Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV trưởng U16 VN: 'Trình độ chúng ta còn kém xa châu lục'

HLV trưởng U16 Việt Nam Đinh Thế Nam chia sẻ sau khi U16 Việt Nam thua Iran với tỷ số 0-5 ở trận tứ kết giải U16 châu Á 2016, diễn ra tại Ấn Độ.

U16 Việt Nam dừng chân ở tứ kết giải U16 châu Á sau khi thua U16 Iran 0-5. Hiệp một, Iran chỉ ghi được 1 bàn thắng nhưng sang hiệp hai, đội bóng Tây Á đã tận dụng rất tốt ưu thế thể lực, tốc độ, kỹ thuật để ghi thêm 4 bàn. 

Trả lời phỏng vấn sau trận đấu, HLV Thế Nam  lý giải nguyên nhân U16 Việt Nam thua trận một phần do thể lực không đảm bảo. 

"U16 Việt Nam đã nhập cuộc tốt trong 30 phút đầu và tạo ra một số cơ hội ăn bàn. Tuy nhiên, một vài sai sót cá nhân khiến chúng tôi nhận bàn thua trước và tinh thần các cầu thủ đã xuống rất nhanh. Sau giờ nghỉ chúng ta thủng lưới nhiều một phần vì thể lực không đảm bảo, một phần nữa do năng lực của Iran hơn hẳn Australia và Kyrgyzstan. Xin chúc mừng Iran đã giành quyền tham dự FIFA U17 World Cup", ông Đinh Thế Nam chia sẻ. 

Thay mặt ban huấn luyện, HLV người Hải Phòng trả lời truyền thông quốc tế rằng U16 Việt Nam xác định đến với giải đấu chủ yếu để học hỏi, rèn luyện tinh thần.

"Tại giải đấu này, U16 Việt Nam được so tài với những đội bóng hàng đầu châu Á. Qua đây, các học trò của tôi có cơ hội đánh giá khoảng cách, trình độ của mình đang ở đâu. Rõ ràng, chúng tôi còn phải phấn đấu rất dài để bắt kịp với trình độ của châu lục", HLV Đinh Thế Nam thẳng thắn nhận xét. 

U16 Viet Nam vao tu ket giai chau A, anh 1
HLV Đinh Thế Nam trả lời phỏng vấn truyền thông quốc tế sau trận đấu. Ảnh: VFF.

Hữu Thắng vào top 8 cầu thủ đáng xem nhất tứ kết U16 châu Á

Trong 3 trận đấu ở vòng bảng, tiền vệ Hữu Thắng ghi được 2 bàn và vinh dự được trang chủ Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) bình chọn vào top 8 gương mặt đáng xem ở loạt trận tứ kết.

U16 Việt Nam bước vào trận gặp U16 Iran với quyết tâm cao, bởi thầy trò huấn luyện viên Đinh Thế Nam sẽ giành quyền dự World Cup 2017 nếu giành chiến thắng. Tuy nhiên, điều đó đã không xảy ra khi U16 Việt Nam thất bại 0-5.

Trong những phút đầu hiệp 1, đội bóng của huấn luyện viên Đinh Thế Nam tạo ra thế trận cân bằng. Thậm chí, U16 Việt Nam có khá nhiều pha dứt điểm từ xa về phía khung thành đối phương.

Còn U16 Iran sử dụng nhiều đường chuyền dài để tận dụng tốc độ và thể hình cao lớn của hai cầu thủ đá cánh. Phút 30, Sayyad chạy chỗ thoát khỏi sự đeo bám của hậu vệ U16 Việt Nam, đánh đầu đưa bóng đi hiểm hóc khiến thủ môn Hữu Tuấn không có cơ hội cản phá sau quả treo bóng từ cánh trái.

Khi hiệp 2 mới diễn ra 23 phút, U16 Việt Nam chịu thêm 3 bàn thua ở phút 47, 62 và 68. Trước khi trận đấu khép lại, Sayyad băng xuống tốc độ đón đường chọc khe của đồng đội, sau đó sút quyết đoán ghi bàn ấn định chiến thắng 5-0 cho U16 Iran. Đây cũng là lần thứ hai Sayyad làm tung lưới thủ môn Hữu Tuấn ở trận tứ kết.

Video U16 Việt Nam thua 0-5 trước U16 Iran Trước đối thủ hơn hẳn về thể lực cũng như đẳng cấp, U16 Việt Nam dừng bước ở tứ kết U16 Châu Á.

Tùng Lê

Bạn có thể quan tâm