng: Vũ Hồng Việt (CLB Hà Nội). 

Cầu thủ:

- Lò đào tạo PVF (7): Trần Lâm Hào, Trịnh Quang Trường, Nguyễn Thế Hùng, Đoàn Chí Bảo, Trịnh Văn Chung, Võ Nguyên Hoàng, Nguyễn Quốc Hoàng.

- Lò đào tạo trẻ CLB Viettel (4): Hoàng Nhất Minh, Khuất Văn Khang, Đinh Thanh Trung, Nguyễn Bá Dương.

- Lò đạo tạo trẻ CLB Hà Nội (4): Vũ Tiến Long, Nguyễn Duy Dũng, Đậu Ngọc Thành, Ngô Đức Hoàng (Hà Nội).

- Lò đạo tạo trẻ SLNA (4): Đinh Xuân Tiến, Đường Quang Cường, Ngô Quang Thuận, Nguyễn Văn Bách  (SLNA).

- Các lò đào tạo khác: Trần Thanh Tú, Đoàn Tuấn Phong (Bình Dương), Trần Văn Hưng, Nguyễn Văn Dũng (Nam Định), Kim Hải Long (CAND), Võ Minh Đan (Đà Nẵng). 

Tùng Lê

Ảnh: VFF

Bạn có thể quan tâm