Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

U16 Việt Nam 0-5 U16 Iran: Vỡ mộng giấc mơ World Cup

U16 Việt Nam không thể tạo nên bất ngờ trước U16 Iran khi thua 0-5 trong trận tứ kết tại vòng chung kết U16 châu Á diễn ra lúc 17h30 ngày 25/9.

Video U16 Việt Nam thua 0-5 trước U16 Iran Trước đối thủ hơn hẳn về thể lực cũng như đẳng cấp, U16 Việt Nam dừng bước ở tứ kết U16 Châu Á.

U16 Việt Nam bước vào trận gặp U16 Iran với quyết tâm cao, bởi thầy trò huấn luyện viên Đinh Thế Nam sẽ giành quyền dự World Cup 2017 nếu giành chiến thắng. Tuy nhiên, điều đó đã không xảy ra khi U16 Việt Nam thất bại 0-5.

Trong những phút đầu hiệp 1, đội bóng của huấn luyện viên Đinh Thế Nam tạo ra thế trận cân bằng. Thậm chí, U16 Việt Nam có khá nhiều pha dứt điểm từ xa về phía khung thành đối phương.

Còn U16 Iran sử dụng nhiều đường chuyền dài để tận dụng tốc độ và thể hình cao lớn của hai cầu thủ đá cánh. Phút 30, Sayyad chạy chỗ thoát khỏi sự đeo bám của hậu vệ U16 Việt Nam, đánh đầu đưa bóng đi hiểm hóc khiến thủ môn Hữu Tuấn không có cơ hội cản phá sau quả treo bóng từ cánh trái.

Khi hiệp 2 mới diễn ra 23 phút, U16 Việt Nam chịu thêm 3 bàn thua ở phút 47, 62 và 68. Trước khi trận đấu khép lại, Sayyad băng xuống tốc độ đón đường chọc khe của đồng đội, sau đó sút quyết đoán ghi bàn ấn định chiến thắng 5-0 cho U16 Iran. Đây cũng là lần thứ hai Sayyad làm tung lưới thủ môn Hữu Tuấn ở trận tứ kết.

Tại vòng bảng giải U16 châu Á, U16 Iran đứng nhất bảng A khi giành được 7 điểm. Họ đánh bại Saudi Arabia, Ấn Độ và chia điểm trước UAE. Còn U16 Việt Nam đứng thứ 2 bảng B với 6 điểm. Đội tuyển do huấn luyện viên Đinh Thế Nam dẫn dắt thua Nhật Bản nhưng đều ngược dòng thắng Australia và Kyrgyzstan.

  • U16 Việt Nam không e ngại Iran ở tứ kết

    Xét về tên tuổi, U16 Iran được đánh giá cao hơn nhiều so với Việt Nam. Họ có 10 lần góp mặt ở giải đấu này, một lần vô địch năm 2008. Trong khi đó thành tích tốt nhất Việt Nam là hạng 4 trong 6 lần tham dự. Tuy nhiên, điều này không làm thầy trò HLV Đinh Thế Nam lo sợ.

    “Iran là đội bóng có thể hình tốt, rất mạnh mẽ và kỹ thuật cá nhân tốt. Để giành kết quả khả quan trước một đối thủ như vậy, U16 Việt Nam sẽ phải chơi với tất cả khả năng của mình. Đó sẽ là trận đấu rất khó khăn nhưng đã vào tứ kết rồi, chúng tôi không cần phải e ngại đối thủ nào”, trang chủ của Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) dẫn lời HLV Đinh Thế Nam.

  • U16 Việt Nam là đội duy nhất ở Đông Nam Á vào tứ kết

    Ở giải U16 châu Á năm nay, khu vực Đông Nam Á có 4 đại diện gồm Việt Nam, Australia, Thái Lan và Malaysia. Tuy nhiên chỉ có đội bóng của HLV Đinh Thế Nam vượt qua vòng bảng. Malaysia rơi vào bảng C cùng Hàn Quốc, Oman và Iraq. Họ sớm bị loại khi chỉ giành được 1 điểm. Thái Lan không khá hơn khi vỡ mộng đi tiếp sau 2 trận thua CHDCND Triều Tiên và Uzbekistan ở bảng D. Họ còn một trận đấu mang tính thủ tục với Yemen. Còn Australia tệ hơn khi có 3 trận toàn thua, trong đó có thất bại 2-3 trước Việt Nam dù dẫn trước 2 bàn.

