Lý do nhiều Gen Z không biết cách tận hưởng niềm vui, ít có bạn bè
Chi phí tăng cao, nỗi cô đơn nhiều hơn là nguyên nhân dẫn đến sự thay đổi thói quen của Gen Z. Họ bị cho là không biết cách tận hưởng niềm vui.
273 kết quả phù hợp
Chi phí tăng cao, nỗi cô đơn nhiều hơn là nguyên nhân dẫn đến sự thay đổi thói quen của Gen Z. Họ bị cho là không biết cách tận hưởng niềm vui.
Trong tháng cuối cùng năm 2023, trái thanh long bỗng trở thành một hiện tượng mạng sau khi được nhắc đến trong một clip quảng cáo.
Xuất phát từ "hiện tượng mạng" mới hơn 1 tuổi, hiện Gen Z có thêm từ mới để xưng hô một cách ngộ nghĩnh, hài hước.
Năm 2023 tiếp tục chứng kiến sự xuất hiện của nhiều từ khóa mới, có độ phủ sóng cao trên mạng xã hội, như "kiếp nạn thứ 82", "Pam yêu ơi" hay "độc lạ Bình Dương".
Tưởng là ổn nhưng lại bất ổn, Gen Z sử dụng từ phiên âm tiếng Hàn này để diễn tả tình cảnh “dở khóc dở cười” mà họ gặp phải.
Dù biết chỉ là những ảo vọng, Gen Z cho rằng suy nghĩ "delulu" có thể khiến họ tạm thời quên đi những áp lực cuộc sống.
Cởi mở như tính cách Gen Z là yếu tố giúp KienlongBank trở thành lựa chọn hấp dẫn khách hàng trẻ, đặc biệt với những startup.
Nhiều Gen Z tin rằng họ không cần phải làm việc 40 giờ/tuần để thành công. Khi thế hệ này bắt đầu đi làm, họ mong muốn thay đổi những luật lệ cũ kỹ trước đây.
Ngoài được gặp thần tượng, concert còn có nhiều yếu tố đặc biệt khiến người hâm mộ "chấp nhận" chi số tiền lớn để trải nghiệm.
“Not Friends” tựa như sitcom truyền hình dưới hình hài bộ phim điện ảnh. Ý tưởng có, cảm xúc có, chỉ là thuật kể chuyện khiến nó khó tìm đường tỏa sáng trên màn ảnh rạp chiếu phim.
"Rizz", một tiếng lóng của Gen Z, đã đánh bại hàng loạt đối thủ nặng ký khác trong cuộc bình chọn từ của năm trên Oxford.
90% Gen Z ở Australia sợ phải nói chuyện điện thoại và từ đó hình thành xu hướng chia tay người yêu bằng tin nhắn.
Váy áo, túi xách cổ điển từ một số thương hiệu như Louis Vuitton, Chanel hoặc Loewe được Gen Z săn đón. Mạng xã hội, phim ảnh là yếu tố khiến trào lưu dùng đồ vintage phát triển.
Vừa qua, Carrieverse - game trải nghiệm độc quyền trên thế giới metaverse đã chính thức ra mắt.
Khoe sắc trong bộ ảnh mới nhất, Miss Grand International 2021 - Hoa hậu Nguyễn Thúc Thùy Tiên gây ấn tượng với phong cách thời trang tối giản nhưng đậm chất quý cô thời thượng.
"Cà nhính" trở thành từ lóng mới nhất được bổ sung vào từ điển của Gen Z nhằm thể hiện, diễn đạt cảm xúc.
Nhiều doanh nghiệp từng dự đoán Gen Z sẽ "khai tử" việc mua sắm tại cửa hàng. Thực tế, khoảng 30% người trẻ thích nhận sản phẩm ngay tại cửa tiệm, 28% muốn được dùng thử hàng hóa.
Nghiên cứu của Viện CFA cho thấy một nửa gen Z ở Trung Quốc đầu tư vì hội chứng FOMO. Mục tiêu tài chính lớn nhất của họ là kiếm tiền đi du lịch.
"Vô tri", một từ ghép được sử dụng trong cuộc sống hàng ngày, bất ngờ trở thành từ quen thuộc của giới trẻ trên mạng xã hội.
Nhiều người trẻ Gen Z tuyên bố vứt bỏ chiếc quần jeans bó sát để chuyển sang quần ống rộng và thoải mái hơn.