    Tran U16 Viet Nam vs U16 Iran anh 1
  • U16 Việt Nam ngược dòng vào tứ kết giải châu Á

    Thắng Kyrgyzstan 3-1 ở trận đấu chiều 22/9, Việt Nam đã giành quyền vào tứ kết giải U16 châu Á ở Ấn Độ. Đối thủ tiếp theo của đội là U16 Iran, đội đứng nhất bảng A.

    Trận thắng này giúp U16 Việt Nam có 6 điểm sau 3 trận đấu. Nhờ đó, đội xếp thứ 2 bảng B sau Nhật Bản và sẽ chạm trán với đội nhất bảng A - Iran ở tứ kết. Đây là lần đầu tiên sau 16 năm, U16 Việt Nam mới lại vào vòng knock-out của giải châu lục.

    Tran U16 Viet Nam vs U16 Iran anh 2
  • U16 Việt Nam không có thể lực tốt nhất

    Nỗi lo lắng lớn nhất với ban huấn luyện U16 Việt Nam khi bước vào trận đấu này là vấn đề thể lực của các cầu thủ. Gần chục cầu thủ bị rối loạn tiêu hóa dẫn đến ăn uống kém trong những ngày qua, trong đó nhiều người là trụ cột đội hình chính như Xuân Kiên, Khắc Khiêm, Duy Khiêm, Thanh Bình… Vấn đề ăn uống thực sự là một thách thức với không chỉ U16 Việt Nam nói riêng mà các đội bóng nói chung khi giải đấu diễn ra tại Ấn Độ.

  • Thầy trò HLV Đinh Thế Nam đặt mục tiêu giành vé dự U17 thế giới

    8 đội bóng lọt vào tứ kết gồm Iran, UAE, Nhật Bản, Việt Nam, Oman, Iraq, CHDCND Triều Tiên và Uzbekistan. Bốn đội thắng ở vòng đấu này sẽ đi tiếp vào bán kết, đồng thời giành vé dự giải U17 thế giới vào năm 2017, cũng được tổ chức ở Ấn Độ. Huấn luyện viên Đinh Thế Nam cùng các học trò không ngại phải chạm trán với U16 Iran ở tứ kết.

    Tran U16 Viet Nam vs U16 Iran anh 3
  • Danh sách cầu thủ đá chính của U16 Việt Nam và U16 Iran

    Tran U16 Viet Nam vs U16 Iran anh 4

  • Cầu thủ dự bị của U16 Việt Nam (phải) và U16 Iran (trái)

    Tran U16 Viet Nam vs U16 Iran anh 5

  • Hiệp 1 trận tứ kết giữa U16 Việt Nam và U16 Iran bắt đầu

    Nếu giành chiến thắng trước U16 Iran, U16 Việt Nam sẽ là 1 trong 4 đại diện của châu Á dự vòng chung kết U17 World Cup diễn ra năm sau tại Ấn Độ.

  • 3': Nguyễn Xuân Kiên nỗ lực đi bóng nhưng bị cầu thủ U16 Iran phạm lỗi. Ở tình huống sau đó, Việt Cường thực hiện cú volley đưa bóng đi vọt xà khung thành đối phương.

  • 6': Thủ môn Hữu Tuấn chọn vị trí chính xác khi bắt gọn đường chuyền dài của cầu thủ U16 Iran. Thế trận trong những phút đầu khá cân bằng. Các cầu thủ U16 Iran sử dụng những đường chuyền dài và bổng nhằm tận dụng chiều cao của tiền đạo.

  • 8': Đình Hai thực hiện cú sút xa uy lực nhưng bóng lại đi vọt xà khung thành U16 Iran. Từ đầu trận, các học trò của huấn luyện viên Đinh Thế Nam rất chịu khó dứt điểm từ xa.

  • 14': U16 Việt Nam được hưởng quả phạt góc bên cánh trái. Sau quả treo bóng vào khu vực cấm địa, một cầu thủ U16 Việt Nam băng vào dứt điểm vọt xà.

  • 18': U16 Việt Nam được hưởng quả phạt chếch bên cánh phải trước khu vực cấm địa. Đình Hai sút phạt đưa bóng đi trúng hàng rào chắn của U16 Iran.

  • Tiếp tục là một pha bóng rất nguy hiểm của U16 Việt Nam trước khung thành Iran.

  • 25': Trong những phút vừa qua, thế trận trên sân diễn ra khá cân bằng. U16 Iran được đánh giá khá cao khi sở hữu thể hình tốt nhưng vẫn chưa thể tạo ra những tình huống tấn công thực sự nguy hiểm về phía khung thành U16 Việt Nam.

  • 28': Thủ môn Hữu Tuấn bắt gọn cú cứa lòng chếch cánh trái của cầu thủ khoác áo số 21 bên phía U16 Iran.

  • U16 Iran mở tỷ số ở phút 30

    Sau quả treo bóng vào từ cánh trái, Sayyad chạy chỗ thoát khỏi sự đeo bám của hậu vệ U16 Việt Nam, đánh đầu đưa bóng đi hiểm hóc khiến thủ môn Hữu Tuấn không có cơ hội cản phá.

  • 40': Hàng phòng ngự U16 Việt Nam thi đấu không thực sự tốt trong những phút vừa qua. Các cầu thủ U16 Iran tập trung lên bóng ở hai bên cánh với những đường chuyền dài vượt tuyến, sau đó là những pha căng ngang khung thành cho tiền đạo đánh đầu.

  • Kết thúc hiệp 1, U16 Iran dẫn trước U16 Việt Nam 1-0

    Bàn thắng duy nhất trong hiệp đầu tiên được thực hiện bởi Sayyad sau pha đánh đầu hiểm hóc ở phút 30.

  • Pha đánh đầu của Sayyad ghi bàn mở tỷ số cho U16 Iran.

  • Hiệp 2 của trận tứ kết giải U16 châu Á giữa U16 Việt Nam và U16 Iran bắt đầu

    Các học trò của huấn luyện viên Đinh Thế Nam thi đấu khá tốt trước U16 Iran được đánh giá cao hơn. Tuy nhiên, họ để thủng lưới trong tình huống bóng bổng.

  • U16 Iran nâng tỷ số lên 2-0 ở phút 47

    Sau khi dùng ngực khống chế bóng, Ghaderi dứt điểm hiểm hóc vào góc gần ghi bàn nâng tỷ số lên 2-0 cho U16 Iran.

  • 50': Đình Hai nằm sân sau tình huống tranh bóng quyết liệt với cầu thủ U16 Iran ở giữa sân và cần tới sự chăm sóc của các nhân viên y tế.

  • 53': U16 Iran thực hiện pha phản công với đường chuyền dài vượt tuyến, tuy nhiên, Ghaderi rơi vào thế việt vị khi nhận đường căng ngang của đồng đội.

  • 56': U16 Việt Nam được hưởng quả phạt chếch cánh phải, nhưng quả treo bóng của Đình Hai vào khu vực cấm địa không vượt qua được cầu thủ U16 Iran. Các học trò của huấn luyện viên Đinh Thế Nam gặp khó khăn trước đối thủ sở hữu thể hình cao.

    Tran U16 Viet Nam vs U16 Iran anh 6

  • U16 Iran nâng tỷ số lên 3-0 ở phút 62

    Sau khi thủ môn Hữu Tuấn cản phá được cú sút chéo góc, Abadi băng vào đệm lòng bồi cận thành nâng tỷ số lên 3-0 cho U16 Iran.

  • U16 Iran nâng tỷ số lên 4-0 ở phút 68

    Sau đường chuyền ngược trở lại của đồng đội, Amir đệm lòng trong tư thế thoải mái đánh bại thủ môn Hữu Tuấn ghi bàn nâng tỷ số lên 4-0 cho U16 Iran.

  • 70': U16 Việt Nam điều chỉnh đội hình khi Nguyễn Hữu Thắng vào thay Trần Minh Hiếu.

  • U16 Iran nâng tỷ số lên 5-0 ở phút 73

    Băng xuống tốc độ đón đường chọc khe của đồng đội, Sayyad sút chéo góc quyết đoán ghi bàn giúp U16 Iran gia tăng cách biệt lên 5-0.

  • 77': U16 Việt Nam điều chỉnh đội hình khi Trung Nghĩa vào sân thế chỗ của Trần Văn Đạt.

  • 85': Ghaderi đón bóng, sau đó dứt điểm làm tung lưới U16 Việt Nam, nhưng trọng tài căng cờ báo hiệu cầu thủ khoác áo số 9 của U16 Iran ở vào thế việt vị.

  • Kết thúc trận tứ kết, U16 Iran đánh bại U16 Việt Nam 5-0

    Cầu thủ Sayyad lập cú đúp cho U16 Iran trong chiến thắng 5-0 trước U16 Việt Nam.




Đức Mạnh - Quý Sáng

Bạn có thể quan tâm